Cổ động viên xứ Thanh kêu gọi tẩy chay Lam Sơn Thanh Hóa

20/01/2010 10:10 GMT+7

Trên diễn đàn thanhhoafc.vn, nhiều fan tức giận, kêu gọi tẩy chay đội bóng Lam Sơn Thanh Hóa (Viettel Thể Công cũ)...

Liệu Lam Sơn Thanh Hóa sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV xứ Thanh Hóa? - Ảnh: B.Dương

Trên diễn đàn thanhhoafc.vn, nhiều fan tức giận, kêu gọi tẩy chay đội bóng Lam Sơn Thanh Hóa (Viettel Thể Công cũ)...

Sự kiện bắt nguồn từ việc tỉnh Thanh Hóa xin rút không tham gia thi đấu giải hạng Nhất, đồng nghĩa với việc giải tán đội bóng hạng nhất và gây rất nhiều bức xúc đối với người hâm mộ bóng đá xứ Thanh. Trên diễn đàn thanhhoafc.vn, nhiều fan đã tức giận, kêu gọi tẩy chay đội bóng Lam Sơn Thanh Hóa bởi theo họ, chính vì phải chăm sóc đứa “con nuôi” này mà tỉnh Thanh Hóa đã ruồng rẫy đứa con mà mình rứt ruột đẻ ra...

Mở đầu cho cuộc phản kháng của các CĐV, thành viên Tuấn Hải đã ra lời kêu gọi hết sức gay gắt: “Sáng nay, lãnh đạo tỉnh tuyên bố giải tán đội hạng Nhất vì không có tiền khi mùa giải đã cận kề. Trước đây, những người có trách nhiệm hùng hồn tuyên bố sẽ duy trì cả 2 đội và không thiếu tiền... Nay, đùng một cái tuyên bố giải tán đội “made in Thanh Hóa”. Chúng tôi rất bức xúc trước việc làm này của tỉnh. Tại sao không lên kế hoạch bán ngay từ đầu, để đến phút chót mới ra quyết định. Chính vì vậy chúng ta sẽ tẩy chay đội Lam Sơn Thanh Hóa. Đội bóng bị mang tiếng đi “mua về” nhưng lại không phải của Thanh Hóa. Và nhìn vào đấy không có một chút nào “made in Thanh Hóa” cả. Không thể chấp nhận được. Chúng ta sẽ tẩy chay đội bóng này...”. Ngay sau lời kêu gọi của Tuấn Hải, có rất đông các thành viên đã lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ “tẩy chay” này.

Một thành viên khác bày tỏ: “Thực ra người hâm mộ Thanh Hóa yêu quý cả 2 đội là Lam Sơn - Thanh Hóa và đội Thanh Hóa. Nhưng trong sâu thẳm của mỗi con tim là fan bóng đá Thanh Hóa, đội Thanh Hóa đá hạng Nhất vẫn được người hâm mộ Thanh Hóa yêu thương hơn. Vậy mà nay phải chia tay nó vĩnh viễn. Đây là việc làm thiếu tình của lãnh đạo Thanh Hóa. Họ sẽ phải ân hận về việc này. Tiếc rằng các cầu thủ và người hâm mộ Thanh Hóa mới là người lãnh đủ từ quyết định vô cảm này.

Thực tế, việc phải đành đoạn bỏ đội hạng nhất, đứa con ruột thân yêu nhiều lận đận của mình, để tập trung chăm sóc đứa “con nuôi” Lam Sơn Thanh Hóa vừa nhận là một điều cực chẳng đã đối với lãnh đạo Thanh Hóa. Bởi thực tế từ tháng 11 đến nay, Thanh Hóa vẫn sẵn sàng chuẩn bị lực lượng để tham gia hai giải đấu cùng một lúc, đồng thời tìm kiếm đối tác để tài trợ cho đội bóng hạng nhất.

Đặc biệt, Thanh Hóa muốn giữ lại đội hạng nhất để dự phòng lực lượng khi cần đến (vì mặc dù số cầu thủ của các tuyến ở Thanh Hóa đều dư thừa, nhưng ai biết được cuối mùa bóng 2010, những trụ cột của Viettel Thể Công cũ có còn gắn bó với xứ Thanh). Và khi đó, Thanh Hóa cần phải có một lực lượng kế cận có đủ chất lượng để lấp chỗ trống. Cuộc thay máu này chắc chắn là tất yếu, bởi với sự miễn cưỡng của mình, các cầu thủ gốc Thể Công ấy đâu có toàn tâm toàn ý với bóng đá xứ Thanh. Việc họ về Thanh cũng chỉ là cực chẳng đã.

Nhưng mọi nỗ lực bất thành vì doanh nghiệp ở Thanh Hóa quá nghèo và không ham bóng đá. Có một doanh nghiệp đồng ý nhận tài trợ 6 tỉ, nhưng hứa sẽ chuyển tiền khi mùa bóng kết thúc. Vì vậy để đầu tư thêm khoảng 20 tỉ nuôi đội hạng nhất, trong khi phải gồng mình tập trung cho đội V-League là không thể đối với ngân sách của tỉnh.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.