Cơ hội cho cầu thủ nhập tịch đoạt "vàng"

07/04/2012 17:17 GMT+7

(TNO) Ngày 7.4, ban tổ chức cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam (VN) đã thông qua quyết định cho cầu thủ ngoại nhập tịch được tranh tài với cầu thủ VN trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng VN 2011.

(TNO) Ngày 7.4, Ban tổ chức (BTC) cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam (VN) đã thông qua quyết định cho cầu thủ ngoại nhập tịch được tranh tài với cầu thủ VN trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng VN 2011.

>> Thêm giải thưởng chiếc giày vàng VN
>> Tăng giải thưởng cho Quả bóng vàng 2010
>> Minh Phương và Kim Hồng đoạt Quả bóng vàng VN 2010

 
Huỳnh Kesley (giữa) là ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng vàng VN 2011 nhờ phong độ tỏa sáng ở CLB - Ảnh: Khả Hòa

Cuộc bầu chọn Quả bóng vàng VN 2011 do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Công ty EEC tổ chức dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 4.2012. Cuộc bầu chọn năm nay có rất nhiều nét mới.

Trước hết, với nhiều góp ý của cánh phóng viên báo chí, BTC quyết định sẽ cho các cầu thủ ngoại nhập tịch được tranh tài với các cầu thủ VN.

Danh sách đề cử Quả bóng vàng nam Việt Nam 2011

Huỳnh Kesley (Sài Gòn FC) và Nguyễn Hoàng Helio (SLNA-Bình Dương) bên cạnh các gương mặt: Nguyễn Quang Hải (Navibank Sài Gòn), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội), Nguyễn Minh Phương (Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Đồng Tháp-Sài Gòn FC), Lê Phước Tứ (Sài Gòn FC), Lê Tấn Tài (Khánh Hòa), Huỳnh Quang Thanh (Bình Dương), Lê Công Vinh (Hà Nội T&T-CLB Hà Nội), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)...

Hai cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley và Nguyễn Hoàng Helio có mặt trong danh sách đề cử bởi trong năm qua hai cầu thủ này đã chơi rất tốt. Huỳnh Kesley giúp Sài Gòn FC thăng hạng, còn Nguyễn Hoàng Helio cũng có công trong chức vô địch V-League của SLNA.

Do các tuyển thủ quốc gia thi đấu không tốt trong màu áo đội tuyển VN cũng như đội tuyển U.23 VN trong năm 2011, nên sự xuất sắc của Nguyễn Hoàng Helio và Huỳnh Kesley trong màu áo CLB sẽ giúp hai cầu thủ ngoại có quốc tịch VN có ưu thế trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng VN.

Và nếu một trong hai cầu thủ trên chiến thắng, đây sẽ là một bước ngoặt của bóng đá VN, mở ra cánh cửa cho các cầu thủ nhập tịch có thể khoác áo đội tuyển VN sau này.

Về danh hiệu Quả bóng vàng nữ VN, do đội tuyển bóng đá nữ VN năm nay cũng chỉ thi đấu ở vòng loại Olympic London và Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, nên cũng không để lại nhiều ấn tượng.

 
Quả bóng bạc nữ 2010 Đặng Thị Kiều Trinh tiếp tục nằm trong danh sách đề cử Quả bóng vàng nữ 2011 - Ảnh: Khả Hòa

Chính vì thế, những cầu thủ quen thuộc với người hâm mộ như: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Kim Hồng (TP.HCM), Nhiêu Thùy Linh, Lê Thị Thương (Than khoáng sản VN), Nguyễn Thị Ngọc Anh , Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội)... sẽ có ưu thế trong cuộc chạy đua đến danh hiệu Quả bóng vàng nữ VN 2011.

Danh sách đề cử cho Giải cầu thủ trẻ xuất sắc bao gồm: Bùi Xuân Hiếu (HAGL),  Nguyễn Hữu Khôi (Nam Định), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Hoàng Nhật Nam (Nam Định), Hà Minh Tuấn (Đà Nẵng), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA).

Các cầu thủ ngoại được đề cử cho Giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất là: Philani (Bình Dương), Gaston Merlo (Đà Nẵng), Samson (Đồng Tháp), Evaldo (HAGL), Timothy (CLB Hà Nội).

Ngày 12.4, BTC sẽ họp báo công bố điều lệ và cơ cấu giải thưởng quả bóng vàng VN 2011, dự kiến đến cuối tháng 4, các cầu thủ đoạt giải sẽ được vinh danh trong đêm Gala trao giải.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.