Cơ hội của U.23 Việt Nam bị thu hẹp vì... Thái Lan?

05/03/2019 09:00 GMT+7

Với việc chủ nhà vòng chung kết giải U.23 châu Á 2020 Thái Lan mới đây tuyên bố sẽ mang đội hình mạnh nhất dự vòng loại U.23 châu Á vào cuối tháng này tại Hà Nội, liệu cơ hội đi tiếp của U.23 Việt Nam (VN) có bị thu hẹp?

Thái Lan bất ngờ dồn sức cho vòng loại

Ban đầu Thái Lan dự định không cần nỗ lực nhiều ở vòng loại giải U.23 châu Á 2020 vì họ đương nhiên có suất vào thẳng vòng chung kết (VCK). Tuy nhiên, cuối tuần qua báo chí nước này thông tin, trong cuộc họp với các HLV 3 đội tuyển gồm tuyển quốc gia, U.23 và U.19 Thái Lan, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung đã khẳng định Thái Lan sẽ chọn những gương mặt tốt nhất để thi đấu bảng K vòng loại U.23 châu Á tại sân Mỹ Đình (Hà Nội).
Người đứng đầu FAT nhấn mạnh: “Trong tháng 3, tuyển Thái Lan sẽ đấu Cúp tứ hùng tại Trung Quốc với các đối thủ là chủ nhà Trung Quốc, Uzbekistan và Uruguay. Giải này chỉ mang tính chất giao hữu còn vòng loại U.23 châu Á là cơ hội rất tốt để U.23 Thái Lan kiểm tra đội hình chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á vào tháng 1 năm sau, cũng như cho SEA Games cuối năm nay. Vì thế, nhiệm vụ của U.23 Thái Lan là đem đến niềm vui cho người hâm mộ và có vé dự Olympic Tokyo 2020 nên phải chuẩn bị thật tốt, tích lũy thêm kinh nghiệm và tăng khả năng chịu đựng áp lực khi thi đấu tại VN. FAT kỳ vọng Thái Lan sẽ thắng tất cả các trận đấu tại vòng loại này”.
[VIDEO] U.22 VIỆT NAM HÒA U.22 THÁI LAN Ở GIẢI ĐÔNG NAM Á
Rất nhiều độc giả đưa ra thắc mắc tại sao Thái Lan đã đăng cai VCK U.23 châu Á mà lại được thi đấu ở vòng loại. Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF, cho biết: “Thái Lan không phải trường hợp đầu tiên mà từ giải U.23 châu Á năm 2018, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã cho phép chủ nhà Trung Quốc được đá vòng loại, mục đích là tăng sự cọ xát và trui rèn cho cầu thủ trẻ. Việc VN gặp Thái Lan, Indonesia, Brunei tại vòng loại U.23 châu Á ngẫu nhiên là do kết quả bốc thăm”.

Âu lo nằm ở chính U.23 VN!

Chuyên gia Đoàn Minh Xương giải thích: “Quy định của AFC là 11 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng vòng loại U.23 châu Á có thành tích tốt nhất sẽ cùng Thái Lan dự VCK (tổng số 16 đội). Trường hợp nếu Thái Lan đầu bảng K thì khi đó số đội nhì bảng đi tiếp sẽ tăng lên thành 5 đội. Đội xếp nhì buộc phải so sánh với 10 đội nhì bảng khác. Còn nếu Thái Lan xếp nhì bảng thì bảng K này chỉ có một đội đứng đầu lọt vào VCK. Nhưng nếu Thái Lan xếp thứ ba trong bảng thì cả VN và Indonesia đều có hy vọng”.
Ông Xương nhấn mạnh: “Tôi nghĩ chuyện Thái Lan dồn sức cho vòng loại cũng là chuyện bình thường vì để khẳng định họ xứng đáng là chủ nhà VCK. Thế nên tôi cho rằng vấn đề không nằm ở Thái Lan mà chính lực lượng của chúng ta. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang đau tay, Đình Trọng cũng chưa bình phục hoàn toàn, Tiến Linh vẫn đang chấn thương, Quang Hải đang tìm lại sự hưng phấn, Đức Chinh cũng chưa đạt trạng thái sung mãn. Nếu những chủ chốt này kịp lấy lại phong độ tốt nhất thì chúng ta có niềm tin là VN sẽ thắng cả Thái Lan và Indonesia để đứng đầu bảng”.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định: “Chúng ta sẽ tập hợp lực lượng U.23 tốt nhất cho vòng loại U.23 châu Á và sẽ cố gắng phát huy tối đa lợi thế sân nhà. Mục tiêu của VN là đứng đầu bảng để lấy vé trực tiếp. Phải tự tin cho dù đối thủ là ai, mạnh như thế nào. Có lẽ không nên tỏ ra yếu thế trước bất kỳ đội nào. VN hiện tại cũng có vị thế nhất định và sẽ lấy điều đó làm động lực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.