Cơ hội cuối của đội tuyển Việt Nam

15/11/2013 03:20 GMT+7

19 giờ tối nay (trực tiếp trên VTV6), đội tuyển Việt Nam sẽ tái đấu với tuyển Uzbekistan.

19 giờ tối nay (trực tiếp trên VTV6), đội tuyển Việt Nam sẽ tái đấu với tuyển Uzbekistan.

HLV Kasymov của Uzbekistan (áo trắng) đầy tự tin trước trận đấu - Ảnh: Đức Trọng
 HLV Kasymov của Uzbekistan (áo trắng) đầy tự tin trước trận đấu - Ảnh: Đức Trọng

Nếu thất bại một lần nữa thì cánh cửa đi tiếp tại giải bóng đá lớn nhất châu lục Asian Cup 2015 sẽ đóng lại.

“VN sẽ không thể thắng chúng tôi”

 
Uzbekistan mặc trang phục trắng còn VN sẽ mặc trang phục đỏ với đội hình: Thủ môn Tấn Trường; hậu vệ: Văn Nhiên, Phước Vĩnh, Văn Biển và Âu Văn Hoàn; tiền vệ: Văn Bình, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh; tiền đạo: Quang Hải.

Đang ở thế bất lợi nhất trong số 4 đội của bảng E, VN chưa được điểm nào sau 3 trận thua trước UAE, Hồng Kông (Trung Quốc) và Uzbekistan. Về lý thuyết, cơ hội đi tiếp của VN chưa hoàn toàn mất hết nhưng cơ hội ấy… mảnh như sợi tóc. “UAE và chúng tôi mới là hai đội giành vé. VN sẽ thua tiếp! Chủ nhà không thể thắng”, HLV trưởng Uzbekistan M.Kasymov đã dự đoán như thế trong cuộc họp báo hôm qua.

Thanh Niên đặt câu hỏi: “Ở lượt đi, tuyển VN đã chơi rất kiên cường suốt 70 phút và sau đó đã để đánh bại trong 20 phút cuối. Ông có cho rằng Uzbekistan sẽ thi đấu dễ dàng hơn ở lượt về?”. Ông Kasymov trả lời ngay: “VN chơi khá tốt ở lượt đi và chúng tôi đã khá vất vả mới giành được chiến thắng sau khi có sự điều chỉnh về đội hình. Nhờ tính toán đúng và tự tin mà Uzbekistan đã ghi được 3 bàn thắng, còn VN chỉ 1 bàn. Chỉ trong thời gian ngắn thì VN khó có thể thay đổi được lối chơi. Chắc chắn, đội của các bạn sẽ chơi phòng ngự phản công như trước. Nhưng nói thẳng là Uzbekistan vẫn mạnh hơn. Chúng tôi sẽ ghi bàn thắng càng sớm càng tốt”.

Uzbekistan hãy đợi đấy !

Thanh Niên cũng đã hỏi HLV Nguyễn Văn Sỹ: “HLV Uzbekistan khẳng định đội VN sẽ vẫn chơi phòng ngự phản công, tức họ nắm được sở trường sở đoản của ta. Vậy, VN có thứ “vũ khí” gì hữu hiệu để chống lại?”. Câu trả lời từ nhà cầm quân tuyển VN: “Chẳng có gì phải tự ái vì VN rõ ràng ở cửa dưới so với Uzbekistan, nhưng hãy đợi đấy! Ngoài vũ khí tinh thần được chơi trên sân nhà, VN sẽ cố gắng có được một kế sách hợp lý nhất… Sự trở lại của Tấn Trường và Tấn Tài sẽ mang đến cho tuyển VN những nét mới về lối chơi. Dĩ nhiên là không thể chủ quan”.

Ông Sỹ cũng tiết lộ thêm rằng tiền đạo Quang Hải sẽ là mũi nhọn duy nhất của VN ở trận đấu tới. Ông giải thích: “Anh Đức có thể hình cao to hơn nhưng ở lượt đi, do đội bạn chơi rất chắc chắn nên khả năng giữ bóng của VN không tốt. Chúng tôi phải thay đổi cách tấn công khi gặp lại Uzbekistan, nghĩa là cần có sự tiếp sức từ hàng tiền vệ. Có Tấn Tài, tuyến tiền vệ sẽ được gia cố và hy vọng Quang Hải sẽ tiếp nhận thành công những cú nhồi bóng từ dưới lên”.

Lan Phương

>> Chuyên nghiệp như tuyển Uzbekistan
>> Uzbekistan tự nhận... cửa trên so với tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Uzbekistan than trời vì mệt mỏi
>> Hôm nay Uzbekistan có mặt tại Hà Nội
>> Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị nghênh đón Uzbekistan tại Mỹ Đình
>> Tuyển VN thua Uzbekistan 1-3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.