Cơ hội giành cúp cho Navibank Sài Gòn

27/08/2011 00:16 GMT+7

Mùa bóng 2011 sẽ chính thức khép lại vào chiều nay 27.8 trên sân Thống Nhất với trận chung kết Cúp Quốc gia giữa Navibank Sài Gòn (NSG) và ĐKVĐ V-League đồng thời cũng là ĐKVĐ Cúp, Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Mùa bóng 2011 sẽ chính thức khép lại vào chiều nay 27.8 trên sân Thống Nhất với trận chung kết Cúp Quốc gia giữa Navibank Sài Gòn (NSG) và ĐKVĐ V-League đồng thời cũng là ĐKVĐ Cúp, Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Đây là trận đấu được nhiều người dự đoán chủ nhà sẽ thắng vì một số lý do. Trước hết SLNA chủ động đồng ý với VFF tổ chức trận này tại TP.HCM thay vì một địa điểm trung gian, điều này cho thấy đội bóng xứ Nghệ không thật mặn mà với việc giành cúp.

Thứ hai, sau khi đoạt chức vô địch V-League, dù khả năng giành cú đúp vẫn có nhưng dường như SLNA không quyết tâm lắm khi một lãnh đạo đội cho biết có thể sẽ tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Ngoài ra, sau khi giành chiến thắng ở giải đấu quan trọng nhất, thường tâm lý cầu thủ sẽ lơi chân ở giải đấu tiếp theo.

Phía NSG, cho dù SLNA thể hiện như thế nào, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng xác định sẽ thi đấu thật tốt để mang cúp về TP.HCM. Ông Chung cho biết trận này đội bóng TP.HCM sẽ thiếu Long Giang bị chấn thương, Hoàng Vương, Trương Văn Hải bị thẻ phạt và Ntami không đăng ký, nhưng NSG không hề yếu vì hàng thủ có Vincent chơi chắc chắn, còn phía trên Joseph đang có phong độ tốt sẽ cùng Quang Hải và Edene đủ sức phá lưới SLNA.

Vấn đề mà ông Chung lo ngại là bản lĩnh của đội bóng TP.HCM chưa thật tốt. Trong nhiều trận gần đây, NSG luôn là đội bóng dẫn trước nhưng thường kết thúc với tỷ số hòa hoặc thua ngược. Như trận bán kết Cúp QG hai lần dẫn trước Thanh Hóa đều bị gỡ hòa và may mắn mới thắng ở loạt sút 11m, trận vòng cuối V-League gặp SHB Đà Nẵng cũng dẫn 2-0 rồi bị gỡ 2-2, hoặc trận gặp Hà Nội T&T ngay trên sân Thống Nhất dẫn trước 2-0 nhưng thua lại 2-4. Vì vậy, nếu không chấn chỉnh, cơ hội giành cúp của NSG quả là không dễ dàng.

Hôm qua, Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM Nguyễn Thành Rum đã thay mặt lãnh đạo TP.HCM đến tặng 200 triệu đồng cho đội Navibank Sài Gòn và động viên đội quyết thắng trận chung kết cúp.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.