Cơ hội nào cho 3 đội ở nhóm cuối bảng Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam?

23/07/2020 08:30 GMT+7

Vòng đấu thứ 11 V-League 2020 diễn ra trong các ngày 23 và 24/7 có thể coi là cơ hội cuối của các đội ở nhóm cuối bảng để chạy trốn khỏi danh sách 6 đội phải đá “chung kết ngược” ở giai đoạn 2.

 
Sau 10 vòng đấu, 3 đội đang đứng cuối bảng là: Nam Định (9 điểm), Hải Phòng (9 điểm) và Quảng Nam (7 điểm). Theo tính toán của giới chuyên môn, để có thể lọt vào Top 8 năm nay, các đội cần ít nhất là 17 điểm. Điều đó có nghĩa là nếu 3 đội cuối bảng không giành chiến thắng ở vòng đấu này thì số điểm tối đa mà họ có được sau khi kết thúc vòng đấu thứ 11 chỉ là 10 điểm. Khi đó dù có thắng 2 trận còn lại, các đội bóng này cũng không thể cán mốc 17 điểm (tối đa chỉ là 16 điểm) và chắc chắn sẽ phải tham dự giai đoạn hai ở nhóm đua trụ hạng.
Vì thế, áp lực đặt ra cho Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam ở vòng đấu thứ 11 này là rất lớn. Họ buộc phải thắng để nuôi hy vọng thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.
Thuận lợi đối với 3 đội bóng này là đều được chơi trên sân nhà ở vòng đấu thứ 11. Trên sân Thiên Trường, Nam Định tiếp Becamex Bình Dương. Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng tiếp tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Còn trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam tiếp đội đầu bảng Sài Gòn FC.
So sánh các đối thủ, có thể thấy ngay là Quảng Nam gặp nhiều khó khăn nhất. Đội bóng xứ Quảng phải đối đầu với đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Sài Gòn FC -“Ông vua sân khách” ở mùa giải năm nay. Rất khó để đội bóng xứ Quảng giành điểm lúc này chứ đừng nói đến việc giành trọn 3 điểm.

Hải Phòng (trái) khó có điểm trên sân nhà trước Hồng Lĩnh hà Tĩnh đang chơi ổn định

Minh Hoàng

Cũng khó khăn không kém là Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng chưa thắng được trận nào trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Vì thế việc đòi hỏi thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn đánh bại được “ngựa ô” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu này trên sân Lạch Tray xem ra cũng là điều khó khăn.
Khả dĩ nhất có lẽ là Nam Định. Toàn bộ điểm số mà đội bóng thành Nam giành được kể từ đầu giải đều là ở trên sân Thiên Trường. Nơi đây vẫn là điểm tựa của Nam Định và vì thế họ hoàn toàn có cơ hội giữ lại đầy đủ cả 3 điểm, nhất là khi đối thủ chỉ là đội bóng đang trồi sụt Becamex Bình Dương
Chúng ta hãy cùng chờ xem các đội bóng ở nhóm cuối bảng sẽ thể hiện như thế nào ở vòng đấu này và liệu ai sẽ có được 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Hồng Sơn (giữa) và Quảng Nam cũng khó lấy điểm trước Sài Gòn FC

Minh Trần

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.