Cơ hội nào để tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp ở Asian Cup 2019?

10/01/2019 09:17 GMT+7

Với trận thua đáng tiếc trước Iraq, cơ hội để giành một trong 2 vị trí đầu bảng với tuyển Việt Nam hiện còn rất thấp.

Bởi với thực lực của mình và so sánh với tuyển Iran thì khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành trọn 3 điểm trong trận đấu tới là cực khó. Mục tiêu thực tế nhất bây giờ của đoàn quân áo đỏ là nhắm tới suất đi tiếp dành cho 4 đội xếp thứ 3 bảng đấu có thành tích xuất sắc nhất.
Các thống kê chỉ ra rằng ở các giải đấu có 6 bảng và trao 4 suất cho các đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất, 4 điểm là một con số rất an toàn và gần như chắc chắn sẽ đi tiếp. Những đội giành 3 điểm cũng vẫn có thể đi tiếp, nhưng còn phải phụ thuộc vào tương quan với các đội bóng còn lại.
Tại EURO 2016, Bồ Đào Nha và Bắc Ireland đã lọt vào vòng 1/8 với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 0. Gần đây hơn là tại ASIAD 2018, U.23 UAE cũng đã giành quyền đi tiếp khi có 3 điểm và hiệu số +1. Tại 2 giải đấu châu lục nói trên, những đội xếp thứ 3 giành 3 điểm nhưng hiệu số âm đều bị loại.

tin liên quan

4 bài toán đặt ra cho HLV Park Hang Seo

Sau thất bại trong trận ra quân trước đội tuyển Iraq, trước mắt HLV Park Hang Seo lúc này là 4 bài toán cần phải nhanh chóng tìm lời giải trước khi bước vào trận đấu thứ 2 với đội tuyển Iran vào ngày 12/1.

Tuyển VN hiện đang có 0 điểm với hiệu số là -1. Trận đấu với Iran tới đây sẽ là một thử thách thực sự cho thầy trò HLV Park Hang-seo. VN đặt mục tiêu giành 1 điểm ở trận đấu này. Nhưng với một đối thủ vừa dự World Cup 2018, chúng ta cũng phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần là nếu thua cũng không được để vỡ trận và phải nhận quá nhiều bàn thua.
Lúc này niềm hy vọng lớn nhất của tuyển VN được đặt vào trận đấu cuối cùng với đối thủ vừa tầm là Yemen. Muốn đi tiếp vào vòng 16 đội, tuyển VN cần đánh bại đội bóng này với cách biệt càng lớn càng tốt để chạy đua về hiệu số bàn thắng bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.