Cơ hội vẫn còn với cả 4 đội

10/10/2010 23:54 GMT+7

Lượt trận cuối bảng A giữa HAGL - Megastar Nam Định (sân Pleiku) và SQC Bình Định - ĐTLA (sân Hàm Rồng) diễn ra cùng lúc 15 giờ chiều nay sẽ rất hấp dẫn, bởi cả 4 đội đều còn cơ hội vào bán kết.

ĐTLA vẫn còn hy vọng tạo được bất ngờ ở lượt trận cuối cùng - Ảnh: Khả Hòa

Lượt trận cuối bảng A giữa HAGL - Megastar Nam Định (sân Pleiku) và SQC Bình Định - ĐTLA (sân Hàm Rồng) diễn ra cùng lúc 15 giờ chiều nay sẽ rất hấp dẫn, bởi cả 4 đội đều còn cơ hội vào bán kết.

Đứng đầu bảng sau 2 trận thắng, HAGL đang chiếm ưu thế ở bảng A. Thế nhưng đội chủ nhà vẫn có thể bị loại nếu họ thua cách biệt 2 bàn trước Nam Định (NĐ), trong khi Bình Định (BĐ) giành chiến thắng trong trận đấu với ĐTLA. Lúc đó cả HAGL, NĐ và BĐ đều được 6 điểm, nhưng HAGL sẽ xếp sau vì thua về hiệu số bàn thắng bại. Chính vì vậy, đội bóng phố núi không được chủ quan trong trận đấu cuối cùng.

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng U.21 HAGL Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Chúng tôi vẫn sẽ đá với đội hình mạnh nhất và chủ động tấn công, bởi nếu nhập cuộc với tư tưởng chủ hòa sẽ rất nguy hiểm”. Qua 2 trận đầu tiên, HAGL càng đá càng hay, đặc biệt sự phối hợp tấn công giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của họ rất tốt, nên HAGL sẽ sử dụng sức mạnh của mình để đoạt ngôi đầu bảng. Tiền vệ Duy Thanh sẽ là át chủ bài của đội bóng phố núi để tranh chấp khu vực giữa sân với Nhật Nam bên phía NĐ.

Đá với HAGL, NĐ cần phải thắng cách biệt 2 bàn để tự định đoạt số phận của mình, vì vậy đội bóng thành Nam cũng phải chủ động tấn công ngay từ đầu. Sau trận thắng trước ĐTLA, tinh thần các cầu thủ NĐ rất tốt, nên rất có thể họ sẽ làm nên chuyện nếu như chủ nhà HAGL sơ sẩy. Chắc chắn đây sẽ là trận cầu đáng xem bởi tính chất quan trọng của trận đấu.

Trên sân Hàm Rồng, BĐ cũng có quyền tự quyết khi gặp ĐTLA. Trên lý thuyết, gạch vẫn có thể vào bán kết nếu họ thắng BĐ 2 bàn cách biệt và chờ đợi HAGL đá bại NĐ. Xét về thực lực, cơ hội để ĐTLA giành chiến thắng rất ít, bởi khâu dứt điểm quá yếu. Nhưng ở mùa giải U.21 năm nay, đã có không ít bất ngờ ngoài dự đoán của giới chuyên môn, nên ĐTLA vẫn có quyền nuôi hy vọng.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.