Cơ hội vàng của những gương mặt U.23 Việt Nam mới

29/05/2019 08:42 GMT+7

HLV Park Hang-seo trao quyền chọn lựa nhân sự đội U.23 VN cho trợ lý Kim Han-yoon với lời gửi gắm: “Làm sao để tổng động viên những gương mặt tốt nhất trong độ tuổi dưới 23 không chỉ cho trận giao hữu gặp U.23 Myanmar mà còn cho SEA Games 30”.

Từ ngày đến VN, HLV Kim Han-yoon khá kín tiếng và chưa đưa ra một thông điệp cụ thể nào về triết lý bóng đá của mình. Suốt từ đầu mùa giải, ông Kim liên tục có mặt ở các khán đài từ V-League đến giải hạng nhất để “đãi cát tìm vàng”.
Khi ông Park bận rộn tập trung cho King’s Cup, ông Kim sẽ hiện thực hóa các phép kiểm tra, đánh giá đội U.23 VN qua trận đấu giao hữu gặp U.23 Myanmar vào ngày 7.6.
Cầu thủ Việt kiều Úc Martin Lo (sinh năm 1997, cao 1,68 m) chia sẻ với Thanh Niên: “Tôi vừa vui vừa hồi hộp khi đại diện VFF báo được gọi lên U.23 VN. Đã 1 năm tròn tôi sang VN và 3 tháng tôi chơi cho Phố Hiến. Tôi biết mình còn nhiều việc phải làm để có được một suất ở vị trí tiền vệ giữa”.
Trong số 30 cầu thủ U.23 VN, lần đầu tiên có tới 8 cầu thủ thuộc 4 đội hạng nhất Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phố Hiến, Huế, Đắk Lắk. Tuy nhiên, không rõ là do VFF không cập nhật thông tin hay vì lý do gì khác mà ở hàng tấn công có 6 người được gọi thì một nửa đang là “thương binh”, như Lê Xuân Tú (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) bị vỡ mắt cá chân khá nặng, Trần Danh Trung (Huế) bị đau gối, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) vừa lên PVF để chữa trị chấn thương. Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) cũng không ở trạng thái khỏe khoắn.
“Ông Park gọi Tấn Sinh, Đức Chinh tập trung tuyển VN cũng là mở cơ hội ra cho những cầu thủ mới thể hiện tại U.23 VN. Đó sẽ là một cơ hội quý giá cho họ, đặc biệt là những người chơi tại hạng nhất.
Những báo cáo của HLV Kim Han-yoon sẽ cực kỳ quan trọng, nhất là khi ông đã được ông Park trao quyền sàng lọc đội U.23 VN”, một lãnh đạo VFF nhận định. Còn trong cuộc họp với VFF, ông Park cũng nêu rõ quan điểm muốn có một đội U.23 VN không chênh lệch thái quá về đội hình 1 và dự bị để đến SEA Games 30 có thể đáp ứng được mật độ thi đấu dày 2 ngày/trận.
Trước ngày đá với U.23 Myanmar tại sân Việt Trì, đội U.23 VN sẽ đấu tập với CLB Viettel.

Danh sách U.23 VN

 Thủ môn (4): Bùi Tiến Dũng, Đỗ Sỹ Huy, Phan Văn Biểu, Y Êli Niê.
Hậu vệ (10): Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hữu Lâm, Hồ Tấn Tài, Vũ Viết Triều, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Thanh Thịnh, A Mít, Phạm Đức Thông, Lê Ngọc Bảo.
Tiền vệ (10): Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Trọng Huy, Mai Xuân Quyết, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Trọng Đại, Lâm Quí, Nguyễn Trọng Hùng, Martin Lo.
Tiền đạo (6): Phạm Tuấn Hải, Trần Bảo Toàn, Trần Danh Trung, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh, Lê Xuân Tú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.