Cơ hội vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 của Việt Nam: Chờ kết quả từ Oman và Lebanon

17/01/2019 01:30 GMT+7

Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước Yemen để chốt lại bảng đấu với hạng 3 của bảng D. Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được định đoạt vào hôm nay, khi lượt trận cuối cùng của bảng E và F diễn ra.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN VIỆT NAM 2-0 YEMEN
Với hai bàn thắng đến từ Quang Hải và Quế Ngọc Hải, đội tuyển Việt Nam đang có 3 điểm cùng hiệu số -1, vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 tại vòng bảng, xếp sau Bahrain (4 điểm, đã chắc chắn vào vòng 1/8) và Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0). Sau Việt Nam là Palestine có 2 điểm, Oman và Lebanon chưa có điểm nào nhưng vẫn còn một trận chưa đấu.
Trước đó, 2 trận đấu cuối cùng ở bảng C đã kết thúc với chiến thắng dành cho đội tuyển Hàn Quốc và Kyrgyzstan. Đáng chú ý là Kyrgyzstan giành chiến thắng trước Philippines với tỷ số 3-1 để qua đó vươn lên giành vị trí thứ hai trong nhóm các đội đứng thứ 3 với 3 điểm và hiệu số 0.
Bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất
Trên bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3, 2 đối thủ mà tuyển Việt Nam cạnh tranh trực tiếp là Oman ở bảng F với 0 điểm cùng hiệu số -2 và Lebanon ở bảng E, cũng 0 điểm nhưng có hiệu số -4.

tin liên quan

Thắng Yemen 2-0, tuyển Việt Nam chưa chắc chắn vào vòng 1/8
Một trận đấu không hề dễ dàng đối với đội tuyển Việt Nam, nhưng cuối cùng thì các học trò của Park Hang-seo cũng đã đạt kết quả khả quan khi chiến thắng Yemen với tỷ số 2-0, qua đó rộng cửa hy vọng trước khi vòng đấu bảng khép lại vào ngày 17.1.
Vào lúc 23 giờ hôm nay (giờ VN), Lebanon sẽ gặp CHDCND Triều Tiên tại bảng E. CHDCND Triều Tiên hiện đang xếp cuối bảng và có hiệu số -10. Như vậy, để Lebanon đi tiếp họ phải thắng trận cuối với cách biệt 4 bàn.
Còn Oman sẽ gặp Turkmenistan lúc 20 giờ 30 hôm nay. Yếu tố cần cho họ là phải thắng Turkmenistan (0 điểm, có hiệu số -5) và yếu tố đủ là tỷ số cách biệt 2 bàn trở lên.
Trường hợp cả 3 đội bằng điểm, cùng hiệu số -1, thì số bàn thắng ghi được sẽ là tiêu chí xét tiếp theo, tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế với 4 bàn đã ghi được, Oman ghi 1 bàn, Lebanon chưa có bàn nào.
Nếu lượt cuối hai trận đấu của Oman và Lebanon đều có kết quả hòa thì đội bóng thứ 4 "lọt qua khe cửa hẹp" sẽ là Palestine với 2 điểm (hiệu số -3).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.