Có ít nhất 5 CLB chưa rõ tương lai

11/11/2012 19:45 GMT+7

(TNO) Cho đến thời điểm này, có 5 đội bóng là Trẻ SHB.Đà Nẵng, Trẻ K.Khánh Hòa, Trẻ Hà Nội, CLB Hà Nội (của bầu Kiên) và Navibank Sài Gòn chưa biết số phận sẽ ra sao. Thậm chí, đấy chưa phải là con số cuối cùng.

(TNO) Cho đến thời điểm này, có 5 đội bóng là Trẻ SHB.Đà Nẵng, Trẻ K.Khánh Hòa, Trẻ Hà Nội, CLB Hà Nội (của bầu Kiên) và Navibank Sài Gòn chưa biết số phận sẽ ra sao. Thậm chí, đấy chưa phải là con số cuối cùng.

>> 4 đội bóng V-League chưa đăng ký chơi mùa giải mới
>> Giảm cầu thủ ngoại còn 2 người/trận ở V-League 2013?
>> Tiền vệ Minh Phương xuất sắc nhất V-League 2012

 
Bầu Trường từng một lần tuyên bố muốn giải tán CLB V.Ninh Bình - Ảnh: Minh Tú

Trẻ SHB.Đà Nẵng và Trẻ K.Khánh Hòa từng tuyên bố muốn giải tán, không tham dự giải Hạng nhất 2013, 2 đội bóng của bầu Kiên là CLB Hà Nội thuộc V-League và Trẻ Hà Nội ở giải hạng Nhất chưa nói gì, nhưng cũng chưa có gì đảm bảo rằng cả 2 sẽ tiếp tục tồn tại.

Riêng với Navibank Sài Gòn, ý định bán lại đội bóng này của công ty Xuân Thủy (có ông chủ là em của bầu Thụy - chủ của CLB Sài Gòn Xuân Thành) vẫn chưa tìm thấy lối ra, còn bầu Thụy mới đây phát biểu tại buổi Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp và chuẩn bị mùa giải 2013: “Nếu Xuân Thủy không tìm được đối tác bán Navibank Sài Gòn thì đội này phải xuống hạng hoặc giải tán!”.

Thậm chí, số đội có thể không tham dự mùa giải 2013 chưa dừng lại tại đây. V.Ninh Bình của bầu Trường dù vừa tháo được “ngòi nổ” xung quanh chuyện cầu thủ đình công, nhưng chưa ai dám nói chắc về tương lai của đội bóng đất Hoa Lư, nhất là khi người ta biết tính khí khá thất thường của bầu Trường và nhìn vào cách hành xử cũng không lấy gì làm đẹp của các cầu thủ.

Bầu Trường đòi giải tán đội bóng chỉ vì 3 tháng lương chậm giải quyết, thì hoặc là ông Trường không còn nhiều tiền để làm bóng đá, hoặc ông này không còn muốn rót tiền cho môn chơi giờ đã trở nên quá xa xỉ.

Gì thì gì, có một điều dễ nhận thấy nhất là ông Trường đã nói bỏ được 1 lần thì vẫn có thể đòi bỏ tiếp, một khi ông lại chán cách hành xử quá ư trẻ con của các cầu thủ vốn được chính ông nuông chiều.

Có ít nhất 5 - 7 đội bóng (nếu cộng thêm cả K.Kiên Giang hiện chưa có tiền cũng chưa có lực lượng) chưa biết chắc có dự mùa giải 2013 hay không, điều này khiến cho kế hoạch tổ chức các giải đấu trong nước chắc chắn bị xáo trộn.

Trước tình cảnh này, Trưởng ban tổ chức giải Hạng nhất Nguyễn Hữu Bàng nói rất thật: “Trong các tình huống xấu, ban tổ chức giải sẽ cố gắng đưa số đội tham dự giải hạng Nhất về con số chẵn, 10 - 12 đội”.

Cách tính tương tự cũng được đặt ra với V-League và không loại trừ khả năng sẽ có đội được đôn từ giải hạng dưới lên theo kiểu nhận vé vớt, để đủ số đội chẵn.

Phong Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.