Có nên để cầu thủ từng bị chấn thương thi đấu trở lại sớm ?

Giang Lao
Giang Lao
05/03/2020 16:05 GMT+7

Tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, sự cố tiền đạo tài năng Leroy Sane của Man.City dính chấn thương ở trận tranh Community Shield hồi tháng 8 năm ngoái (tổn thương nghiêm trọng dây chằng chéo trước đầu gối chân phải) được xem là một sự xui rủi nằm ngoài dự tính, và gây tổn thất lớn cho “Man xanh”.

Trước đó, Sane đã bị chấn thương nhẹ, nhưng HLV Pep Guardiola lại mạo hiểm tung anh vào thi đấu và phải trả giá đắt, khi chỉ sau vài phút có mặt anh đã phải tập tễnh rời sân. Sau đó, qua kiểm tra Sane buộc phải phẫu thuật và nghỉ dài hạn. Đến nay sau gần 7 tháng Sane mới vừa trở lại thi đấu nhưng chỉ trong các trận đấu ở đội trẻ để tìm lại cảm giác và kiểm tra mức độ hồi phục của dây chằng. Tương tự trường hợp của Harry Kane, CLB Tottenham do nóng lòng tìm thành tích đã đưa anh vào thi đấu sớm và cũng dính chấn thương trở lại, giờ phải nghỉ thêm một thời gian.

Duy Mạnh nghỉ 6 tháng, Quang Hải và Đình Trọng chưa thể ra sân ở V-League

Ở VN, trường hợp của Đình Trọng vì thiếu người chỉ huy hàng thủ, HLV Park Hang-seo đã buộc phải đưa anh vào thi đấu ở VCK U.23 châu Á. Hậu quả là đến nay, Trọng vẫn chưa thể thi đấu lại vì như anh tâm sự với Báo Thanh Niên cách đây 2 ngày “xoay trở còn chậm, khi chạy với tốc độ cao vẫn thấy nhói đau, mức độ hồi phục sau chấn thương mới chỉ 80%”. HLV Chu Đình Nghiêm cũng nói: “Cứ tập nhẹ khoảng 2, 3 ngày là đầu gối của Trọng lại có dịch. Tôi khuyên Trọng nên nghỉ ngơi hoàn toàn thời điểm này, mặc dù mùa giải đã quá cận kề”.
Điều này cho thấy, kể cả các CLB Anh có một nền y khoa thể thao tiên tiến và chế độ chăm sóc lẫn phòng bị cho cầu thủ “tận răng”, có chế độ chữa trị chấn thương rất nghiêm ngặt, nhưng khi cầu thủ bị chấn thương hoặc quá tải cần có thời gian hồi phục. Nếu vì áp lực thành tích, vì nôn nóng muốn cầu thủ trở lại sân cỏ sớm mà người cầm quân rút ngắn giai đoạn hồi phục sẽ rất dễ khiến cầu thủ trả giá khi không thể thi đấu trở lại như trước và nguy hiểm hơn có thể phải giải nghệ.

Xuân Trường vào danh sách đá V.League 2020, Văn Thanh, Văn Toàn "tươi như hoa"

Chấn thương của Duy Mạnh không phải vì quá tải
Khác với nhiều ý kiến cho rằng Duy Mạnh va chạm nhẹ vẫn bị chấn thương nặng là do quá tải, chuyên gia bóng đá Vũ Tiến Thành, Chủ tịch CLB bóng đá Sài Gòn cho biết: “Tôi cho rằng không phải lý do quá tải vì điều đó nếu có chấn thương xảy ra khi cầu thủ còn đang thi đấu liên tục. Nhưng đằng này Duy Mạnh đã nghỉ cùng CLB Hà Nội từ đầu tháng 11, chính xác là cùng đội tuyển Việt Nam sau trận hòa Thái Lan ở vòng loại World Cup ngày 19.11.2019 đến sau khi lấy vợ hồi đầu tháng 2 mới tập lại. Thời gian này Mạnh chỉ có hồi phục và thả lỏng thì chấn thương này không phải do quá tải mà do đôi chân không đủ mạnh và rắn chắc nên khi va chạm đã bị tổn thương”. 
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.