Có nên tổ chức 1 trận vòng loại World Cup tại phía nam?

30/07/2019 08:19 GMT+7

Ngay sau khi Báo Thanh Niên đăng tải thông tin về việc HLV Park Hang-seo tha thiết muốn 1 trong 4 trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam (VN) tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra tại TP.HCM thay vì tập trung hết ở sân Mỹ Đình, đã có nhiều luồng ý kiến về vấn đề này.

Có thể giải quyết được bài toán kinh tế

Tốt nhất là VFF nên cùng TP.HCM ngồi lại để chọn trận gặp Indonesia vào tháng 6 sang năm đá ở sân Thống Nhất. Như thế ông Park và người hâm mộ phía nam sẽ rất vui vì ít nhất cũng xem được đội tuyển bằng xương bằng thịt một cách hào hứng thay vì chỉ nhìn qua truyền hình

Chuyên gia Đoàn Minh Xương

Việc chọn địa điểm nào để tổ chức các trận đấu của tuyển quốc gia đang được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Bạn đọc Mai Anh (Bình Phước) chia sẻ: “Không phải ngẫu nhiên mà ông Park lại muốn các học trò đá một trận tại TP.HCM. Chắc ông nghĩ cả năm đội tuyển đá ở sân Mỹ Đình mãi rồi, nên vào TP.HCM đá để phục vụ bà con trong này. Cũng là một ý kiến tốt. Gọi là hoa thơm mỗi nơi hưởng một tí”.
Người hâm mộ muốn đội tuyển Việt Nam đá ở sân Thống Nhất
Khán giả Quang Việt phân tích kỹ hơn: “Trước đây, đội tuyển VN cả nam và nữ cũng từng vào TP.HCM thi đấu một số giải quan trọng. Ví dụ đội nữ đá trận play-off vòng loại World Cup. Hay thời HLV Hữu Thắng cũng từng cho quân đá ở sân Thống Nhất. Khán giả háo hức lắm. Trận tại V-League vòng 18 vừa qua, TP.HCM tiếp Hà Nội, sân chật kín. Nếu đội tuyển đá ở đây thì đông vui phải biết. Nếu VFF lo ngại thất thu thì nên tăng giá vé lên cao hơn một chút”.
Một số thành viên của Hội Cổ động viên VN đề xuất: “Nếu thấy đá tại sân Thống Nhất quá bé, chỉ có khoảng 15.000 chỗ ngồi thì sao không tính đến đá sân Cần Thơ. Hoành tráng có kém gì sân Mỹ Đình đâu”.
Vì sao chỉ là Mỹ Đình chứ không phải Thống Nhất, Hòa Xuân, Cần Thơ…?
Hôm qua, ý kiến của một quan chức ngành thể thao TP.HCM cho rằng: “Sân Thống Nhất mà tổ chức trận vòng loại World Cup thì lượng người xem dĩ nhiên không thể sánh với Mỹ Đình. Nhưng sở dĩ ông Park tha thiết muốn tổ chức trận đấu với UAE vào ngày 14.11 vì chúng tôi nhận được thông tin có nhà tài trợ sẵn sàng “bù lỗ” nguồn thu cho VFF nếu đưa trận này vào TP.HCM. Ví dụ tổ chức tại Mỹ Đình, VFF có thể thu khoảng trên dưới 10 tỉ đồng, trừ chi phí còn khoảng 6 - 7 tỉ đồng. Tổ chức sân Thống Nhất thu từ tiền vé khoảng 5 tỉ đồng thì sẽ có đơn vị tài trợ không chỉ trả chi phí tổ chức mà còn bù thêm cho đủ với VFF. Bài toán kinh tế này VFF nên ngồi lại với ông Park, ngành thể thao TP.HCM để cân nhắc thêm”.

Nên chọn trận đấu với Indonesia

Bạn Thu Hòa (Tiền Giang) nhận xét: “Nên thông cảm cho VFF, đội tuyển VN là bộ mặt của bóng đá VN. Sân Mỹ Đình làm lại mặt cỏ thì chắc ổn thôi. Tôi vừa xem trận đấu giải hạng nhất vào ngày 27.7 giữa Phù Đổng và Đắk Lắk thấy mặt sân không quá tệ đâu. Nếu VN đá xong với UAE vào 14.11 tại TP.HCM rồi di chuyển ra Hà Nội để đá trận gặp Thái Lan ngày 19.11 sẽ rất cập rập cho công tác chuẩn bị của VFF. Hơn nữa, việc vừa đá vừa di chuyển chỉ trong 4 ngày ngắn ngủi như vậy sẽ rất khổ cho các cầu thủ”.
Chuyên gia Đoàn Minh Xương nêu ý kiến: “Về mặt chuyên môn đề xuất trận ngày 14.11 đá ở TP.HCM rồi 19.11 đá tại Hà Nội là chưa hợp lý. VFF sẽ không mạo hiểm đến mức chỉ để đội tuyển phải “phục vụ” khán giả vùng miền mà quên đi nhiệm vụ chính là cần phải thắng để tranh quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cần phải tạo sự ổn định, tránh di chuyển xa và đảm bảo thể lực khi 2 trận quá sát nhau. Chưa kể đến công tác tổ chức phải “phân thân” 2 nơi chỉ cách nhau 4 ngày có nhiều chuyện chưa chắc AFC đã đồng ý.
Về mặt tình cảm, đề xuất của ông Park là rất đáng hoan nghênh và VFF cũng nên suy nghĩ để đáp ứng tổ chức 1 trận vòng loại World Cup nào đó, mà theo tôi nên chọn trận lượt về gặp Indonesia ngày 4.6.2020 tổ chức tại TP.HCM. Vì trận sân nhà gặp Malaysia trong tháng 10 quá cận, hơn nữa là trận mở đầu nên đá ở sân Mỹ Đình. Tốt nhất là VFF nên cùng TP.HCM ngồi lại để chọn trận gặp Indonesia vào tháng 6 sang năm đá ở sân Thống Nhất. Như thế ông Park và người hâm mộ phía nam sẽ rất vui vì ít nhất cũng xem được đội tuyển bằng xương bằng thịt một cách hào hứng thay vì chỉ nhìn qua truyền hình”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.