Cố nhân tái ngộ

02/04/2010 09:16 GMT+7

Trong thành phần đội V.Ninh Bình đến sân Bình Dương chiều nay có hai người từng là người cũ của đội bóng đất Thủ, đó là HLV Lê Thụy Hải và trung vệ Như Thành.

Trong thành phần đội V.Ninh Bình đến sân Bình Dương chiều nay có hai người từng là người cũ của đội bóng đất Thủ, đó là HLV Lê Thụy Hải và trung vệ Như Thành.

Chiều nay, trên sân Bình Dương sẽ diễn ra trận đấu sớm vòng 7 V-League giữa đội chủ nhà B.Bình Dương và V.Ninh Bình. Cuộc chiến giữa hai đội bóng được xem là “đại gia” của bóng đá Việt Nam dự đoán sẽ diễn ra cân sức bởi cả hai đều có trong tay những cá nhân xuất sắc trong đội hình. Nhưng bên cạnh yếu tố chuyên môn, khía cạnh hậu trường cũng rất được người hâm mộ quan tâm ở trận này. Trong đó, tiêu điểm chính là cuộc trở về của HLV Lê Thụy Hải và trung vệ Như Thành, những người đã gắn bó với sự thăng trầm của đội bóng đất Thủ trong những mùa giải gần đây.

“Bệnh viện” B.Bình Dương

Sau khi dừng bước ở Cúp quốc gia, đội bóng đất Thủ đã có thể thảnh thơi hơn để dồn sức vào hai mặt trận còn lại. HLV Mai Đức Chung cho biết trận thua HA.GL không làm ảnh hưởng đến tinh thần các cầu thủ vì đội đã thi đấu tốt nhưng chỉ thua vì kém may mắn. Trở lại Bình Dương vào tối thứ hai vừa qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón V.Ninh Bình. Chiều 31.3, tiền vệ Lee Nguyễn cũng đã đến làm thủ tục ra mắt đội bóng. Các tuyển thủ quốc gia Vũ Phong và Quang Thanh cũng đã được đội bóng đất Thủ đặt vấn đề gia hạn hợp đồng. Mọi chuyện ở B.Bình Dương đều đã trở lại đúng quỹ đạo để bước vào giai đoạn “hậu” Cúp quốc gia.

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung cũng gặp phải một số lấn cấn về mặt chuyên môn. Đó chính là những chấn thương liên tiếp mà các cầu thủ gặp phải. Trước trận đấu trên sân Gia Lai, Anh Đức, Minh Trung, Đức Thiện, Hữu Thắng đều bị đau. Sau trận gặp HA.GL, thêm hậu vệ Vũ Ân cũng phải gia nhập danh sách chấn thương. Dù những ca chấn thương không quá nặng, nhưng đây chắc chắn sẽ là một khó khăn cho HLV Mai Đức Chung trong trường hợp cần thay người.

Những cuộc trở về đáng chờ đợi

Chỉ mới ngồi lên ghế “nóng” ở V.Ninh Bình chưa bao lâu, HLV Lê Thụy Hải đã phải dẫn quân về đất Thủ để gặp đội bóng cũ. Hơn hai năm ở B.Bình Dương, HLV Hải “lơ” đã trải qua rất nhiều thăng trầm. Trong đó, hai chức vô địch quốc gia liên tiếp mà ông giúp B.Bình Dương giành được đã để lại rất nhiều xúc cảm trong lòng người hâm mộ đất Thủ. Bên cạnh đó, chuyến trở về lần này ông Hải cũng sẽ tái ngộ “tướng” Chung, người từng chung chiến tuyến với ông khi cả hai còn làm trợ lý cho HLV Rield và cùng nhau giành chức vô địch Merdeka Cup năm 2008. Vì vậy cho dù V.Ninh Bình thắng hay thua trước B.Bình Dương trong trận đấu chiều nay, chắc chắn HLV Lê Thụy Hải cũng sẽ có những cảm xúc rất riêng. Ở mùa giải trước, HLV Lê Thụy Hải cũng đã từng trở về sân Bình Dương trong tư thế HLV đội khách và Thể Công của ông đã đả bại đội chủ nhà với tỷ số rất đậm đà 4-1. Với lực lượng đầy đủ trong tay, HLV Lê Thụy Hải hoàn toàn có thể lặp lại thành tích cũ.

Cũng không thể không nhắc đến Như Thành trong trận đấu chiều nay. Nếu được ra sân, Như Thành sẽ lần đầu tiên đứng bên kia chiến tuyến để chống lại B.Bình Dương, đội bóng mà Như Thành mang ơn rất nhiều vì đã từng cưu mang anh khi vừa mãn án kỷ luật. Và B.Bình Dương cũng chính là bệ phóng để Như Thành trở thành trung vệ số 1 Việt Nam hiện nay. Thế nên người hâm mộ đang rất chờ đợi để xem trung vệ này sẽ lựa chọn thi đấu hết mình vì sự chuyên nghiệp hay đặt chữ “tình” lên trên hết.

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý nặng nề phần nào được dỡ bỏ, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn là những người được đánh giá có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Dự đoán: B.Bình Dương thắng 2-1.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.