Có thể mời trọng tài ngoại ở V-League 2014

10/01/2014 03:15 GMT+7

Đó là ý kiến của quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khi phát biểu tại lớp tập huấn trọng tài và giám sát mùa bóng 2014 vừa diễn ra ở Bình Dương.

Đó là ý kiến của quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khi phát biểu tại lớp tập huấn trọng tài và giám sát mùa bóng 2014 vừa diễn ra ở Bình Dương.

Ông Dũng cho biết việc 13 trọng tài, trợ lý trọng tài không đạt yêu cầu về thể lực là điều đáng tiếc, chứng tỏ trong đội ngũ trọng tài VN vẫn còn một số người chưa có ý thức rèn luyện nâng cao thể lực hoặc bị bệnh tật khiến sự nghiệp bị khựng lại. Trong số này có cả những trọng tài từng làm nhiệm vụ lâu năm có kinh nghiệm như Bùi Thành Thanh Nghĩa, Phạm Bá Hòa, Nguyễn Phong Vũ hay cờ đồng Trần Minh Thắng. Theo ông Dũng, trong năm 2014 Ban Trọng tài cần ưu tiên sử dụng trọng tài trẻ, tạo cơ hội cho họ ra sân nhiều hơn để thử thách rèn luyện tay nghề. Trong trường hợp ở những vòng đấu gay cấn hoặc lực lượng này không đáp ứng được thì VFF có kế hoạch mời trọng tài khu vực sang hỗ trợ. Đối với đội ngũ giám sát, quyền Chủ tịch VFF nhấn mạnh rằng sẽ không còn tình trạng giám sát “ngồi mát ăn bát vàng”. Giám sát nào báo cáo chung chung, không có chính kiến, không có chuyên môn vững vàng sẽ không được mời làm nhiệm vụ tiếp.

VFF cũng kêu gọi tính tự giác của các giám sát và trọng tài trong việc rèn luyện đạo đức, nhân cách. Chỉ cần có báo cáo và kiểm tra chính xác về chuyện bồi dưỡng ngoài luồng sẽ xử thật nặng. Ông Dũng nhắc nhở “Nếu trọng tài hay giám sát nào nhận được đề nghị từ các đối tượng xấu cần báo ngay cho VFF hay ban tổ chức giải để nhờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ để nghiêm trị. Nếu đúng có sự việc đó, VFF và cá nhân tôi sẽ thưởng gấp 3 lần số tiền được đề nghị bồi dưỡng”.

Đ.K

>> V-League 2014 bị giảm tài trợ
>> Vô địch V-League 2014 nhận 4 tỉ đồng
>> Top 3 V-League 2014 nhận tổng giải thưởng 8 tỉ đồng
>> V-League 2014 lại kết thúc sớm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.