Có thể tạm dừng mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên

31/03/2013 03:25 GMT+7

Mới chỉ 3 vòng đấu nhưng trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã trở nên “nổi tiếng” khi 2 lần làm cho những trận đấu mà ông điều khiển “nổi sóng” vì năng lực cầm còi có vấn đề.

Mới chỉ 3 vòng đấu nhưng trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã trở nên “nổi tiếng” khi 2 lần làm cho những trận đấu mà ông điều khiển “nổi sóng” vì năng lực cầm còi có vấn đề.

>> Trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị "rượt đuổi" tại sân Chi Lăng

Về việc vì sao phân công trọng tài (TT) Nguyễn Văn Kiên thổi trận đấu đầy nhạy cảm giữa SHB Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) trên sân Chi Lăng chiều 29.3, ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF nói: “Trước mỗi lượt trận, Ban TT luôn đưa cho chúng tôi danh sách phân công dự kiến. Nếu BTC giải thấy có “vấn đề” thì sẽ yêu cầu điều chỉnh ngay. Và danh sách sau đó được trình lên Tổng thư ký (TTK) Ngô Lê Bằng để trình duyệt cuối cùng. Nghĩa là chúng tôi luôn duy trì sự trao đổi giữa các bên để việc phân công TT thành một quy trình, tránh sự áp đặt. Trận cuối mùa 2012, BTC giải đã từng đề nghị Ban TT thay đổi TT Trần Trung Hiếu bằng Nguyễn Văn Kiên và TT này đã bắt tốt trận quan trọng giữa XTSG và Hà Nội T&T. 3 vòng đầu của V-League năm nay, BTC giải chưa có ý kiến phản hồi gì với mọi đề xuất của Ban TT vì chưa thấy có điều bất ổn trong việc phân công. Tuy nhiên, sau trận đấu để lại nhiều dư luận không hay về TT giữa Đà Nẵng và XTSG, BTC giải sẽ xem lại băng hình vào đầu tuần cũng như nghiên cứu báo cáo giám sát. Bản thân tôi cũng nghe phản ánh không tốt về TT nhưng chưa thể kết luận cụ thể. Nếu phản ánh đó là sự thật, VPF sẽ có ý kiến không chỉ với Ban TT mà với cả TT Kiên”.

HLV Trần Tiến Đại của XTSG muốn ăn thua đủ với trọng tài Nguyễn Văn Kiên
HLV Trần Tiến Đại của XTSG muốn ăn thua đủ với trọng tài Nguyễn Văn Kiên - Ảnh: Đức Duy 

TTK Ngô Lê Bằng nói: “VFF luôn xem xét rất kỹ danh sách phân công của Ban TT và nếu cảm thấy có gì “bất thường” sẽ yêu cầu đổi ngay. Nếu các TT được phân công đều đảm bảo tiêu chí về năng lực, bản lĩnh lẫn được sắp xếp hợp lý về di chuyển, VFF sẽ chấp thuận. Về TT Kiên, VFF hay cá nhân tôi chưa được quyền nhận xét sai hay đúng khi chưa xem xét thấu đáo các tư liệu có liên quan. Có thể sẽ phải thành lập hội đồng để xem lại băng cho thận trọng”.     

Trong khi đó, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết: “Tôi đang chờ các báo cáo của BTC giải và Ban Tư vấn đạo đức (TVĐĐ) liên quan đến trận đấu trên sân Chi Lăng cũng như đề xuất cách xử lý. Quan điểm của lãnh đạo VPF là rất tôn trọng ý kiến của Ban TVĐĐ cũng như dư luận và giới truyền thông. Nếu Ban TVĐĐ xác định trọng tài Nguyễn Văn Kiên có một số biểu hiện chưa tốt khi còn mắc lỗi nhận định, cách cầm còi có vài sai sót lặp đi lặp lại ở các vòng đấu vừa qua gây ảnh hưởng đến kết quả chuyên môn, chúng tôi sẽ có ý kiến với BTC giải tạm thời không mời TT này tham gia những vòng đấu tới cho đến khi những vấn đề đó được uốn nắn, khắc phục. Còn việc phân công TT, Hội đồng quản trị VPF cũng sẽ yêu cầu BTC giải làm việc lại với Ban TTK VFF và Ban TT để đảm bảo các trọng tài tốt nhất, không có những tì vết sẽ được giao cầm còi những trận nhạy cảm, tránh việc phân công gây bức xúc cho các đội và người hâm mộ”.

Về hành vi phi thể thao của Đoàn Việt Cường cũng như của HLV Trần Tiến Đại phía XTSG, ông Võ Quốc Thắng nói: “Chúng tôi đang chờ báo cáo của Ban TVĐĐ đề xuất mức xử lý tiếp theo, sau đó sẽ chuyển cho Ban Kỷ luật căn cứ theo quy định mới năm 2013 vừa sửa đổi để có quyết định kỷ luật với các sai phạm này. VPF cam kết sẽ không bỏ qua hiện tượng phi thể thao nào và sẽ không dung túng cho bạo lực để góp phần xây dựng hình ảnh tốt hơn cho bóng đá VN”. 

Chủ nhà cùng thắng

Cả chủ nhà Thanh Hóa (TH) và Vicem Hải Phòng (HP) cùng thắng trước 2 đội khách Hoàng Anh Gia Lai và Kiên Long Bank Kiên Giang vào chiều qua. Nếu Patiyo ghi bàn cho TH từ rất sớm ở phút thứ 8 sau cú vô lê đẹp mắt và giữ vững tỷ số 1-0 đến hết trận thì phải đến hiệp 2, Antonio (2 bàn, có 1 quả 11 m) và Quang Hải mới ghi bàn để ấn định kết quả 3-0 cho HP. Chiều nay sẽ tiếp diễn 3 trận còn lại: Hà Nội T&T tiếp Đồng Nai (dự đoán T&T thắng 2-0), Đồng Tâm Long An - Vissai Ninh Bình (dự đoán 1-1, VTC3 trực tiếp lúc 16 giờ 30), Sông Lam Nghệ An - Becamex Bình Dương (dự đoán 2-1, VTV6 trực tiếp 17 giờ).  (M.Ngọc - T.K)

Lan Phương - Tuấn Anh

>> Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: HAGL, SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T đi tiếp
>> SHB Đà Nẵng sẽ xoay vòng cầu thủ
>> SHB.Đà Nẵng và SLNA cùng tiến bước
>> SHB.Đà Nẵng quyết tâm "chiến" trên cả 2 mặt trận
>> SHB Đà Nẵng khởi đầu thuận lợi ở AFC Cup
>> Merlo trở lại SHB.Đà Nẵng, Leandro chia tay Hải Phòng
>> SHB Đà Nẵng đá sớm ở AFC Cup
>> SHB.Đà Nẵng hạ SLNA để tiến gần bán kết
>> Trọng tài suýt bị hành hung
>> Trọng tài nữ bị "dê" ngay trên sân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.