Có Văn Quyến, V.Ninh Bình vẫn sợ... ông Trời

09/05/2014 19:36 GMT+7

(TNO) Lực lượng quá mỏng đã khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ cầu mong sao ông Trời đừng trêu ngươi mà bắt quân V.Ninh Bình phải nhức đầu, sổ mũi...

(TNO) Lực lượng quá mỏng đã khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ cầu mong sao ông Trời đừng trêu ngươi mà bắt quân V.Ninh Bình phải nhức đầu, sổ mũi...

>> HLV Nguyễn Văn Thịnh tiếc cho Văn Quyến
>> Văn Quyến: Giải nghệ với tôi thời điểm này là thích hợp!
>> Văn Quyến lên kế hoạch đá trận giã từ sự nghiệp ở Vinh

 
Văn Quyến đã trở lại nhưng lực lượng của V.Ninh Bình vẫn còn khá mỏng - Ảnh: Khả Hòa

Trong buổi đá tập với đội U.19 (V.Ninh Bình), tiền vệ Văn Thắng đã nằm đo sân sau một pha va chạm. Rất may, Thắng “điếc” chỉ bị đau nhẹ và tiếp tục thi đấu. Sau trường hợp của Văn Thắng, không cần phải nói cả 2 bên đều tự giác đá “khẽ” lại. Còn ngoài sân, HLV Nguyễn Văn Sỹ khẽ thở phào.

Theo quy chế của AFC, mỗi đội phải đăng ký tối thiểu 14 người, nếu ít hơn sẽ bị xử thua 0-3. Điều lệ này bình thường chẳng ai thèm để ý bởi theo lẽ thường mỗi đội bóng vài chục người trường hợp mất quân đến mức chỉ còn không đến 1 nửa là cực kỳ hạn hữu.

Ấy thế nhưng V.Ninh Bình lại đang được hưởng trải nghiệm hy hữu ấy. Với việc Phước Tứ đầu quân cho Becamex Bình Dương, trong tay ông Sỹ chỉ còn đúng 15 người, chỉ hơn đúng 1 người so với mức đèn đỏ. Đấy là đã tính cả Văn Quyến.

Từ Vinh di chuyển sang Ninh Bình, sự có mặt của Văn Quyến đã khiến những buổi tập của V.Ninh Bình sôi nổi hơn hẳn. Vẫn khá nặng và di chuyển chậm bởi dư chấn của đợt ngộ độc thức ăn tại Vinh khiến phải ra Ninh Bình trễ một ngày, nhưng có thể thấy “thằng béo” tập khá nghiêm túc.

Nặng nề hơn thường lệ, nhưng người ta vẫn thấy được những pha xử lý rất riêng của Văn Quyến và dù quần áo nhễ nhại mồ hôi, anh vẫn rất nổi bật trên sân. Cứ mỗi khi có bóng, anh vẫn đều đặn có những đường chuyền chính xác, trước khi tự thưởng cho mình bằng một bàn thắng khá đẹp mắt .

Nhìn các học trò tập luyện với quân số chỉ bằng một nửa so với ngày xưa, HLV Nguyễn Văn Sỹ nhẹ lòng: “Cứ cố để lấy lại thể lực cho các em, chứ các công tác chuẩn bị thì vẫn như mọi khi thôi. Thực tế, dư âm của “chuyện kia” khiến các em vẫn chưa đạt 100%, chưa ổn lắm.

Văn Quyến tập thấy được đấy. Chỉ mới tập lại vài buổi nên cũng chưa đạt mức 100% như mọi khi được. Nhưng biết sao bây giờ, chơi được bao nhiêu thì chơi thôi”.

Nhìn các học trò tập luyện, có một số tình huống phải “khẽ khàng” hơn bình thường, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết vấn đề tâm lý không phải quan ngại, chỉ sợ mỗi… ông Trời.

Thời tiết miền Bắc những ngày qua khá thất thường, trời nóng đột ngột khiến các cầu thủ mau mất sức và mất nước. Theo ông Sỹ, ông chỉ lo ông Trời thương mà đừng khiến học trò nào phải vắng mặt.

Ông cho biết: “Về mặt tâm lý cả đội rất thoải mái, không phải nặng nề gì. Tôi nghĩ tinh thần các em rất ổn và thậm chí là hưng phấn chuẩn bị chơi bóng ở trận đấu khá đặc biệt này.

Chỉ có điều vài ngày qua trời nóng quá, hy vọng các em đừng ốm đau linh tinh gì. Nếu không thì nhức đầu lắm”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.