Cổ vũ cho U.23 Việt Nam, vòng loại U.19 quốc gia đổi ngày

24/01/2018 20:06 GMT+7

Ban tổ chức đã quyết định dời lượt trận thứ 8 vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia vào ngày 27.1 sẽ đá sớm hơn 1 ngày để các cầu thủ U.19 có thể xem và cổ vũ cho tuyển U.23 Việt Nam chơi trận chung kết châu Á.

Các cầu thủ đang thi đấu giải bóng đá U.19 quốc gia vô cùng hưng phấn khi chứng kiến lứa đàn anh của mình đang thi đấu hết sức hay đẹp và thăng hoa tại VCK U.23 châu Á2018. Vì thế họ rất mong muốn không thi đấu lượt trận thứ 8 ngày 27.1 để được chứng kiến trận chung kết của những Quang Hải, Tiến Dũng, Công Phượng, Xuân Trường, Đức Chinh, Văn Đức sẽ thi thố khả năng trước Uzbekistan.
Theo lịch lượt trận thứ 8 đồng loạt đá ngày thứ bảy 27.1. Nhận thấy đề nghị từ các CLB cũng như lứa cầu thủ U.19 là hợp lý, chiều nay phó tổng thư ký VFF kiêm phó trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Minh Châu đã ký thông báo số 4, với nội dung để tạo điều kiện cho các cầu thủ học hỏi kinh nghiệm và cổ vũ cho đàn anh thi đấu trận chung kết U.23, nên BTC quyết định điều chỉnh lịch thi đấu lượt trận thứ 8 ở các bảng từ ngày 27.1 sẽ đá sớm vào ngày 26.1. Giờ thi đấu tất cả các trận vẫn giữ nguyên.
Như vậy với sự điều chỉnh này, lượt trận thứ 8 và lượt trận thứ 9 sẽ cách nhau 4 ngày thay vì 3 ngày như trước. Sự điều chỉnh này cũng giúp người hâm mộ đang theo dõi giải U.19 cũng rất yên tâm không bỏ sót bất cứ trận nào từ nay đến hết giải.
HAGL (áo trắng) gần có vé đến Huế Minh Trần
Trở lại lượt trận thứ 7 vào chiều nay, cục diện tưởng chừng sẽ ngã ngũ ở bảng B lại bất ngờ trở nên khó lường khi chiếc vé thứ 2 trở nên căng thẳng. Hà Tĩnh đã vùng lên ngoạn mục để thắng Thanh Hóa 1-0 do Lê Tiến Thành (27) ghi, cùng lúc Đà Nẵng lại thua Sông Lam Nghệ An 0-1 (bàn thắng do Bạch Tuấn Cường ghi), nên ngoài chủ nhà đã chắc chắn giành vé vào VCK, suất thứ 2 lại trở nên gay go khi Thanh Hóa (8 điểm), Hà Tĩnh (7 điểm) bám nhau sát rạt.
Tuy nhiên sự kèn cựa ở bảng này sẽ rất khó giúp đội thứ 2 giành suất đi tiếp đến Huế vì nếu so điểm số và chỉ số phụ đang bất lợi so với đội nhì của 3 bảng còn lại. Bởi thế cả Thanh Hóa lẫn Hà Tĩnh buộc phải thắng hết 2 trận còn lại thì may ra mới có hy vọng vào VCK.
Ở bảng C trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai đã hạ Đak Lak 1-0 do tuyển thủ U.19 Lê Minh Bình ghi và đã vươn lên dẫn đầu với 13 điểm. Bám sát là đội TP.HCM cũng có 11 điểm sau khi thắng Bình Định 4-0 do Thế Dũng (4), Quan Thuần (9), Phương Thịnh (10) và Trung Thành (11) ghi. Do lượt tới HAGL nghỉ nên mọi chuyện ở bảng này vẫn còn có thể có bất ngờ xảy ra, nhưng theo giới chuyên môn một trong hai ngôi đầu khó chạy khỏi tay đội bóng phố Núi. Vấn đề còn lại là TP.HCM hay Đak Lak sẽ giành vé thứ 2 đi Huế.
Đồng Tháp cũng thuận lợi trên con đường đến Huế Khả Hòa
Mọi chuyện đã vô cùng thuận lợi cho Đồng Tháp ở bảng D khi đội bóng của HLV Bùi Văn Đông thắng Long An 4-0 với cú hattrick của Nguyễn Lê Minh Thuận, bàn còn lại do Trần Công Minh ghi. Với 18 điểm, xem như Đồng Tháp đã đặt chân đi Huế. Trong khi đó, với những nỗ lực vượt khó do để mất điểm lãng nhách trước Tây Ninh ở vòng trước, đội Becamex Bình Dương của HLV Lương Trung Tuấn đã thắng đậm Cần Thơ đến 7-0. 2 cầu thủ Nguyễn Văn Dương (12) và Đoàn Minh Nhựt (16) lập cú đúp mỗi người, 3 bàn còn lại do Hà Trung Hậu, Võ Hoàng Minh Khoa và Hoàng Đăng An ghi. Dù vậy với 13 điểm thì đội bóng đất Thủ vẫn đang xếp sau Đồng Nai khi đội của HLV Mai Thanh Hùng vươn lên 15 điểm khi thắng Tây Ninh 4-0.
Tại bảng A, Hà Nội thắng Nam Định 7-1 do Lương Văn Hùng lập hattrick cùng cú đúp của Duy Khiêm và các bàn còn lại của Tuấn Anh, Thái Khắc Huy Hoàng để có 7 chiến thắng liên tiếp đạt 21 điểm. Đội Viettel xếp nhì với 18 điểm sau khi thắng Quảng Ninh 5-0 do Hữu Thắng, Xuân Kiên, Sỹ Chiến, Nhật Nam và Minh Đức ghi. Trận còn lại PVF hòa Công an Nhân dân 1-1. Bàn thắng của PVF do Đỗ Tấn thành ghi còn CAND do Ngô Văn Dũng thực hiện. Có 1 thẻ đỏ cho Khổng Minh Gia Bảo của CAND do lỗi đá xấu.
Như vậy SLNA là đội đầu tiên giành vé dự VCK tại Huế. Những chiếc vé còn lại gần như chắc chắn là Hà Nội, Đồng Tháp. Ngoài ra Viettel, HAGL cũng sáng cửa đến Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.