Có 'vùng cấm' trong xử lý trọng tài?

Lan Phương
Lan Phương
12/05/2019 07:56 GMT+7

Trọng tài (TT) trẻ 26 tuổi Dương Hữu Phúc đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu giữa Đồng Tháp và Huế ở vòng 6 giải hạng nhất 2019 cách đây 2 ngày.

Đó là tình huống sau khi bắt được bóng từ pha đá phạt góc của đội Huế, thủ môn đội Đồng Tháp Lê Hiếu Nhơn đã thúc cùi chỏ vào đầu cầu thủ đội khách Đặng Văn Anh Phi Pha.
Hành vi phi thể thao này của Hiếu Nhơn đã nhận thẻ đỏ trực tiếp từ TT Dương Hữu Phúc. Tuy nhiên, theo luật đáng lẽ phải cho đội Huế được hưởng quả phạt đền thì TT này chỉ cho các cầu thủ đội khách thực hiện quả phạt gián tiếp.
Đây là lỗi kỹ thuật rất nặng, nhưng có điều lạ lùng là TT Hữu Phúc luôn nhận được sự ưu ái nhất định khi cả 6 vòng đấu vừa qua của giải hạng nhất đều được phân công làm nhiệm vụ cả 6 (có bắt chính và làm trợ lý thứ 4).
Có lẽ đã đến lúc Ban TT cần xem lại cách phân công của mình thời gian qua đã công bằng và khách quan chưa. Liệu có sự “chống lưng” nào với TT Phúc để lực lượng cầm cân nảy mực trên sân cỏ đang ngấm ngầm phản ứng như hiện nay?
Có dư luận cho rằng TT Phúc không ít lần trước đây từng bị sai sót nặng nhưng vẫn được nâng đỡ vì ông là cháu của Trưởng ban TT Dương Văn Hiền.
Thực hư của chuyện này rất cần VFF, VPF giải quyết rốt ráo, không nên tạo “vùng cấm” trong xử lý TT vì như thế sẽ khiến hình ảnh bóng đá VN càng bị kéo lùi trong mắt người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.