‘Coi chừng người Thái dùng chiêu tung hỏa mù’

24/05/2015 08:14 GMT+7

(TNO) Cựu tuyển thủ Trương Việt Hoàng dự đoán tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ hòa nhau với tỷ số 1-1, trong trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 vào lúc 19 giờ ngày 24.5.

(TNO) Cựu tuyển thủ Trương Việt Hoàng dự đoán tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ hòa nhau với tỷ số 1-1, trong trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 vào lúc 19 giờ ngày 24.5. 

Bầu chọn
Mời bạn chọn kết quả trận đấu Việt Nam - Thái Lan ngày 24.5

HLV Trương Việt Hoàng tin rằng Việt Nam có thể cầm hòa 1-1 tại Bangkok - Ảnh: Khả Hòa

Dành sự quan tâm đặc biệt cho trận đấu giữa Thái Lan gặp Việt Nam vào ngày 24.5, bởi “xưa kia”, cùng với “Thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam, Hoàng đã từng ghi bàn vào lưới người Thái.

Bán kết Tiger Cup 1998, cú sút từ cự ly “xa vạn dặm” đã giúp Hoàng mở màn chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan bằng bàn thắng cực đẹp.

Nhưng: “Quá khứ đã khá xa rồi, tôi không muốn mãi “ăn mày dĩ vãng” nữa dù đó sẽ là kỷ niệm tuyệt nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Giờ, tôi mong thế hệ đàn em chân cứng đá mềm để vượt qua thử thách rất lớn trên sân Rajamangala”, Hoàng nói.

HLV Trương Việt Hoàng "không tin lắm" các phát biểu của HLV Kiatisak - Ảnh: Khả Hòa

Một ngày trước đây, khi phát biểu với báo chí Việt Nam, HLV Kiatisak đã nhận xét: “Đội tuyển Việt Nam đã thay đổi nhiều so với thời tôi còn thi đấu. Họ kỷ luật hơn, tuân thủ chiến thuật hơn, cần cù hơn, bền bỉ hơn và pressing nhiều hơn. Tôi nghĩ nhờ phong cách Nhật Bản của HLV Miura, đội tuyển Việt Nam thực sự đã tiến bộ rất nhiều”.

Không hẹn mà gặp, Việt Hoàng cũng đưa ra bình luận tương tự: “So với thời kỳ tôi còn thi đấu, đội tuyển Việt Nam hiện tại có lối đá hiện đại hơn rất nhiều.

Và dĩ nhiên, Thái Lan càng thay đổi khi họ là đội bóng có sự tiến bộ vượt bậc, phong cách hiện đại. HLV Kiatisak đã mang đến cho Thái Lan một dáng dấp ấn tượng với lối chơi tấn công kỹ thuật và đa dạng. Vì thế, HLV Miura sẽ cực kỳ khó khăn để đưa ra được một đấu sách hợp lý”.

Trung vệ Quế Ngọc Hải trong phần làm nóng trên sân Rajamangala - Ảnh: Khả Hòa

Hoàng cho hay, báo chí Việt Nam đã đưa lại thông tin từ giới truyền thông Thái Lan, đề cập về những nhược điểm của Thái Lan ở thất bại trước đội Triều Tiên vào ngày 20.5 vừa qua.

Hoàng tỏ ra nghi hoặc: “Theo như những gì họ viết thì Thái Lan dứt điểm rất tồi, hàng phòng ngự cũng hay mắc lỗi. Lý do được đưa ra là thời gian tập trung của cầu thủ Thái chưa đủ lâu và cần thời gian để hiểu nhau.

Tuy nhiên, tôi lại không tin những chi tiết này lắm. Rất có thể đó chỉ là chiêu “tung hỏa mù” của người Thái. Những điểm yếu mà người Thái tự vạch ra chưa chắc đã là điểm yếu của họ đâu. HLV Miura đã đến tận nơi xem trận đấu giữa Thái Lan và Triều Tiên thì chỉ có ông mới đưa ra được những đánh giá chuẩn xác nhất mà thôi”.

HLV Miura đã đến Bangkok sớm để theo dõi trận đấu giữa Thái Lan và CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Khả Hòa

HLV CLB Hải Phòng dự đoán: “Ưu điểm cực lớn của Thái Lan là kiểm soát bóng rất tốt. Họ có khả năng áp đặt được lối chơi với một thế trận nhịp nhàng. Vì thế, tuyển Việt Nam sẽ không thể tấn công phủ đầu được đâu mà HLV Miura sẽ yêu cầu các học trò chơi phòng ngự phản công. Ông xây dựng chiến thuật cho đội tuyển Việt Nam theo triết lý biết người biết ta.

Khu vực nào cần nhường đối thủ, khu vực nào cần áp sát và thời điểm nào cần chơi pressing, thời điểm nào cần phải tranh cướp bóng quyết liệt. Về phương án tấn công, có thể có hai cách: Hoặc đặt 2 mũi nhọn trên hàng công và chủ yếu đột phá trung lộ. Hoặc 3 mũi giáp công và chủ yếu sử dụng những miếng đánh biên.

Theo suy nghĩ của tôi, tuyển Việt Nam sẽ đặt Hải Anh ở vị trí cao nhất thu hút đối thủ, lùi hơn một chút là Công Vinh và hai cánh sẽ là Minh Tuấn và Trọng Hoàng. Tất cả những cầu thủ này đã cho thấy sự ăn ý và phối hợp khá tốt”.  

TIền đạo Lê Công Vinh rất quyết tâm khi trở lại sân Rajamangala - Ảnh: Khả Hòa

Hoàng có vẻ như theo sát mọi diễn biến liên quan đến đối thủ của HLV Miura: “Trên báo chí, khi được hỏi phần trăm chiến thắng của đội tuyển Thái Lan là bao nhiêu, HLV Kiatisuk khẳng định là 100% với lời giải thích: “Chúng tôi là chủ nhà, và vì nếu không thể thắng được Việt Nam, làm sao Thái Lan có thể nghĩ đến việc đi tiếp được”.

HLV Kiatisak cũng nhấn mạnh: “Thái Lan không thể hòa, hoặc thua, chỉ có thể thắng”. Nhưng tôi lại có suy nghĩ khác. Tuy không thể tấn công phủ đầu nhưng tuyển Việt Nam có thể hòa được Thái Lan với tỷ số 1-1.

Sân Rajamangala sẽ được lấp đầy bởi 50.000 cổ động viên Thái Lan. Nhưng theo tôi, điều đó chỉ càng tạo nên hưng phấn cho cầu thủ Việt, càng giúp họ tự tin chiến đấu!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.