Cơn ác mộng mới chỉ bắt đầu

16/03/2010 09:47 GMT+7

Sau trận thua thứ 4 liên tiếp, Megastar Nam Định đã nằm “yên vị” nơi đáy bảng xếp hạng. Đáy vực đã cách họ chỉ một bước chân, và cơn ác mộng, xem ra cũng chỉ mới bắt đầu.

Tinh thần các cầu thủ M.Nam Định  đang xuống rất thấp - Ảnh: M.Hoàng

Sau trận thua thứ 4 liên tiếp, Megastar Nam Định đã nằm “yên vị” nơi đáy bảng xếp hạng. Đáy vực đã cách họ chỉ một bước chân, và cơn ác mộng, xem ra cũng chỉ mới bắt đầu.

Cái chết được báo trước

Mùa năm ngoái, sự trượt dốc của M.NĐ được quy cả vào cơn bĩ cực tài chính. Lương thấp, thưởng hẻo khiến hàng loạt cầu thủ trụ cột chán nản, vừa đá vừa nhấp nhổm ra đi. Sang đến mùa giải này, cảnh ăn đong không còn nữa, khi Megastar xuất hiện với “bầu sữa” dự kiến cao gấp gần 3 lần nhà tài trợ cũ. Lương, thưởng đã được cải thiện ít nhiều. Nội bộ M.NĐ cũng được khẳng định là đoàn kết hơn, dễ bảo hơn, khi còn sót lại hầu hết là cầu thủ trẻ.

Rồi như một sự an bài của số phận, họ “chết dần” cũng chính vì yếu tố từng được lãnh đạo kỳ vọng sẽ trở thành sức mạnh, thành điểm tựa ấy. Chứng kiến M.NĐ trải qua 4 trận thua liên tiếp, ai cũng có chung cảm nhận đây là đội bóng thực sự giàu tiềm năng. Danh Ngọc, Nhật Nam, Ngọc Anh, Mạnh Dũng... sẽ là những trụ cột của BĐVN. Nhưng đó là câu chuyện của thì... tương lai. Còn thời điểm này, khi những đàn anh giàu kinh nghiệm như Quang Huy, Đức Dương, Văn Biển, Trọng Lộc... nhất tề rũ áo ra đi, “đàn chim non” vẫn chưa đủ cứng cáp để tự đương đầu sóng gió khắc nghiệt của V-League.

M.NĐ sau khi mất 8 cầu thủ trụ cột, quả thực không còn là một đội bóng bản lĩnh. Việc chiêu mộ vài cầu thủ hết thời như Lương Phúc, Trung Kiên là không đủ “vực dậy” cả đoàn tàu rệu rã, khi chính bản thân họ cũng “rệu rã” chẳng kém và sắp đi đến buổi hoàng hôn của nghiệp quần đùi áo số.

Chuyển giao cho Megastar

Theo nguồn tin của TNTT&GT, hôm qua 15.3, chủ tịch HĐQG tập đoàn Megastar Nguyễn Hoàng Long đã đích thân xuống Nam Định để làm việc với lãnh đạo tỉnh. Nội dung không ngoài việc chuyển giao CLB. Theo hợp đồng giữa Megastar và Nam Định, ông Long đang giữ chức đồng chủ tịch CLB.

Được biết, phía tỉnh Nam Định cũng đã mời 1 công ty thuộc Bộ Tài chính xuống để tư vấn các bước để tiến hành cổ phần hóa. Trả lời TNTT&GT sáng qua, ông Long cho biết: “Nói chung mọi việc diễn ra rất thuận lợi. Hai bên đã thỏa thuận từ trước và phía Nam Định cũng tỏ ra rất mong muốn sớm hoàn thành quá trình chuyển giao”.

Nhật Duy

HLV Nguyễn Ngọc Hảo: Chúng tôi không buông xuôi

Rất thất vọng sau chuỗi 4 trận thua liên tục, nhưng HLV Nguyễn Ngọc Hảo vẫn cho rằng M.NĐ chưa hết cơ hội trụ hạng. Điều quan trọng là “các cầu thủ phải lấy lại tự tin và biết chắt chiu từng trận đấu để giành điểm”.

Đã qua 5 lượt đấu nhưng M.NĐ vẫn chưa biết thắng. Đó có phải là dấu hiệu của sự buông xuôi?

Chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn bởi những kết quả không thuận lợi trên sân cỏ. Vị trí hiện tại của M.NĐ cũng là thấp nhất trong lịch sử tham dự V-League. Nhưng tôi và các cầu thủ sẽ không bao giờ buông xuôi. M.NĐ là một tập thể trẻ, đoàn kết và sở hữu nhiều cầu thủ tiềm năng. Chúng tôi chỉ cần cải thiện hơn nữa khâu dứt điểm để tìm kiếm những bàn thắng. Khi bàn thắng đến, chiến thắng sẽ đến và sự tự tin sẽ trở lại.

Ông có sợ M.NĐ sẽ dính đòn “hội đồng” trong thời gian tới?

Tôi không quan tâm nhiều. Mình đá không tốt thì thua. Nhưng cũng có những trận đấu, điển hình như trận gặp Ninh Bình hôm rồi, thì trọng tài đã bỏ qua nhiều lỗi của đội chủ nhà và bắt chúng tôi quá chặt. Như thế thì Nam Định sẽ càng khó đá.

Đội bóng ở gần M.NĐ nhất cũng đã cách 2 điểm. Từ giờ, M.NĐ sẽ chọn chiến lược nào để bắt kịp tốp trên?

Chẳng có chiến lược nào cả. Chúng tôi phải tập trung tối đa cho từng trận đấu một. Thời điểm này, trận nào của Nam Định cũng là trận chung kết.

Ông từng một lần phải rời ghế HLV trưởng Nam Định vì thành tích yếu kém. Liệu sẽ có một cuộc ra đi, nếu M.NĐ không thể khởi sắc?

Tôi chỉ tập trung tối đa vào công việc của mình. Những chuyện khác, xin để thời gian tự trả lời.

Xin cảm ơn ông.

Bình Minh

Minh Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.