Cơn đau đầu của HLV Calisto

11/05/2010 09:37 GMT+7

Thiếu quá nhiều cầu thủ trụ cột, HLV Calisto đang phải đau đầu với bài toán nhân sự trước trận gặp Frankfurt.

HLV Calisto phải tìm ra giải pháp cho đội tuyển trong lần tập trung này

Thiếu quá nhiều cầu thủ trụ cột, HLV Calisto đang phải đau đầu với bài toán nhân sự trước trận gặp Frankfurt.

Thời tiết Hà Nội không ủng hộ đội tuyển trong ngày đầu tập luyện vì vậy các cầu thủ chỉ có một buổi tập chiều. HLV Calisto thừa nhận ông có thể đã mất cả một đội hình. Bởi thế, cũng dễ hiểu khi “phù thủy” người Bồ đang xoay xở tìm cách “chắp vá” cho trận gặp Frankfurt .

Lo lắng tân binh

Đang trong thời gian đá giải nên HLV Calisto không cho các tuyển thủ của mình tập thể lực. Ông khẳng định: “Tôi không muốn các tuyển thủ dính phải chấn thương. Hơn nữa, các CLB cần họ cho chặng đường đua tranh rất khốc liệt”. Chẳng biết có phải nắm bắt được tâm ý này của thầy, nên hầu hết các tuyển thủ Việt Nam đều không cố gắng hết mình trong suốt buổi tập. Điều này rõ ràng đã ảnh hưởng đến cơ hội khẳng định của các tân binh mới lên tuyển lần đầu.

Ông cũng bày tỏ sự lo ngại về khả năng hòa nhập trong thời gian ngắn của số cầu thủ này: “Các tân binh sẽ còn phải làm việc thật nhiều. Họ chưa hiểu nhiều về các đồng đội, chưa nắm bắt được cách chơi mà BHL đề ra. Điều này cần phải được khắc phục”. Sẽ còn một buổi tập nữa vào chiều nay (11.5) cho Sỹ Cường, Được Em và Hồng Tiến vươn tới những gì HLV Calisto mong mỏi. Tuy nhiên, căn cứ vào màn trình diễn ở buổi tập hôm qua, thì khả năng bộ ba này được đá chính trong trận gặp Frankfurt là rất thấp.

Xoay xở cùng đội hình chắp vá

Thầy Tô đã phải kêu trời khi nói về những mất mát nhân sự của đội tuyển. Sau buổi tập chiều qua, ông xuýt xoa tiếc khi nhắc đến Phước Tứ, Quang Thanh, Hoàng Quãng, những cầu thủ cao lớn đóng vai trò rất quan trọng trong hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam không thể có mặt. Chấn thương cũng đã lấy đi của ông tiền vệ Mai Tiến Thành, Phan Văn Tài Em, Minh Phương rồi cả ngôi sao số 1 Công Vinh.

HLV Calisto khẳng định ông sẽ cố gắng xoay xở trong tình trạng thiếu hụt này. Tuy nhiên, việc hàng loạt trụ cột vắng mặt không phải là tín hiệu tốt cho ĐTVN, bởi “chúng ta đang đứng đầu Đông Nam Á nên rất cần những trận đấu quốc tế lớn để vươn tầm. Gặp Frankfurt là một cơ hội như vậy. Đáng tiếc ĐTVN lại không thể triệu tập những cầu thủ tốt nhất vì nhiều lý do”.

Trong buổi tập hôm qua, HLV Calisto cũng bộc lộ sự không hài lòng của mình về khả năng dứt điểm khá tồi của các tiền đạo. Trừ Sỹ Mạnh ít nhiều thể hiện được mình, Đình Tùng, Quang Hải và đặc biệt là Việt Thắng đều dứt điểm hỏng quá nhiều trong bài tập sút cầu môn. Những tình huống tạt bóng từ hai biên cũng được HLV Calisto chú trọng đặc biệt. Tuy nhiên, độ chính xác là tương đối thấp.

Một điều chắc chắn, sơ đồ chiến thuật của ĐTVN vẫn sẽ là 4-5-1. Nhưng với tình thế hiện thời, HLV Calisto sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc duy trì tính hiệu quả, cụ thể là ngay ở trận gặp Frankfurt sắp tới. Chiều nay (11.5), đội tuyển tiếp tục có buổi tập tại sân phụ Mỹ Đình.

HLV Calisto tiết lộ ý định tập thể dục ở nhà nhằm nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Hiện tại, ông đã có thể chỉ đạo nhưng ông cho biết vẫn cảm thấy đau. Thầy Tô chia sẻ ông sẽ làm mọi cách để có thể chỉ đạo trận đấu gặp Frankfurt chứ không muốn trút gánh nặng cho các trợ lý._B.M

Tài Em sát cánh cùng đồng đội: Tiền vệ của ĐT.LA chưa rời đội tuyển trở về CLB theo yêu cầu của các bác sĩ. Chiều qua (10.5), anh vẫn có mặt ở khu kỹ thuật và sắm vai trợ lý giúp đỡ các đồng đội. Tuy nhiên, HLV Calisto khẳng định cơ hội ra sân của Tài Em bằng “0”, bởi chấn thương của anh chắc chắn không thể hồi phục kịp.

B.M

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.