Còn lâu mới có chân sút nào của V-League đuổi kịp Hoàng Vũ Samson

09/08/2020 19:49 GMT+7

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson đang khoác áo Thanh Hóa đang là cầu thu số 1 ghi bàn ở V-League và sẽ còn rất lâu mới có chân sút nào đuổi kịp thành tích của anh

 
Mặc dù đã bước qua tuổi 32 và không còn ở đỉnh cao phong độ, lại chuyển đến đầu quân cho Thanh Hóa - một đội bóng ở giữa bảng xếp hạng và có phong độ trồi sụt thất thường, song kể từ đầu mùa giải đến nay, tiền đạo Hoàng Vũ Samson vẫn có 3 pha lập công cho đội bóng mới (vào lưới Bình Dương, Than Quảng Ninh và Viettel), qua đó trở thành chân sút số 1 của đội bóng xứ Thanh ở V-League 2020.

10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử V-League: Công Vinh 'khủng' nhưng chỉ đứng 3

Với 3 bàn thắng này, tiền đạo gốc Nigeria đã nâng tổng số pha lập công của anh ở sân chơi V-League lên con số 165, bỏ xa chân sút đang xếp thứ hai là tiền đạo Đỗ Merlo tới 28 bàn,
Chân sút gốc Argentina đã có 5 bàn thắng cho Nam Định kể từ đầu mùa, nâng tổng số pha lập công ở V-League lên con số 137. Tuy nhiên thành tích này vẫn còn kém tới 28 bàn so với Hoàng Vũ Samson. Đáng nói hơn, Đỗ Merlo sinh năm 1985 nghĩa là đã bước sang tuổi 35, nhiều hơn Hoàng Vũ Samson 3 tuổi. Vì thế, chắc rằng thời gian để tiền đạo người Argentina chinh chiến ở dải đất hình chữ S không còn được bao lâu. Khả năng để anh đuổi kịp và vượt Hoàng Vũ Samson trong thời gian tới là rất khó.

Hòang Vũ Samson dẫn đầu danh sách

Vy Khánh

Nhìn vào danh sách 10 cây ghi bàn hàng đầu trong lịch sử V-League tính đến thời điểm này thì thấy khả năng các chân sút ở phía sau đuổi kịp Hoàng Vũ Samson còn khó hơn nhiều.

STT

Cầu thủ

CLB hiện tại

Số bàn thắng

1

Hoàng Vũ Samson

Thanh Hóa

165

2

Đỗ Merlo

Nam Định

137

3

Lê Công Vinh

Giải nghệ

117

4

Nguyễn Anh Đức

Hoàng Anh Gia Lai

100

5

Huỳnh Kesley Alves

Giải nghệ

95

6

Antonio Carlos

Giải nghệ

94

7

Nguyễn Văn Quyết

Hà Nội

82

8

Hoàng Đình Tùng

Thanh Hóa

80

9

Gonzalo

Giải nghệ

79

10

Timothy

Giải nghệ

79

Đỗ Merlo đang xếp thứ 2

Minh Hoàng

Trong số 8 chân sút xếp sau Hoàng Vũ Samson và Đỗ Merlo thì có 5 người đã chính thức giải nghệ (Công Vinh, Huỳnh Kesley Alves, Antonio Carlos, Gonzalo) nên không thể nâng cao thêm thành tích ghi bàn.
Chỉ có 3 cầu thủ vẫn đang còn thi đấu ở V-League và đều là các cầu thủ nội. Đó là Anh Đức (thứ 4, 100 bàn), Văn Quyết (thứ 7, 82 bàn), Đình Tùng (thứ 8, 80 bàn).
Anh Đức vừa quay trở lại V-League đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai nhưng cũng đã 35 tuổi. Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam cũng đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp cầu thủ và có lẽ số bàn thắng mà anh ghi được ở V-League trong thời gian tới không còn được nhiều và không đủ để san lấp khoảng cách 65 bàn với Hoàng Vũ Samson.
Văn Quyết và Đình Tùng trẻ hơn Anh Đức (Văn Quyết mới 29 tuổi còn Đình Tùng 32 tuổi) nhưng cả hai đều không chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công của đội bóng mình. Vì thế họ khó lòng ghi được trên 10 bàn mỗi mùa để bám đuổi chân sút nhập tịch người Nigeria.
Chưa biết Hoàng Vũ Samson còn nâng cao kỷ lục ghi bàn của mình ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam lên con số nào nữa trong thời gian tới. Nhưng có lẽ còn phải rất lâu nữa mới có tiền đạo đuổi kịp con số 165 bàn hiện tại của tiền đạo nhập tịch này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.