Còn nhiều nỗi lo

24/10/2011 00:14 GMT+7

Không thể vô địch VFF Cup cũng không thể rửa được mối hận SEA Games 25 trước kình địch Malaysia tối qua trên sân Mỹ Đình, đội U.23 VN đã có thêm nhiều bài học trước ngày lên đường đến Indonesia.

Không thể vô địch VFF Cup cũng không thể rửa được mối hận SEA Games 25 trước kình địch Malaysia tối qua trên sân Mỹ Đình, đội U.23 VN đã có thêm nhiều bài học trước ngày lên đường đến Indonesia.

Vẫn với mục tiêu thử nghiệm là chính, nên HLV Falko Goetz đã có đến 7 sự thay đổi so với trận trước. Nhưng khác với trận hòa Uzbekistan khi những thay đổi không làm mất đi sự sắc bén trong lối chơi, ngược lại những điều chỉnh ở trận gặp U.23 Malaysia lại không mang đến nhiều tác dụng. Điều đó thể hiện rõ trong 45 phút đầu khi U.23 VN chơi không kết dính, hàng tiền vệ kiểm soát bóng nhiều nhưng thiếu sáng tạo, còn thế công với mũi nhọn Tuấn Anh chơi luôn lạc nhịp so với đồng đội. Điểm sáng duy nhất của hiệp này chính là pha chọc khe của Văn Quyết cho Trọng Hoàng lướt xuống rất nhanh và tung cú sút đẳng cấp hạ gục thủ môn Khairul.


Niềm vui của Trọng Hoàng sau khi ghi bàn cho U.23 VN - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trong khi thế công không tìm được tiếng nói chung thì hàng thủ có phần thiếu tập trung. 2 chiếc thẻ vàng liên tiếp do phạm lỗi của Quốc Long và Long Giang trong hiệp đầu rồi Xuân Hiếu ở hiệp 2 cho thấy trong phòng ngự U.23 VN vẫn còn sai sót và thiếu bình tĩnh. Điều này đã trả giá bởi tình huống thua từ pha sút phạt cố định ở cuối hiệp 1 của Bakhtiar Baddrol gỡ hòa 1-1 cho U.23 Malaysia. Thêm vào đó, việc thiếu sức mạnh trong tranh chấp lẫn có phần hụt hơi trong các pha đua tốc độ của các hậu vệ U.23 VN khiến không ít lần khung thành thủ môn Tuấn Mạnh chao đảo.

Tối qua, HLV Falko Goetz đã quyết định loại 3 cầu thủ: Trần Tấn Đạt, Phạm Văn Nam, Nguyễn Tấn Công (đều là hậu vệ) khỏi danh sách U.23 VN dự SEA Games 26. (l.P)
Thử nghiệm không thành, HLV Goetz buộc phải lần lượt tung hết chủ lực vào từ Thành Lương, Hoàng Thịnh, Văn Thắng (thay Hoàng Thiên, Thái Dương, Tuấn Anh) rồi đến Đình Tùng (thay Thanh Trung) và có làm lối chơi khá lên nhưng bàn thắng vẫn không đến. Đơn giản vì trước một đối thủ tổ chức phòng ngự rất kín và chơi lăn xả, các chân sút U.23 VN thay vì triển khai bóng mạch lạc và tập trung hơn thì lại lúng túng xử lý rất vụng về và đôi khi có phần quá nôn nóng, nên các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày. Phút cuối bù giờ, một cơ hội mười mươi khi trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương nhưng Đình Tùng lại sút bật cột dọc.

Trận hòa này khiến U.23 VN rơi xuống thứ nhì chỉ với 5 điểm sau Uzbekistan (7 điểm, thắng Myanmar 2-1), không vô địch được như HLV Goetz mong muốn. Nhưng cái chính là với cách chơi đã bị đối thủ không mạnh như Malaysia bắt bài như vậy, rõ ràng sẽ rất khó cho U.23 VN khi đến SEA Games. Hy vọng rằng U.23 VN sẽ rút ra nhiều bài học qua giải này để không còn lặp lại những sơ suất không đáng có trong trận đánh lớn sắp tới.

Phát biểu sau trận

 

HLV Goetz: Các cầu thủ chưa tuân thủ đấu pháp

U.23 Malaysia đã chơi 100% sức lực và sự cố gắng của họ đã khiến VN không thể tiến tới chức vô địch. Tôi đã dặn dò rất kỹ U.23 VN cần phải phát huy sức mạnh như đã từng thể hiện ở trận gặp Uzbekistan là tính kỷ luật, chiến thuật và tinh thần đồng đội. Nhưng rất tiếc, trận này chúng tôi đã không thể lặp lại được những điều đó. Tôi rất lấy làm thất vọng vì chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi mà VN đã trình diễn hai bộ mặt rất khác nhau. Các cầu thủ VN tuy đã tích cực di chuyển, chịu khó săn bóng nhưng ý đồ đấu pháp của HLV đã không được tuân thủ. Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa thời gian còn lại để cải thiện những vấn đề của đội tuyển, trong đó có khâu dứt điểm, cải thiện tâm lý. Tôi sẽ đặc biệt nhắc nhở các tiền đạo cần phải có sự tự tin cần thiết vì hình như họ không đạt được điều này ở nhiều tình huống. Nhưng sự nhắc nhở này cũng không thể đảm bảo tuyệt đối 100% vì còn phụ thuộc vào khả năng của từng cầu thủ. Tôi khá hài lòng khi trận này, Trọng Hoàng đã có bàn thắng khá đẹp.

Tôi không nghĩ rằng, VN gặp trục trặc về thể lực vì giả dụ nếu đá thêm hiệp phụ, chúng tôi vẫn đá tốt. Tuy nhiên, trong những tình huống một đối một, các cầu thủ VN cần phải kìm chế, ít phạm lỗi hơn. Ở trận này, nhiều cầu thủ đã mắc những sai sót hết sức ngớ ngẩn làm tôi khá bực mình, dù hiệp 2 có chơi tốt hơn.

HLV Ong Kim Swee:

Cả hai đội đã chơi rất tốt nên trận đấu rất hấp dẫn. Tôi hài lòng về sự cố gắng của Malaysia!

L.P

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.