Con trai bầu Hiển muốn đội Hà Nội đánh bại 'con cưng' của bầu Đức

05/06/2020 10:38 GMT+7

Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang hạ quyết tâm phải đánh bại HAGL để trở lại hành trình bảo vệ thành công ngôi vô địch giải đấu lớn nhất nước.

Một ngày trước trận đấu tâm điểm của vòng 3 V-League 2020 giữa đội Hà Nội và HAGL (19 giờ ngày 6.6), Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang tự tin tuyên bố: “Ban lãnh đạo Hà Nội FC yêu cầu toàn thể các thành viên đoàn kết đồng lòng hoàn thành mục tiêu ra quân chiến thắng, giành 3 điểm trước HAGL”.
Con trai của bầu Hiển còn nhắc lại một cách dõng dạc: “Cuộc đối đầu giữa 2 lứa cầu thủ tài năng không chỉ là một trận đấu thu hút sự chú ý của dư luận mà còn là bước khởi đầu cho sự trở lại của Hà Nội FC tại V-League. Năm nay, giải đấu có thay đổi về thể thức thi đấu nên ngay ở giai đoạn 1, không một CLB nào được phép chủ quan. Ngay cả với Hà Nội FC, nhà đương kim vô địch của giải đấu”.

Bầu Hiển đã giao trọng trách rất lớn cho con trai mình - Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang

Ảnh: Minh Tú

Vị chủ tịch trẻ tuổi nhất V-League có lý do để đặt mục tiêu cao nhất cho trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính. Thứ nhất, nếu giành chiến thắng trước “đứa con cưng” rất nổi tiếng của bầu Đức, con trai của bầu Hiển sẽ được ghi nhận về sự trưởng thành trong cách điều hành đội bóng và giải tỏa áp lực lớn cho chính mình. Suốt 8 năm qua, ở đấu trường V-League, HAGL chưa từng thắng được đội Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Và trong năm đầu tiên được bố giao nắm quyền hành cao nhất đội bóng, vị chủ tịch thế hệ 9x không muốn đánh mất chuỗi thành tích ấn tượng như thế.
Thêm vào đó nhìn ra xa hơn, CLB Hà Nội không thể cho mình quyền đủng đỉnh như một “thói quen” ở các mùa giải trước. Có năm Hà Nội xuất phát chậm và suýt nữa lỡ dở mục tiêu lớn. Năm nay, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến V-League phải tổ chức thi đấu theo phương thức chưa từng có. Nghĩa là ngay sau giai đoạn 1, V-League sẽ phân cực ở giai đoạn 2: 6 đội đứng cuối tranh suất trụ hạng còn 8 đội đứng đầu sẽ lao vào cuộc đua vô địch. Điểm số có được với 7 đội bóng ở giai đoạn 2 này cộng với tổng điểm của giai đoạn 1 sẽ quyết định ai sẽ là vị vua của V-League 2020 (tính từ cao xuống thấp).

Quang Hải và Văn Toàn - ai sẽ thắng ai?

Ảnh: Minh Tú

Sau hai vòng 1 và vòng 2, CLB Hà Nội đang tạm đứng thứ…8 trên bảng xếp hạng. Vừa kịp vui với chiến thắng khá vất vả trước Dược Nam Hà Nam Định ở trận khai mùa, các nhà đương kim vô địch V-League bất ngờ ngã ngựa với tỷ số 1-3 trước Than Quảng Ninh. Trong khi đó, TP.HCM - ứng cử viên đua tranh với đội bóng thủ đô lại có 2 trận toàn thắng để chiếm giữ ngôi đầu bảng. Và vì thế, nếu như cứ tiếp tục chơi lơ là và sẩy chân ở những vòng đấu kế tiếp, CLB Hà Nội sẽ khó đảm bảo quỹ điểm số an toàn để được có mặt ở top 8 đội đua tranh vô địch. Không cẩn thận, đội Hà Nội sẽ phải “vắt chân lên cổ” nhằm chạy đua với các đối thủ khác.
Con trai bầu Hiển nói đúng, muốn tiến đến ngôi vô địch mùa giải, Hà Nội không được phép sẩy chân ở giai đoạn lượt đi mà muốn thế, trước mắt phải tìm cách đánh bại đội bóng của bầu Đức cái đã.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.