Công bố HLV tạm quyền của tuyển VN sau Tết dương lịch 2013

25/12/2012 16:48 GMT+7

(TNO) Hôm nay (25.12), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia vẫn chưa có quyết định cụ thể sẽ chọn ai thay thế ông Phan Thanh Hùng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

(TNO) Hôm nay (25.12), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia vẫn chưa có quyết định cụ thể sẽ chọn ai thay thế ông Phan Thanh Hùng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (VN).

>> HLV nội sẽ dẫn dắt tuyển VN tại Asian Cup
>> HLV nội tạm thời dẫn dắt tuyển VN tại vòng loại Asian Cup?
>> Nhạt nhòa tuyển VN

 
VFF sẽ công bố danh tính HLV của đội tuyển tham dự hai trận của vòng loại Asian Cup sau Tết dương lịch 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Các bên đã đưa các danh sách ứng viên nội. Phía Phòng các đội tuyển quốc gia giới thiệu 9 người gồm HLV Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Triệu Quang Hà, Mai Đức Chung, Hoàng Gia và đặc biệt còn có 2 HLV thủ môn là Nguyễn Văn Phụng và Lê Đức Cảnh.

Hội đồng HLV quốc gia đề cử 5 gương mặt gồm Lê Tuấn Long, Đoàn Phùng, Nguyễn Hữu Thắng, Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức.

Vì đặt ra yêu cầu phải là HLV chuyên trách, mà trong số này có khá nhiều HLV đang dẫn dắt các CLB nên VFF sẽ phải tiến hành một số cuộc thương thảo để thuyết phục.

Theo Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng: "Chúng tôi sẽ có những giải pháp thỏa mãn các ứng viên". Cũng theo ông Bằng, trong tuần đầu tiên sau Tết dương lịch 2013, VFF sẽ công bố danh tính HLV của đội tuyển tham dự hai trận của vòng loại Asian Cup 2015.

Vài ngày tới, VFF cũng sẽ đăng ký với ban tổ chức vòng loại Asian Cup danh sách 50 cầu thủ, trong đó sẽ giữ nguyên những nòng cốt của đội tuyển VN vừa dự AFF Cup 2012, bổ sung thêm rất đông cầu thủ của đội U.22 VN. Đây là danh sách sơ bộ, còn danh sách rút gọn sẽ được tân HLV công bố trước ngày tập trung đội tuyển vào ngày 15.1.2013 tới đây.

Về chặng đường tiếp theo của đội tuyển VN, VFF cũng chưa quyết sẽ chọn HLV ngoại hay nội. Hội đồng HLV quốc gia bày tỏ quan điểm, vào bối cảnh như hiện nay Bóng đá VN vẫn cần thiết có một HLV ngoại.

Tuy nhiên, ông Bằng cho hay: "Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc hội thảo, để lấy ý kiến rộng rãi từ các chuyên gia, của dư luận về vấn đề nên dử dụng nội hay ngoại. Sẽ có những phân tích thấu đáo về ưu điểm của việc dùng HLV ngoại, cũng như những điểm chưa được".

 
Tuyển nữ Việt Nam vừa đoạt ngôi vô địch Đông Nam Á 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Còn về HLV đội tuyển nữ, VFF vẫn có ý định mời tiếp tục HLV Trần Vân Phát và thời gian tới, VFF sẽ sang Trung Quốc để làm việc với Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc, Liên đoàn Bóng đá Đại Liên - cơ quan chủ quản của ông Phát, về việc sẽ tái ký và hợp đồng sẽ kéo dài khoảng 1 năm rưỡi đến 2 năm. Vừa qua, HLV Trần Vân Phát đòi tăng lương 1.000 USD, nghĩa là lương của ông sẽ là 6.000 USD/tháng.

Mục tiêu của đội tuyển nữ VN là lọt vào vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada. VN sẽ tranh suất thứ 5 với Thái Lan và Myanmar vì hiện tại đã có 4 đội đoạt vé đến World Cup nữ gồm Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc. Trước đó, tuyển nữ CHDCND Triều Tiên đã bị FIFA loại vì có 5 tuyển thủ nước này bị phát hiện đã sử dụng chất kích thích.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.