Công Minh thay HLV Văn Thành ở TĐCS.Đồng Tháp

21/04/2012 15:11 GMT+7

(TNO) Chiều 21.4, TĐCS.Đồng Tháp đã quyết định cắt hợp đồng với HLV Trang Văn Thành và đưa HLV Trần Công Minh về thay.

(TNO) Chiều 21.4, ban lãnh đạo CLB TĐCS.Đồng Tháp đã quyết định cắt hợp đồng với HLV Trang Văn Thành và đưa HLV Trần Công Minh về thay.

>> HLV Trần Công Minh xin thôi dẫn dắt CLB ĐTLA
>> ĐTLA tăng cường giám đốc kỹ thuật
>> HLV Trần Công Minh: Khó có bất ngờ  

 
HLV Trần Công Minh vừa từ chức ở CLB ĐTLA cách đây vài ngày - Ảnh: Khả Hòa

Trưa 21.4, HLV Trần Công Minh đã di chuyển từ Sa Đéc lên Cao Lãnh để làm việc với ban lãnh đạo TĐCS.Đồng Tháp.

HLV Công Minh chia sẻ với chúng tôi: “Thời gian vừa qua tôi bận rộn nhiều công việc ở ĐTLA nên chỉ nắm được tình hình sơ bộ của TĐCS.Đồng Tháp. Tôi cũng vừa nhận được đề nghị từ ban lãnh đạo TĐCS.Đồng Tháp cách đây chưa lâu và đến hôm nay thì tôi mới đưa ra quyết định.

Tình trạng của đội TĐCS.Đồng Tháp hiện giờ rõ ràng là rất khó khăn bởi đội đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Tôi rất muốn đóng góp cho đội bóng quê hương nên nghĩ bây giờ là thời điểm thích hợp để tôi thử sức với vị trí này. Tin rằng với lực lượng hiện tại, TĐCS.Đồng Tháp vẫn có cơ sở để trụ hạng thành công”.

Xét về kinh nghiệm, Trần Công Minh là HLV có nhiều hơn đồng nghiệp Trang Văn Thành khi có gần 5 năm làm công tác đào tạo ở CLB Đồng Tâm Long An, khi thì làm đội trẻ, khi là HLV phó và có khi là HLV trưởng của đội. Đó là lý do lãnh đạo TĐCS.Đồng Tháp mời Công Minh về thay thế ông Trang Văn Thành.

Ngược lại, HLV Trang Văn Thành là người mới chân ướt chân ráo lên nắm TĐCS.Đồng Tháp ở mùa giải này. Nhiệt huyết có thừa nhưng kinh nghiệm còn chưa nhiều nên HLV Trang Văn Thành bị đánh giá chưa có khả năng "điều binh khiển tướng". Thành tích của ông Trang Văn Thành sau 14 vòng đấu là 2 thắng 6 hòa và 6 thua. 

Ban lãnh đạo TĐCS.Đồng Tháp từng cho biết đội đã muốn thay “tướng” ngay sau trận thua 1-3 trước K.Kiên Giang trên sân nhà. Nhưng đó là thời điểm mà đội vẫn chưa tìm ra người, đồng thời cũng chưa muốn tung tin vì không muốn ảnh hưởng đến tâm lý của HLV Trang Văn Thành và các học trò.

Như vậy, HLV Trang Văn Thành đã trở thành HLV thứ 4 ở V.League mất việc ở mùa giải này, sau các HLV Trần Đình Hưng (V.Hải Phòng), Lư Đình Tuấn (Sài Gòn FC) và Đặng Trần Chỉnh (B.Bình Dương).

Có một chi tiết thú vị là khi trở về nắm CLB TĐCS.Đồng Tháp, HLV Trần Công Minh sẽ tái ngộ với người đồng đội cũ ở tuyển VN, Huỳnh Quốc Cường. Hiện Quốc Cường đang giữ vai trò HLV phó của đội chủ sân Cao Lãnh.

Cùng với Công Minh, Quốc Cường là tuyển thủ thứ hai quê ở Đồng Tháp giúp cho đội tuyển Việt Nam giành vị trí á quân tại SEA Games 18 (1995) diễn ra ở Chiang Mai, Thái Lan. 

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.