Công Phượng bị đánh nguội, HAGL vẫn đè bẹp á quân Thai-League

24/12/2014 17:56 GMT+7

(TNO) Chiều 24.12, HAGL đã đánh bại á quân của Thai-League Chonburi FC bằng tỷ số 3-0, trong đó có cú đúp của tiền đạo Công Phượng và pha lập công của Hồng Duy.

(TNO) Chiều 24.12, HAGL đã đánh bại á quân của Thai-League Chonburi FC bằng tỷ số 3-0, trong đó có cú đúp của tiền đạo Công Phượng và pha lập công của Hồng Duy.

>> Công Phượng và đồng đội ‘nhức nhối’ chứng kiến người Thái ăn mừng AFF Cup
>> Công Phượng 'hững hờ' tại thiên đường mua sắm Bangkok
>> Công Phượng và đồng đội ở HAGL 'càn quét' chợ nổi Taling Chan
>> Ăn cơm Thái, Công Phượng và đồng đội nhớ... bếp Hàm Rồng
>> Tuyển thủ Olympic trở thành đồng đội của Công Phượng, Tuấn Anh
>> Công Phượng, Tuấn Anh nên đá SEA Games hay World Cup?

 
Công Phượng (áo trắng) đã ghi cú đúp vào lưới Chonburi FC - Ảnh: Trí Thiện

Trước đối thủ khá sừng sỏ của Bóng đá Thái Lan, quốc gia vừa có đội tuyển đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2014, các cầu thủ đội khách HAGL vẫn thi đấu tưng bừng, không chút e dè.

Công Phượng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường chính là những nhân tố gây ra hàng loạt pha sóng gió cho khung thành Chonburi FC trong 45 phút đầu tiên.

Cũng những cầu thủ này đã chơi tốt trong những phút đầu hiệp 2. Ở phút 75, Hồng Duy đã mở tỷ số giúp HAGL vượt lên dẫn 1-0 sau cú sút xa cực mạnh từ khoảng cách hơn 25m.

Chỉ 4 phút sau Công Phượng đã lên tiếng. Từ đường chọc khe của đồng đội, Công Phượng đối mặt với thủ môn Chonburi, dứt điểm nâng tỷ số 2-0 cho HAGL.

Cũng cần nói thêm, các cầu thủ Chonburi mặc dù mang tiếng là á quân Thai-League nhưng thi đấu rất rời rạc, không có những chiến thuật rõ ràng.

Phần lớn thời gian trước khi bị thủng lưới, họ hầu như tìm cách hóa giải lối chơi của đối thủ bằng những pha vào bóng nguy hiểm, đầy ác ý.

 


Hồng Duy (áo trắng) đã mở tỷ số cho HAGL bằng cú sút xa - Ảnh: Trí Thiện

Đỉnh điểm là trường hợp của Công Phượng ở phút 40. Sau khi phạm lỗi thô bạo với ngoại binh của HAGL Lukanovic, cầu thủ của Chonbori tiếp tục có hành động không đẹp là thúc cùi chỏ vào mặt của Công Phượng.

Mặc dù rất đau đớn nhưng Công Phượng vẫn là người chơi nổi bật nhất trên sân. Đến phút 85 chính anh đã có màn solo quen thuộc từ bên cánh trái rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật ấn định chiến thắng 3-0 cho HAGL.

Chơi dưới cơ và thua đậm HAGL, nhưng Chonburi FC còn để lại ấn tượng không đẹp khi ở phút 88 đến lượt một cầu thủ đội bóng này bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi thô bạo với Đức Lương.

Đây là trận thắng thứ 2 của HAGL trên đất Thái. Ở trận đấu đầu tiên, HAGL đã thắng 3-2 trước đội bóng Raynon đang chơi ở Giải hạng Nhất Thái vào chiều 20-12.


Kiều bào Việt Nam trên đất Thái đến theo dõi và cổ vũ cho HAGL

 
Ngoại binh Lukanovic của HAGL (29) luôn được các hậu vệ Chonburi FC chăm sóc rất kỹ


Công Phượng luôn có 2-3 hậu vệ theo kèm rất sát - Ảnh: Trí Thiện

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.