Công Phượng chia tay HAGL để đến Thái Lan?

Giang Lao
Giang Lao
07/02/2019 10:59 GMT+7

Trả lời phỏng vấn độc quyền trang Football Tribe của Nhật Bản mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB HAGL và tuyển Việt Nam (VN) bất ngờ thổ lộ ý định sẽ ra nước ngoài thi đấu, trong đó có khả năng lớn gia nhập CLB Buriram United của Thái Lan.

CLB Buriram United hiện là “ông lớn” của bóng đá Thái Lan, từng nhiều năm liền dự AFC Champions League và vô địch Thai-League liên tiếp 2 mùa gần đây trong tổng cộng 7 lần đăng quang.
Theo Công Phượng trong cuộc trả lời phỏng vấn được trang Football Tribe nói là độc quyền, đã cho biết: “Ở mùa bóng sắp tới (2019), mục tiêu của tôi là muốn ra nước ngoài thi đấu. Có thể là đến Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.
[VIDEO] PHA GHI BÀN TUYỆT ĐẸP CỦA CÔNG PHƯỢNG TẠI ASIAN CUP 2019
Tuy nhiên, nếu có một lời mời thích hợp từ Thái Lan, tôi sẵn sàng cân nhắc. Bóng đá Thái Lan từ nhiều năm trở lại đây đã thay đổi đáng kể với cơ sở vật chất dành cho tập luyện và thi đấu cực tốt. Vì vậy, tôi nghĩ nếu đến Thái Lan cũng thích hợp để tôi tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình”.
Công Phượng hiện 24 tuổi, là sản phẩm ưu tú từ lò đào tạo Học viện HAGL - Arsenal JMG, lên đội 1 HAGL năm 2015 và từng được cho mượn 1 mùa sang CLB Mito HollyHock (Nhật Bản) hồi năm 2015 đến 2016, tuy nhiên anh không có nhiều cơ hội thi đấu phải quay về CLB chủ quản để thi đấu ở V-League.
Sự cố này khiến Công Phượng có thời gian mất phương hướng, và phải đến gần đây thì cầu thủ trẻ này mới dần tìm lại đúng đẳng cấp vốn có của mình khi chơi xuất sắc giúp tuyển VN vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Vì vậy, để nâng cao hơn sự nghiệp việc Công Phượng nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để anh ra nước ngoài thi đấu cũng hợp lý vì đã hội đủ kinh nghiệm và bản lĩnh cần thiết.
Công Phượng (giữa) thi đấu ấn tượng tại Asian Cup 2019 khiến nhiều CLB hàng đầu châu Á, trong đó có Buriram United thèm muốn có ngôi sao trẻ này AFC
Nhưng Công Phượng chưa vội tiết lộ CLB muốn đến và đang đàm phán với mình, khi cho rằng: “Sau Tết nguyên đán, khi tập trung trở lại với CLB HAGL, chúng tôi sẽ có cuộc gặp mặt và nói chuyện về vấn đề này trước khi công bố chính thức”.
Hiện báo chí Thái Lan tiết lộ Công Phượng đang đàm phán với CLB Buriram United. Hồi đầu mùa 2018, CLB Buriram United từng chiêu mộ một ngôi sao VN nhập tịch là tiền đạo Hoàng Vũ Samson, nhưng chỉ sau thời gian ngắn đã chia tay và chân sút này phải quay lại CLB cũ Hà Nội thi đấu.
Cũng trong thời gian nghỉ Tết nguyên đán, báo chí Thái Lan cũng đồn một ngôi sao khác của tuyển VN là hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng của CLB Hà Nội sẽ gia nhập CLB Muangthong United trong thời gian tới.
CLB Muangthong United đã chính thức gửi lời chuyển nhượng Văn Hậu tới CLB Hà Nội AFC
Trước đó, thủ môn Đặng Văn Lâm của tuyển VN và CLB Hải Phòng đã chính thức gia nhập CLB Muangthong United với mức phí chuyển nhượng trị giá 500.000 USD, cùng bản hợp đồng 3 năm, nhận lương 10.000 USD/tháng cùng nhiều ưu ái khác như được cấp nhà riêng, xe hơi…
Theo đó, trang All Things Thai Football trên mạng xã hội twitter cũng cập nhật diễn biến mới là CLB Muangthong United đã chính thức gửi lời chuyển nhượng Văn Hậu tới CLB Hà Nội. Nhưng CLB Hà Nội trả lời, họ chỉ quyết định mọi khả năng sau khi thi đấu xong vòng đấu play-off AFC Champions League mà trước mắt là trận gặp CLB Bangkok United ngày 12.2 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.