Công Phượng có khả năng sang Pháp thi đấu

30/03/2016 09:15 GMT+7

Trong lễ nhận thư mời dự chương trình Football For Friendship, HLV Guillaume Graechen đã chia sẻ thông tin về khả năng Công Phượng được chọn sang chơi tại Pháp trong trường hợp JMG mua được một CLB tại Ligue 2.

Trong lễ nhận thư mời dự chương trình Football For Friendship, HLV Guillaume Graechen đã chia sẻ thông tin về khả năng Công Phượng được chọn sang chơi tại Pháp trong trường hợp JMG mua được một CLB tại Ligue 2.

HLV Guillaume Graechen ở buổi họp báo F4F - Ảnh: Khả Hòa

“Về tên CLB chưa thể cung cấp nhiều. Bởi trong tất các các dự án đều cần người cung cấp tài chính. JMG đang họp để tìm đối tác tài chính. Hy vọng một vài năm sau dự án này sẽ được thực hiện.

Mục đích của dự án này là để quảng bá những cầu thủ JMG đào tạo ra trên toàn cầu. Đây là tin vui cho các học viên JMG trên toàn cầu, và lẽ dĩ nhiên là Học viện HAGL Arsenal JMG tại Gia Lai.

Trong số những học viên khóa 1 của HAGL Arsenal JMG, Công Phượng là cái tên duy nhất được chúng tôi lựa chọn để đưa sang Pháp nếu thương vụ này thành công”, HLV Giôm chia sẻ.

Đây là tin vui cho Công Phượng, người đang điều trị chấn thương vai gặp phải ở trận cuối vòng bảng giải U.23 châu Á ở Qatar. Theo tiến độ hiện tại, anh có thể thi đấu trở lại vào đầu tháng 4.

Công Phượng là đại sự hữu nghị giữa tỉnh Ibaraki và Việt Nam - Ảnh: Mito Hollyhock

Hợp đồng giữa Công Phượng với CLB đang chơi tại J-League 2 là Mito Hollyhock có thời hạn 1 năm. Bản thân anh vừa trở thành Đại sứ giao lưu giữa tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) và Việt Nam.

“Tôi vẫn theo dõi sát sao những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tập luyện thời gian qua. Họ cần thời gian để thích nghi.

Xuân Trường có lẽ hơi buồn vì đang tập cùng đội trẻ. Về cá nhân, Trường đang cần tập luyện văn hóa, tập với các cầu thủ lớn tuổi hơn. Trường ký hợp đồng 2 năm với Incheon. Đó là lợi thế vì cậu ấy sẽ có thời gian để thích nghi và không bị áp lực thành công ngay lập tức.

Nói chung mọi việc phụ thuộc vào HLV rất nhiều. Bởi vì ông ta phải đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ, thì họ mới có cơ hội để thành công. Trên thế giới không thiếu HLV không thể sử dụng những cầu thủ mình ưa thích vì nhiều lý do”, cựu HLV tuyển U.19 Việt Nam chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.