Công Phượng có tên ở tuyển U.23 Việt Nam dự vòng loại châu Á

11/02/2015 19:06 GMT+7

(TNO) Công Phượng và các đồng đội của đội U.19 Việt Nam đã lọt vào danh sách đội U.23 quốc gia chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016.

(TNO) Công Phượng và các đồng đội của đội U.19 Việt Nam đã lọt vào danh sách đội U.23 quốc gia chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016.

>> HLV Miura đặt mục tiêu U.23 Việt Nam phải thắng Nhật Bản
>> Công Phượng phải thể hiện trình độ trước HLV Miura
>> HLV Miura khen ngợi V-League 2015
>> Miura sẽ 'đấu' Kiatisak trước SEA Games 2015
>> HLV Miura nhận xét thế nào về lứa Công Phượng đá V-League?

 
Công Phượng và các đồng đội của đội U.19 Việt Nam tại Myanmar hồi năm 2014 - Ảnh: Độc Lập

Ngày 12.2, HLV Miura sẽ công bố danh sách với 30 cầu thủ. Dù đội Hoàng Anh Gia Lai chưa thi đấu thực sự ấn tượng tại V-League nhưng một số cầu thủ trẻ của đội cũng đã được ông Miura triệu tập lần này, như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường…

Ngoài ra đội còn có những gương mặt khác như Hồ Tấn Tài, Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Phí Minh Long, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh)…

Trả lời báo chí, HLV Miura nhấn mạnh: “Hiện tại tôi đang có trong tay toàn bộ danh sách các cầu thủ trong độ tuổi Olympic được các CLB đăng ký thi đấu tại V-League, giải hạng Nhất và sẽ trực tiếp đánh giá khả năng của họ tại các trận đấu. Danh sách bao gồm những cầu thủ thể hiện phong độ tốt nhất”.

HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ không tập trung lần này vì bận cùng đội Bình Dương thi đấu tại AFC Champions League nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ gọi cựu tuyển thủ Trần Công Minh thay thế, làm trợ lý ông Miura.

Đội U.23 Việt Nam sẽ hội quân ngày 24.2 tại Hà Nội Nam và sẽ gặp Olympic Indonesia vào ngày 9.3 tại sân Mỹ Đình và ngày 14.3 gặp Olympic Uzbekistan tại TP.HCM.

Tại vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra từ ngày 23 - 31.3.2015 ở Kuala Lumpur ( Malaysia), đội U.23 Việt Nam ở bảng I cùng với Nhật Bản, Malaysia và Macau. Đội đầu bảng sẽ giành vé trực tiếp vào vòng chung kết trong khi đội xếp thứ nhì sẽ cạnh tranh 1 trong 5 suất vé đi tiếp dành cho 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất trong tổng số 10 bảng đấu.

 
HLV Toshiya Miura đặt ra mục cao cho U.23 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á 2016 - Ảnh: Minh Tú

Theo VFF, HLV Toshiya Miura đã chủ động đặt ra mục tiêu của đội tại giải đấu này. Ông nói: “Tại bảng đấu của đôi U.23 Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng Nhật Bản sẽ là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng.

Malaysia với ưu thế chủ nhà nên cũng được đánh giá cao hơn so với U.23 Việt Nam. Phía dưới là đội còn lại Macau. Cá nhân tôi luôn muốn đạt được thành tích tốt nhất khi tham dự bất kỳ giải đấu nào. Vì vậy, mục tiêu của U.23 Việt Nam không gì khác là phấn đấu giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu để đi tiếp”.

Sau khi kết thúc vòng loại U.23 châu Á 2016, đội U.23 Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị cho SEA Games 28 vào tháng 6.2015. Đây là giải đấu mà đến thời điểm này đang xảy ra bất đồng quan điểm về mặt chỉ tiêu giữa Tổng cục TDTT và VFF. 

Nếu lãnh đạo ngành giao nhiệm vụ cho thầy trò HLV Miura phải lọt vào chung kết SEA Games 28 thì VFF lại không đặt nặng chỉ tiêu mà chỉ khiêm tốn là thi đấu tốt, nếu lọt vào bán kết thì mỹ mãn còn nếu không may mà thua cũng không sao.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.