Công Phượng có tên trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Man City

23/07/2015 20:58 GMT+7

(TNO) Mặc dù Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu khá bết bát tại V-League nhưng đội bóng đang đứng thứ 13 bảng xếp hạng này vẫn có hai cầu thủ được triệu tập vào danh sách đội tuyển Việt Nam đấu trận giao hữu với Man City vào ngày 27.7.

(TNO) Mặc dù Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu khá bết bát tại V-League nhưng đội bóng đang đứng thứ 13 bảng xếp hạng này vẫn có hai cầu thủ được triệu tập vào danh sách đội tuyển Việt Nam đấu trận giao hữu với Man City vào ngày 27.7.

Công Phượng (10) lại được sát cánh cùng đàn anh Công Vinh (9) trong màu áo đội tuyển quốc gia - Ảnh: Minh Tú
HLV Miura đã quyết định gọi tiền đạo Nguyễn Công Phượng và trung vệ Bùi Tiến Dũng. Theo một quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), có thể lý do để Công Phượng có tên là bởi anh là lứa cầu thủ được đào tạo liên quan đến bóng đá Anh. Hơn nữa, khi còn khoác áo đội tuyển U.19 Việt Nam, Phượng cũng từng đối đầu với nhiều đội bóng đá trẻ đến từ nước Anh.

Tại Cúp tứ hùng năm 2014, đội U.19 của Phượng đấu với U.19 Tottenham và thất bại với tỷ số 2-3. Cũng trong năm này, đội U.19 được đưa sang Anh tập huấn và có những trận đấu giao hữu với U.19 Arsenal, U.19 Tottenham, U.18 Wimbledon, U.19 Fulham, U.19 Wolverhampton.

Sự có mặt của Phượng trên hàng công của đội tuyển Việt Nam sẽ mang đến một sắc thái đặc biệt. Nhất là ở phía CLB Man City cũng có gương mặt tài năng khác - tiền đạo Sterling. Hãy thử tưởng tượng mà xem, khi Công Vinh cặp với Công Phượng, không khí trên sân Mỹ Đình vào đêm 27.7 sẽ sôi động như thế nào.
Danh sách đội tuyển Việt Nam cho trận đấu với CLB Man City

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Miura đã “gạch” tên Hải Anh của Đồng Nai hay không gọi Anh Đức - hai mẫu tiền đạo có chiều cao tốt để đối đầu với đội bóng đến từ nước Anh. Ông Miura muốn sự khéo léo của Phượng đem lại mối nguy hiểm cho hàng thủ đối phương.

Còn Bùi Tiến Dũng, một mình anh không thể đem lại sự an toàn cho HAGL tại sân chơi khốc liệt là V-League nhưng HLV Miura vẫn cho Dũng một cơ hội thử lửa trong trận gặp Man xanh. 

Những gương mặt còn lại của đội tuyển Việt Nam sẽ được VFF công bố vào sáng 24.7 và không có nhiều thay đổi so với danh sách đã từng đấu trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 vào đầu tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, một số cái tên không được triệu tập lần này như Michal Nguyễn, Huỳnh Tấn Tài, Vũ Minh Tuấn (anh vừa dính chấn thương trong trận Than Quảng Ninh thua Bình Dương tối 23.7).
Ngày 23.7, CLB Man City cũng gửi cho VFF danh sách 29 cầu thủ sẽ có mặt trên chuyến chuyên cơ để đến Hà Nội vào 18 giờ 30 ngày 25.7. Trong số này, Man City có 14 tuyển thủ quốc gia, tổng giá trị đội hình của họ đạt trên 300 triệu bảng (tính theo giá thị trường của trang transfermark) và là một trong 5 CLB có giá trị đội hình cao nhất thế giới.
Đặc biệt đang chú ý là tài năng trẻ Sterling vừa gây sốt tại thị trường chuyển nhượng mùa hè 2015 khi từ Liverpool về Man City với mức giá kỷ lục dành cho một cầu thủ Anh: 49 triệu bảng (còn cao hơn cả khoản tiền khổng lồ mà Barcelona từng mua Neymar là 45 triệu bảng năm 2013). Khá thú vị khi đây là lần thứ 2, Sterling đến Việt Nam vì anh chàng đã từng có mặt trong đội hình trẻ Liverpool sang đấu với đội Hoàng tử bóng đá Việt Nam cách đây đúng 5 năm. Cùng với Sterling còn có tân binh Fabian Delph, tiền vệ của tuyển Anh mới được mua về từ Aston Villa với giá 8 triệu bảng.
Đội khách mời còn phải đến đến thủ môn đang là số 1 nước Anh Joe Hart, Samir Nasri - người cũ của CLB Arsenal mà Man City đã bỏ 25 triệu để mua về. Thêm một chi tiết đáng lưu ý khác là Man City có tên hậu vệ phải Barcary Sagna - người mà hai năm trước cũng đến Việt Nam nhưng trong màu áo Arsenal. Hậu vệ từng chơi cho Arsenal là Clichy được Man xanh mua với giá 7,8 triệu bảng cùng với Fernando sẽ được VFF và SHB tổ chức sinh nhật ngay tại Hà Nội vào tối 25.7.

Danh sách của Man City còn có tiền đạo Edin Dzeko - người tạo ra bước ngoặt kỳ diệu trong trận đấu không tưởng ở vòng cuối Premier League mùa 2010 - 2011, với bàn gỡ hòa 2-2 trước QPR ở phút 90, là tiền để cho Aguero ấn định chiến thắng 3-2 ở phút bù giờ thứ 4, hớt tay trên ngai vàng của M.U, mang về chức vô địch đầu tiên cho Man City sau 44 năm chờ đợi.
Ngoài ra còn phải kể đến hậu vệ Mangala (được mua với giá 40 triệu bảng), tiền đạo Jovetic (được mua về với giá 22 triệu bảng từ Fiorentina), tuyển thủ Tây Ban Nha David Silva (được mua với 40 triệu bảng).  Không chỉ có những ngôi sao đắt giá, chuyến du đấu này Man City cũng giới thiệu những cầu thủ trẻ tài năng như Maffeo, Roberts, Unal, Bakker, Gunn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.