Công Phượng có tranh số áo của Phi Sơn tại TP.HCM?

24/12/2019 12:25 GMT+7

Ai cũng biết Công Phượng ở CLB HAGL và đội tuyển rất ưa thích số 10, nhưng nó lại là số áo của đàn anh Phi Sơn ở CLB TP.HCM, còn 14 lại thuộc về Văn Thuận.

Tại CLB HAGL, Công Phượng thân thuộc với số 10 đến mức là tất yếu. Vậy nên khi Công Phượng sang Sint-Truidense VV theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm, số 10 được CLB HAGL… treo luôn.
Thực tế, CLB không tìm ra được ai phù hợp. Cộng thêm nữa, việc đăng ký số áo là tự nguyện và không bất kỳ một cầu thủ HAGL nào chủ động đề xuất số áo vẫn được gắn với ý nghĩa của “nhạc trưởng” tấn công này.

Bùi Tiến Dũng bất ngờ và chờ anh Công Phượng về TP.HCM

Cái “vía” của Công Phượng với số 10 không chỉ thể hiện rõ ở CLB HAGL mà còn lan đến tận các cấp độ đội tuyển quốc gia. Ví dụ như ở SEA Games 30 vừa rồi, không có ai dám chọn số 10 do anh để lại.

Công Phượng là cái tên gắn bó quen thuộc với số 10 ở tuyển Việt Nam

Độc Lập

Nghe rất kỳ lạ, nhưng thực tế đúng là vậy. Tại vòng loại U.23 châu Á, tiền vệ Trương Văn Thái Quý từng đăng ký số áo này, kết quả anh chơi không thật ấn tượng.
Thế là khi ông Park chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức dự SEA Games, khi thu thập phiếu đăng ký số áo có thể nhìn thấy sự cạnh tranh số áo ở đâu chứ riêng số 10 không ai… đụng đến!
Nói như một cầu thủ trong đội thì “anh em né hết số 10 vì sợ bị áp lực quá lớn. Đó là số áo Công Phượng từng mặc nên bây giờ ai mang vào sẽ phải chịu sức ép so sánh khủng khiếp!”.

SEA Games 30, không một cầu thủ U.22 Việt Nam nào dám mặc số 10 vì sợ "vía" của Công Phượng

Độc Lập

Nói vậy để thấy dấu ấn đậm nét của Công Phượng với số 10 đội tuyển là lớn như thế nào. Sau 2 kỳ SEA Games 2015 và 2017, với một HLV ngoại Toshiya Miura và HLV nội Nguyễn Hữu Thắng, các đàn em không ai đủ tự tin kế thừa.
Vậy liệu Công Phượng có tái lập được dấu ấn với số 10 quen thuộc ở CLB TP.HCM? Đây sẽ là câu hỏi rất thú vị vì nó liên quan đến triết lý xây dựng đội bóng của cá nhân HLV Chung Hae-soung và CLB TP.HCM.
Vài năm qua, số 10 của CLB TP.HCM luôn thuộc về Phi Sơn, người đàn anh đồng hương của Công Phượng dù dấu ấn của Sơn ở 2 mùa bóng vừa qua là không cao.
Một số CĐV đã mơ về việc Công Phượng thắp sáng sân Thống Nhất với chiếc số áo 10 quen thuộc trên lưng như từng giúp U.21 HAGL đánh bại U.19 Hàn Quốc để đăng quang giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015. 

Sau khi là đồng đội ở tuyển Việt Nam, Công Phượng sẽ là đồng đội với đàn anh trung vệ Hữu Tuấn ở CLB TP.HCM

Độc Lập

Nhưng điều đó khó xảy ra không chỉ vì Phượng và Phi Sơn là anh em đồng hương mà còn là vì sự tôn trọng tối thiểu của người mới và người cũ. Đó cũng là cách làm truyền thống của những đội bóng lớn hàng đầu thế giới.
Những cái tên như AC Milan trở nên vĩ đại vì tân binh dù là ngôi sao đến mấy cũng sẽ phải chọn số áo khác với người cũ đang mặc, trừ phi chủ động nhường.
Nên mới có chuyện “người ngoài hành tinh” Ronaldo khi đến AC Milan phải mặc số áo 99 vì “đụng hàng” Inzaghi đang là chủ nhân số 9, giống Ronaldinho chọn số 80 để né số 10 của Seedorf. Beckham gắn với số 23 vì số 7 quen thuộc là của Raul.
Theo văn hóa này, sẽ không hay nếu Công Phượng giành số 10 với đàn anh Phi Sơn. Thực tế, Phượng vẫn từng mặc số áo khác như số 14 ở đội tuyển quốc gia. 

Liệu Công Phượng có tranh số 10 với đàn anh Phi Sơn hay chủ động chọn một số áo khác ở CLB TP.HCM?

Trân Quý

Nhưng số 14 lại đang được mặc bởi Đỗ Văn Thuận, một ngôi sao đồng hương khác đang là ông chủ khu vực giữa sân của á quân V-League 2019.
Cũng có một cách khác để lách luật, như kiểu huyền thoại Zamorano mặc số áo 1+8, coi như là một “số 9 ảo” để có thể cùng tồn tại song song 2 số 9 trên sân cùng với Ronaldo “béo”.
Nếu theo như vậy, Phượng hoàn toàn có thể mặc số… 37 -số áo vẫn đang trống tại TP.HCM .Nếu thêm dấu cộng ở giữa sẽ thành: 3+7=10! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.