Công Phượng: ‘Cứ va vào cầu thủ U.20 Argentina là bị bật ra’

15/05/2017 14:15 GMT+7

‘Họ không những khỏe mà còn quá khéo. Chiều cao không quá vượt trội nhưng rất dày mình nên cầu thủ Việt Nam có muốn tì đè cũng không tì đè nổi...’, đội trưởng Công Phượng nói lại thất bại nặng nề của U.22 Việt Nam trước U.20 Argentina.vào tối 14.5.

Chúng tôi đã phỏng vấn Công Phượng vào sáng 15.5 và khi nhìn sâu vào mắt Công Phượng, dường như đọc được một nỗi buồn nào đó...
* Trong clip ngắn về anh và các đồng đội khi quảng cáo một thương hiệu, anh đã nói một câu rất ý nghĩa: Bóng đá cho tôi rất nhiều niềm vui mà cũng rất nhiều nỗi cay đắng. Kỷ niệm tối 14.5 trên sân Mỹ Đình chắc hẳn làm anh day dứt?
Công Phượng: Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng kết quả không được như mong muốn. Và đó cũng là bài học cho chúng tôi ở những giải đấu sắp tới. Gặp đội mạnh, chúng tôi đã vỡ ra được nhiều thứ lắm.
* Thực tế trên sân, U.22 Việt Nam nhập cuộc không quá tệ nhưng càng về sau càng đuối và không thể nhận ra một U.22 Việt Nam vốn có lối chơi đường nét, kỹ thuật nữa. Theo anh, tâm lý có vấn đề hay chỉ là chuyên môn dở?
Công Phượng: Chúng tôi bị thua quá sớm. Bàn thua đầu chưa kịp hoàn hồn đã dính luôn bàn thứ hai khi hiệp 1 mới trôi đi được một nửa. Tự nhiên tinh thần chùng xuống, không có nhiều động lực nữa. Mà khi tâm lý đi xuống thì chiến thuật nào, lối chơi nào cũng phá sản cả, kể cả lối chơi ban bật nhỏ mà chúng tôi đã quá quen thuộc.
Công Phượng bị 3 cầu thủ Argentina "chăm sóc" Minh Tú
Có va đập thực tế trên sân mới thực sự ngợp với trình độ của đội bạn. Đẳng cấp quá vượt trội, nếu không muốn nói là siêu phàm. Về chiều cao, họ cũng không nhỉnh hơn chúng tôi nhiều nhưng mà thân hình quá dày, đậm “cơm” nên không cần cố gắng họ cũng tì đè được tốt. Còn anh em chúng tôi mảnh khảnh, có muốn tì đè cũng không lại nổi. Cứ va vào họ là bị bật ra, vấp vào họ là bị bật ra. Tôi không nói hình tượng đâu mà va là va chạm trên sân ý. Chúng tôi thua vì kém Argentina quá nhiều cả về trình độ thể lực, kỹ chiến thuật và đặc biệt là tâm lý.
* Trong bài viết về đội sau trận, tôi đã đưa vào một chi tiết: Cả trận, Phượng chỉ có đúng một cơ hội được sút phạt nhưng cú sút không thành. Tâm lý của anh lúc đứng trước bóng như thế nào?
Công Phượng: Ban đầu tôi bảo với Hồng Duy là Duy sút nhé. Nhưng liếc qua thấy hậu vệ Argentina có vẻ như bắt bài vì đứng đúng tầm bóng mà Duy có thể sút. Nên chúng tôi quyết định thay đổi. Mà vì thay đổi trong chớp nhoáng nên cú sút không được chỉn chu như những cú sút ở những trận đấu khác của tôi. Nhưng tôi tâm sự thật là dù có thành bàn thì cũng chỉ là bàn danh dự thôi. Vì đội bạn mạnh quá. Theo không nổi.
Công Phượng: "Bóng đá đem lại cho tôi rất nhiều niềm vui mà cũng rất nhiều nỗi cay đắng" Khánh Vy
* Chúng tôi thấy tiền đạo Thanh Bình khá vụng về. Còn Tuấn Anh, cậu ấy trở lại sau chấn thương mà chơi như vậy cũng không quá tồi nhưng dường như để Tuấn Anh đạt phong độ như Tuấn Anh lúc hay nhất, có lẽ cần thêm thời gian.
Công Phượng: Tôi cũng phải thừa nhận Bình hơi nôn nóng. Mà chẳng riêng gì Bình, sau các bàn thua, chúng tôi sốt ruột nên hầu như ai cũng nôn nóng, vội vàng và dẫn đến vụng về.
Tuấn Anh chơi trận này chưa tốt là so với chính cậu ấy thôi chứ so với đồng đội khác, Tuấn Anh còn bình tĩnh và giữ được kỹ thuật. Chúng tôi sẽ trở về CLB và đợt tới HAGL sẽ tập trở lại. Tuấn Anh sẽ khỏe lên sau những đợt tập này.
Nhưng dẫu gì, U.22 Việt Nam chưa tập trung lực lượng tốt nhất vào thời điểm hiện tại vì thiếu nhiều do chấn thương hoặc đang bận đá nước ngoài như Xuân Trường. Mà mới tập được 10 ngày với nhau sau giai đoạn 1 của V-League, thể lực chưa hồi phục kịp.
* Tựu chung, anh chấm đội U.22 được mấy điểm nếu thang điểm là 10?
Công Phượng: Chắc dưới điểm trung bình. Nhưng chúng tôi sẽ không thể để mãi số điểm này đâu.
Tuấn Anh (áo đỏ) đã rất cố gắng Khánh Vy
Ngày 15.5, lễ ký kết nhà tài trợ chính cho đội tuyển bóng đá Việt Nam đã được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Theo đó, Z.com tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển. Đây là thương hiệu triển khai toàn cầu của Tập đoàn GMO Internet (Nhật Bản) – Công ty đang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo (TSE 1). Công Phượng vẫn được lựa chọn là đại sứ hình ảnh cho Z.com trong năm 2017.
Buổi ký kết nhà tài trợ chính cho đội tuyển bóng đá Việt Nam Khánh Vy
HLV Hữu Thắng phát biểu: “Sắp tới, đội tuyển quốc gia sẽ tiếp tục cuộc hành trình đầy thử thách tại Vòng loại cuối cùng của Vòng loại Asian Cup 2019 – đấu trường mà chúng tôi đặt quyết tâm sẽ thi đấu thật tốt để giành vé tham dự Vòng chung kết. Vì vậy, tôi rất mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác của tất cả mọi người, từ các cấp lãnh đạo VFF, HLV các CLB, các cầu thủ, giới truyền thông, đông đảo người hâm mộ và tất nhiên là của cả các Nhà tài trợ, trong đó có Z.COM – một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản”.

tin liên quan

U.22 Việt Nam dấy lên nỗi lo SEA Games 29
Trong thất bại 0-5 trước U.20 Argentina vào tối 14.5, U.22 Việt Nam không lấy được niềm tin của người hâm mộ bởi lối chơi rời rạc, thiếu bản lĩnh và cả sự tự tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.