Công Phượng đá chính: đòn gió bất ngờ của HLV Park Hang-seo

10/10/2019 19:43 GMT+7

Trước Malaysia, HLV Park Hang-seo đã có 2 sự thay đổi so với trận gặp Thái Lan khi Văn Hậu và đặc biệt là tiền đạo Công Phượng được tung vào sân đá chính từ đầu.

Nếu Văn Hậu đá chính sớm được dự đoán thì việc tiền đạo Công Phượng xuất phát từ đầu là “đòn gió” bất ngờ của HLV Park Hang-seo.
Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã úp mở những thông tin không tích cực: “Công Phượng đã có mặt ngày 7.10 trong khi Văn Hậu là sáng qua. Họ tập trung muộn hơn các cầu thủ khác và BHL sẽ phụ trách tình hình sức khỏe của các bạn.
Công Phượng ít được ra sân tại Bỉ nhưng cậu ấy vẫn tập luyện đầy đủ. Kết quả kiểm tra thể lực cho thấy Công Phượng đang rất khỏe, không có chấn thương.

Công Phượng trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình chiều tối ngày 9.10

Độc Lập

Cậu ấy chỉ cần thích ứng chênh lệch múi giờ là ổn. Điều tôi lo nhất là Công Phượng ít ra sân ở Bỉ nên không rõ cảm giác thi đấu thế nào. Chiều tối nay, tuyển Việt Nam sẽ tập bữa cuối và tôi sẽ xem xét đánh giá phong độ của cậu ấy”.
Nghe những thông tin này, nhìn vào việc Anh Đức và Tiến Linh đang tập luyện khá tốt cùng tuyển Việt Nam suốt gần 3 tuần trước đó, rất nhiều người đã nghĩ đến khả năng Công Phượng sẽ phải ngồi dự bị.
Nhất là khi trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Sau khi cầm hòa Thái Lan 0-0 tại Malaysia, chúng ta buộc phải thắng Malaysia trên sân nhà để duy trì hy vọng ganh đua một suất đầu bảng G.

Vừa trở về từ châu Âu, nhưng Văn Hậu cũng được HLV Park Hang-seo sắp đá chính

Độc Lập

Nhưng một lần nữa ông Park lại gây bất ngờ khi tung Công Phượng đá chính từ đầu. Luôn kín tiếng từ khi về Việt Nam, sự trở lại của Công Phượng hứa hẹn sẽ đem đến nét tươi mới cho hàng công Việt Nam.
Cũng nói thêm, Malaysia những năm qua luôn là nạn nhân ưa thích của Công Phượng. Tại SEA Games 28, U.23 Việt Nam đã đè bẹp Malaysia 5-1 với cú đúp của Công Phượng.
Trong trận giao hữu khai xuân chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á, Công Phượng lại nổ súng giúp U.23 Việt Nam thắng Malaysia 3-0 trên sân Thống Nhất.

Tung Công Phượng đá chính từ đầu, ông Park đã đi một nước cờ hiểm với chiến thuật "tung hỏa mù" của mình

Độc Lập

Năm 2018, Công Phượng là người “nổ súng” mở ra chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở vòng bảng. Công Phượng thực sự là hung thần của Malaysia.
Tổng cộng, chàng trai quê Đô Lương đã có 5 lần sút tung lưới của những chú hổ vằn Malaysia. Cao nhất trong số 23 cầu thủ tuyển Việt Nam có mặt ở Mỹ Đình lúc này.
Đó có thể là lý do ông Park đã quyết định trao niềm tin cho Công Phượng. Có chút khó khăn tại châu Âu, nhưng lịch sử chứng minh Công Phượng luôn biết cách tỏa sáng và dẹp bỏ mọi nghi ngờ dù là trong giai đoạn khó khăn nhất. Hy vọng rằng lần này cũng vậy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.