Công Phượng đá chính trận đấu tập ở Bỉ

Giang Lao
Giang Lao
18/07/2019 08:53 GMT+7

Rạng sáng nay 18.7 (giờ VN), tiền đạo Nguyễn Công Phượng của tuyển Việt Nam sau khi chính thức hoàn tất các thủ tục để gia nhập CLB Sint-Truidense V.V. (Bỉ) đã nhanh chóng có trận đấu chính thức đầu tiên kể từ khi đặt chân đến châu Âu.

Công Phượng được HLV Marc Brys tung ra sân trong đội hình xuất phát ở trận đấu tập huấn cuối ngay trước mùa giải mới sắp khởi tranh cuối tháng này, khi Sint-Truidense V.V. gặp đối thủ Lommel SK trên sân nhà Stayen.
Ngôi sao người Việt Nam được xếp đá hộ công sau tiền đạo Acolatse và cầu thủ Idumba (đang kiểm tra). Tuy vậy, do mới chỉ có 1-2 buổi tập cùng nhau và bên cạnh các đồng đội cũng mới gia nhập như tiền Allan Sousa, nên Công Phượng chưa thể hiện được gì nhiều trong thời gian có mặt trên sân đấu.

Công Phượng (trái) khởi động trước khi thi đấu

CLB Sint-Truidense V.V.

Suốt hiệp 1, Công Phượng chỉ chơi tròn vai khi vai trò thi đấu được yêu cầu hoạt động rất rộng cả từ 2 biên, vì thế chưa thể đáp ứng như mong muốn là kiến tạo các cơ hội ghi bàn. Mặc dù vậy, Công Phượng rất cố gắng nỗ lực di chuyển theo yêu cầu của ban huấn luyện, cũng như tạo sự gắn kết trong lối chơi với các đồng đội mới.

Nỗ lực thi đấu, nhưng Công Phượng chưa để lại dấu ấn đáng kể và cần thêm thời gian để thích ứng hơn với CLB mới

CLB Sint-Truidense V.V.

Hơn nữa, trong hiệp 1 các cầu thủ Sint-Truidense V.V. với đa phần dự bị và mới gia nhập được HLV Marc Brys tung ra sân nhằm kiểm tra năng lực nên cũng chơi dưới sức và bị đối thủ Lommel SK dẫn trước đến 2-0.
Công Phượng có thể đá tiền đạo lùi tại Sint-Truidense
Vào hiệp 2 HLV Marc Brys cho Công Phượng ra nghỉ và thay anh bằng tiền đạo Yohan Boli, người Bờ Biển Ngà. Chính Boli sau đó là người gỡ 1 bàn cho Sint-Truidense V.V. để chung cuộc thua 1-2 ở trận tập huấn cuối.

Công Phượng được thay ra sau hiệp 1

CLB Sint-Truidense V.V.

Sau trận đấu này, CLB Sint-Truidense V.V. sẽ chuẩn bị cật lực để bước vào thi đấu trận mở màn mùa giải VĐQG Bỉ gặp CLB Royal Excel Mouscron lúc 1 giờ, rạng sáng ngày 28.7 tới.
Tuy nhiên, khả năng Công Phượng có được thi đấu chính tiếp hay không còn bỏ ngỏ, vì mọi việc đều tuỳ thuộc vào HLV Marc Brys sau các đánh giá về ngôi sao tuyển Việt Nam ở trận đấu tập vừa rồi có đáp ứng yêu cầu của mình hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.