'Công Phượng đang chịu áp lực rất lớn'

26/05/2015 16:44 GMT+7

(TNO) Trưởng đoàn bóng đá nam tại SEA Games 28 ông Dương Vũ Lâm cho rằng Công Phượng sẽ tiếp tục là quân bài đặc biệt của tuyển U.23 Việt Nam.

(TNO) Trưởng đoàn bóng đá nam tại SEA Games 28 ông Dương Vũ Lâm cho rằng Công Phượng sẽ tiếp tục là quân bài đặc biệt của tuyển U.23 Việt Nam.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng vào lưới U.23 Myanmar - Ảnh: Minh Tú

“Công Phượng cần tự tin hơn. Cậu ấy phải vượt qua sức ép đang bủa vây xung quanh. Tôi cảm nhận được điều đó vì thời điểm này ai cũng trông cậy vào Công Phượng.

Bản thân Phượng là người có tâm lý luôn muốn vươn lên nhưng đang luôn phải sống trong những điều kiện không bình thường. Bản thân các cầu thủ U.19 Việt Nam cũng vậy, nhưng rõ nhất và đặc biệt nhất là trường hợp của Công Phượng”, ông Dương Vũ Lâm chia sẻ cùng Thanh Niên Online.

Trong trận hòa Myanmar 2-2 tại Quảng Ninh cuối tuần qua, Công Phượng một lần nữa đặt dấu ấn với pha solo qua một loạt cầu thủ Myanmar ghi bàn. Tuy nhiên trong rất nhiều trường hợp các pha xử lý của tiền đạo HAGL vẫn chưa đạt được độ hợp lý cần thiết.

Công Phượng vẫn bị chỉ trích vì có những thời điểm chơi quá cá nhân - Ảnh: Minh Tú

Ông Lâm cho rằng điều đó là bình thường với người đang phải điều chỉnh lối chơi như Công Phượng: “Lấy trường hợp như Công Phượng và các đồng đội ở U.19 Việt Nam. Nếu trong các điều kiện bình thường, họ sẽ rất tự tin vì là những người giỏi trong độ tuổi của mình.

Một khi đã tự tin, các cầu thủ trẻ có thể đá như thêu, như dệt. Nhưng khi gặp vấn đề về tự tin, đòi hỏi phải chứng minh sự khác biệt thì sẽ gặp trục trặc. Những ảnh hưởng đó, càng lên đá ở trình độ đỉnh cao sẽ càng cảm nhận rõ”.

Làm trưởng đoàn U.19 Việt Nam thời HLV Guillaume Graechen và nay làm việc cùng HLV Toshiya Miura, ông Lâm tin rằng vị HLV người Nhật sẽ giúp Phượng phát huy được khả năng.

Ông Lâm tin rằng Công Phượng đang chịu sức ép rất lớn trong cách điều chỉnh lối chơi - Ảnh: Minh Tú

“Công Phượng có sự tự tin vào bản thân. Nhưng đồng thời cậu ấy cũng hay gây sức ép lên bản thân mình phải chơi tốt, tốt hơn nữa. Điều đó có thể khiến cậu ấy có những thời điểm bị căng cứng. Thực tế, rất không dễ để có thể đá bóng trong điều kiện của Công Phượng. Điều đó đòi hỏi bản lĩnh rất lớn.

Tôi nghĩ Miura là người có kinh nghiệm. Ông ấy đã làm việc ở rất nhiều câu lạc bộ. Tôi nghĩ Mirua rất hiểu các cầu thủ U.19 Việt Nam nói chung và HAGL nói riêng.

HLV Miura là một người Nhật và được học hành bài bản suốt 6 năm trời ở môi trường bóng đá có nền khoa học huấn luyện rất phát triển như Đức. Ông ấy được trang bị phương pháp huấn luyện và chăm sóc đủ để hiểu các học trò như Công Phượng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.