'Công Phượng đáng khen nhưng chỉ có thể khen vừa phải thôi'

23/05/2015 10:37 GMT+7

(TNO) ‘Thực sự không có nhiều thứ để ấn tượng ở trận đấu này. Những người mắc lỗi đều được dự báo trước, trong khi Công Phượng đáng khen nhưng chỉ có thể khen vừa phải thôi’, HLV Trần Minh Chiến thẳng thắn nhận xét sau khi theo dõi U.23 Việt Nam hòa U.23 Myanmar 2-2 trên sân Cẩm Phả tối 22.5 vừa qua.

(TNO) ‘Thực sự không có nhiều thứ để ấn tượng ở trận đấu này. Những người mắc lỗi đều được dự báo trước, trong khi Công Phượng đáng khen nhưng chỉ có thể khen vừa phải thôi’, HLV Trần Minh Chiến thẳng thắn nhận xét sau khi theo dõi U.23 Việt Nam hòa U.23 Myanmar 2-2 trên sân Cẩm Phả tối 22.5 vừa qua.

Công Phượng ghi bàn nhưng không được HLV Minh Chiến khen nhiều - Ảnh: Minh Tú

“Công Phượng có bàn thắng rất đẹp. Cậu ấy vẫn cho thấy những phẩm chất kỹ thuật và khả năng gây đột biến rất cao của mình. Pha đi bóng và dứt điểm cho thấy tiền đạo HAGL sẽ là lá bài quan trọng của HLV Toshiya Miura tại SEA Games 28.

Tuy nhiên, tôi chỉ hài lòng một phần về Phượng. Cậu ấy vẫn còn cá nhân quá. Trong rất nhiều trường hợp Phượng nên chơi đồng đội hơn. Đặc biệt khi rất nhiều tình huống có thể tạo ra bàn thắng thì cậu ấy chuyền rất ẩu”, HLV Trần Minh Chiến nhận xét về Công Phượng.

Đó là đánh giá rất thẳng thắn của HLV Minh Chiến, nên nhớ ông từng chấm điểm gần như tuyệt đối cho Công Phượng sau chiến thắng 2-1 của U.23 Việt Nam trước Malaysia ở vòng loại U.23 châu Á 2016.

Không chỉ thế, Phó hội đồng huấn luyện của Quỹ đầu tư tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) cũng cho biết, trận đấu giữa U.23 Việt Nam và Myanmar không có quá nhiều giá trị tham khảo.

Thanh Bình đã có một bàn thắng trong trận giao hữu cuối cùng của U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

“U.23 Việt Nam vắng 6 trụ cột đang bận nghĩa vụ quốc gia tại Thái Lan. Bởi vậy, trận đấu này chỉ có ý nghĩa lớn với những cầu thủ dự bị. Điều đáng xem nhất là màn trình diễn của những người vừa trở lại sau chấn thương.

Tuy nhiên, đây là màn trình diễn khá nhạt nhòa của những cầu thủ được kỳ vọng. Hoàng Lâm vẫn còn rất nặng nề trong di chuyển sau khi phải nghỉ điều trị chấn thương quá lâu. Phi Sơn cũng nỗ lực, nhưng có thể thấy anh vẫn chưa có được sự thanh thoát. Mạnh Hùng cũng chơi không an toàn.

Điểm sáng là Huy Hùng. Cầu thủ số 14 đã chơi khá linh hoạt ở giữa sân dù phải nghỉ ngơi thời gian dài. Bên cạnh đó, là cánh phải chơi rất ấn tượng, nhất là đội trưởng Ngọc Thắng", ông Chiến cho biết thêm.

Nhìn chung, HLV Minh Chiến cho rằng trận đấu có ý nghĩa giống như buổi tổng duyệt, rà soát lại những tính toán của HLV Miura, trong hoàn cảnh ông thầy người Nhật cần sự củng cố cho quyết định cuối cùng của mình.
Ông cho biết: "Thực tế, khi SEA Games đã cận kề, những trận giao hữu như giữa U.23 Việt Nam và Myanmar sẽ không có nhiều giá trị tham khảo bởi bản thân cả 2 đội sẽ không cùng quyết liệt như bình thường. Nó sẽ rất khác nếu 2 đội gặp lại nhau ở SEA Games tới.
Hàng công ghi bàn, nhưng hàng phòng ngự vẫn là nỗi lo. Cộng thêm phong độ của những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương cho thấy HLV Miura sẽ vẫn còn nhiều điều để giải quyết. Tự tin, nhưng chúng ta vẫn chưa thể yên tâm hoàn toàn trước khi bước vào SEA Games 28”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.