'Công Phượng đi Nhật, có đi không, khi nào đi tôi chưa biết'

30/09/2015 09:32 GMT+7

(TNO) Người chân quê quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, bà Nguyễn Thị Hoa chẳng rõ nước Nhật tròn méo ra sao, chỉ mong rằng cậu con trai Công Phượng của mình dù đi đâu cũng hãy nỗ lực vì tình yêu của người hâm mộ.

(TNO) Người chân quê quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, bà Nguyễn Thị Hoa chẳng rõ nước Nhật tròn méo ra sao, chỉ mong rằng cậu con trai Công Phượng của mình dù đi đâu cũng hãy nỗ lực vì tình yêu của người hâm mộ.

Bà Hoa theo dõi Công Phượng chơi bóng trên sân Vinh ở V-League 2015 - Ảnh: Đỗ Hải

“Chuyện Công Phượng đi Nhật, có đi không, khi nào đi tôi chưa biết gì hết nên giờ chưa nói được gì. Chỉ mong là Phượng ở đâu cũng sẽ cố gắng tập luyện cho giỏi, đá cho hay cho đẹp để khán giả yêu mến. Như vậy là gia đình vui rồi”, bà Hoa chia sẻ với Thanh Niên Online.

Năm nay không thực sự may mắn cho gia đình Công Phượng. Nếu cầu thủ được ví là “Messi Việt Nam” khá lận đận ở mùa đầu đá V-League thì ở quê nhà gia đình anh cũng lao đao vì mất mùa.

Cái làng Vồng Vổng đất cày lên sỏi đá ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) những ngày này nắng cháy gay gắt, nóng hầm hập rất oi bức mà nói như người quê nơi đây là "càng bật quạt thì càng nóng".

Đã vậy thời gian trước mưa nắng thất thường khiến bà Hoa bị cảm sốt. Cộng thêm 5 sào ruộng của gia đình lúa không được mùa càng làm bà không thôi lo lắng. Vừa ho sù sụ bà Hoa nói tiếp: “Phượng vừa được HLV Miura gọi lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận quan trọng tới. Nhưng chắc gia đình sẽ không ai ra Hà Nội xem được.

Những ngày này ở làng Vồng Vổng nắng nóng lắm. Gia đình lại mất lúa nên không đi đâu được. Vừa rồi chỉ có ông Bảy (Ông Nguyễn Văn Bảy, bố của Công Phượng - PV) vào Đồng Nai để xem Phượng đá trên sân Đồng Nai. Còn tôi công việc nhiều quần quật ở nhà”.

Công Phượng bên mẹ mình ở quê nhà Đô Lương - Ảnh: Song Hải

Với gia đình nông dân này, Phượng đá bóng ở V-League hay Nhật Bản thì cũng không khác gì lắm vì thân là cầu thủ anh suốt ngày biền biệt vì nghĩa vụ với CLB cũng như các đội tuyển từ U.23 đến tuyển quốc gia, chủ yếu liên lạc qua điện thoại.

Mới nhất việc bất ngờ được HLV Miura gọi lên tuyển khiến kế hoạch về thăm nhà của Công Phượng bị ngắt quãng, đành phải đợi sau 2 trận đấu với Iraq và Thái Lan sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Bà Hoa cho biết: “Tôi thì không biết nước Nhật như thế nào đâu. Cũng chẳng rõ ở đó người ta đá bóng như thế nào đâu dù từng coi Phượng đá với U.19 Nhật Bản vào năm ngoái.

Công Phượng đã lớn rồi nên gia đình cũng không can thiệp nhiều. Chỉ mong cháu sẽ tập luyện thật tốt, đá hết mình vì đội bóng, đá thật hay để đền đáp tình cảm của người hâm mộ. Chỉ mong thế thôi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.