Công Phượng đứng trước cơ hội trở thành Vua phá lưới V-League 2020

23/07/2020 21:54 GMT+7

Nếu giữ tốt phong độ, tiền đạo Công Phượng của TP. HCM hoàn toàn có thể mơ đến ngôi vua phá lưới mùa bóng V-League 2020. Anh sẽ có dịp chứng tỏ tài nghệ của mình vào chiều mai khi gặp Hà Nội trên sân Thống Nhất.

 
Sau 10 vòng đấu, Công Phượng hiện đang cùng với Phan Văn Long (SHB.Đà Nẵng) dẫn đầu danh sách ghi bàn giành cho các cầu thủ nội với thành tích ghi được 4 bàn thắng. Kém 2 cầu thủ này đúng 1 bàn là Hà Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (Sông Lam Nghệ An) và Nguyễn Xuân Nam (TP.HCM) - những cầu thủ đều đã có 3 pha lập công.
Trong khi đó, Vua phá lưới nội mùa trước Trần Minh Vương vẫn đang trong tình trạng “tịt ngòi” ở Hoàng Anh Gia Lai. Còn Vua phá lưới nội mùa giải 2018 Nguyễn Tiến Linh mới chỉ có 2 lần “nổ súng”.
Tất nhiên khoảng cách giữa các chân sút này hiện đều chỉ là một vài bàn. Tuy nhiên sau khi kết thúc giai đoạn 1, sự tách tốp sẽ diễn ra một cách rõ ràng hơn. 6 đội đứng cuối sẽ chỉ được đá 5 trận ở giai đoạn hai trong khi 8 đội nhóm đầu sẽ được chơi 7 trận. Điều đó sẽ khiến Phan Văn Long, Hà Đức Chinh hay Hồ Tuấn Tài gặp bất lợi lớn hơn so với Công Phượng và Xuân Nam trong cuộc chạy đua giành danh hiệu Vua phá lưới nội. Bởi SHB.Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An đang chông chênh ở giữa hai nhóm và nếu không nỗ lực cố gắng thì rất có thể các đội bóng này sẽ rơi xuống nhóm 6 đội đứng cuối.
So với Xuân Nam, cơ hội của Công Phượng lớn hơn nhiều. Bởi tiền đạo quê Đô Lương thường xuyên được HLV Chung Hae-seong bố trí đá chính trong đội hình xuất phát của TPHCM ở mùa giải năm nay. Còn Xuân Nam thường chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị hoặc chỉ được đá chính nếu Công Phượng hoặc Amildo Balde bị chấn thương hay treo giò.

Công Phượng hy vọng sẽ cùng đồng đội đưa TP.HCM vượt lên

Khả Hòa

Đá chính cho ứng cử viên vô địch TP.HCM, thường xuyên nhận được sự “tiếp đạn” đầy đủ từ tuyến dưới, và đang giữ được phong độ khá ổn định trong thời gian gần đây, Công Phượng đang nắm giữ khá nhiều lợi thế để vượt qua các đối thủ và giành danh hiệu Vua phá lưới nội năm nay.
Thậm chí tiền đạo sinh năm 1995 này còn đứng trước cơ hội để cạnh tranh một cách sòng phẳng với các ngoại binh để hướng tới danh hiệu chính thức Vua phá lưới V-League 2020. Hiện tại nhóm các chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn của mùa giải năm nay gồm Geovane (Sài Gòn FC), Gustavo (Bình Dương), Bruno Sousa (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Rimario (Hà Nội), Fagan (Hải Phòng), Đỗ Merlo (Nam Định), Chavaugh Walsh (Hoàng Anh Gia Lai) đều mới có được 5 bàn thắng, nghĩa là chỉ nhiều hơn Công Phượng có đúng 1 bàn. Mùa giải 2020 vẫn còn 10 vòng đấu ở phía trước (đối với nhóm 8 đội dẫn đầu) và Công Phượng hoàn toàn có thể đuổi kịp và vượt qua các chân sút ngoại này, qua đó tái lập thành tích mà tiền đạo Nguyễn Anh Đức từng lập được cách đây 3 năm - trở thành Vua phá lưới của V-League 2017.
Cách đây 2 năm, Công Phượng đã về đích ở vị trí thứ 2 trong danh sách các chân sút nội xuất sắc nhất. Khi đó, tiền đạo xứ Nghệ đã ghi được tổng cộng 12 bàn, kém Vua phá lưới nội Nguyễn Tiến Linh 3 bàn.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.