Công Phượng được CLB Bỉ đưa ra sân khi đội nhà thua đậm

Giang Lao
Giang Lao
03/08/2019 13:38 GMT+7

Rạng sáng nay (3.8, giờ VN), CLB Sint-Truidense V.V. (STVV) tiếp tục thua trận thứ 2 ở mùa giải VĐQG Bỉ trước đối thủ mạnh Club Brugge 0-6 trên sân khách. Trận này, tuyển thủ Việt Nam, Nguyễn Công Phượng lần đầu tiên được ra sân thi đấu trong 20 phút cuối trận.

Ở trận ra quân STVV thua CLB Royal Excel Mouscron 0-1, Công Phượng cũng có tên trong danh sách thi đấu nhưng không được ra sân. Tuy nhiên, cơ hội đã đến với ngôi sao Việt Nam ở trận đấu với Club Brugge.
Tiếc rằng, khi được HLV Brys tung vào sân ở phút 70 thay tiền vệ Alexandre De Bruyn, thì Công Phượng không thể tạo dấu ấn gì lớn do khi đó toàn đội STVV đã gần như buông xuôi trận đấu do đang thua quá đậm đến 0-4 trước Club Brugge.
Công Phượng có 20 phút thi đấu đầu tiên tại giải VĐQG Bỉ
Chưa kể, khi Công Phượng vừa vào sân thì chỉ 1-2 phút sau STVV còn thua thêm bàn nữa trước Club Brugge để bị dẫn đến 5-0 trước khi thua thêm bàn chung cuộc ở phút 83 là 6-0.
Vì vậy, trận đấu này gần như là con số 0 với Công Phượng dù có mặt trên sân gần 20 phút nhưng không để lại điều gì đáng ghi nhận, trừ vài tình huống buộc phải lui về hỗ trợ hàng phòng ngự. Tuy nhiên, trong tình thế chung cả đội STVV đều thi đấu hỗn loạn trước đối thủ quá mạnh như Club Brugge, thì cá nhân Công Phượng không thể hiện được gì cũng cần thông cảm.

Công Phượng được ra sân thi đấu, nhưng trong tình thế CLB STVV đã buông xuôi vì thua quá đậm

STVV

Sau trận đấu, HLV Brys thừa nhận ông đang chịu áp lực khi STVV vẫn chưa có điểm sau 2 trận ra quân. Ông Brys cũng cho rằng: “STVV chỉ thi đấu tốt chừng 15 phút đầu trận trước Club Brugge. Sau đó, liên tiếp các bàn thua từ sai lầm ở hàng thủ đã khiến chúng tôi sụp đổ. Tuy nhiên, việc để thua đến 0-6 là điều khó chấp nhận. Tôi hy vọng các cầu thủ chơi mạnh mẽ hơn ở hiệp 2, nhưng mọi thứ ngoài tầm kiểm soát. Những cuộc thay đổi người như Công Phượng vào sân nhằm hy vọng tạo sự khởi sắc ở hàng công đều bất thành. Tôi nghĩ, cũng khó trách được họ vì thế trận đã an bài”.
Nhà cầm quân này cũng nói thêm: “Kết quả sau 2 trận thua, rõ ràng ở các trận tới các cầu thủ STVV phải thi đấu mạnh mẽ hơn, và tránh lập lại các sai lầm hiện nay. Sẽ không có chỗ cho sai lầm và thi đấu buông xuôi nữa. STVV cần lấy lại sức mạnh của mình để tiếp tục chinh chiến ở mùa giải còn dài phía trước”.
Sau trận thua Club Brugge, ở vòng tới STVV trở về sân nhà tiếp đối thủ Standard Liege lúc 19 giờ 30 ngày 11.8 (giờ VN), và không gì ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm. Công Phượng cũng hy vọng sẽ tiếp tục được ra sân thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.