Công Phượng được đề cử giải Fair-Play 2015

03/12/2015 20:10 GMT+7

Việc Công Phượng và nữ CĐV Hoàng Yến được BTC giải Fair-Play 2015 bổ sung vào danh sách đề cử năm 2015 cho thấy khát khao hướng tới thứ bóng đá đẹp trong lòng bóng đá Việt vẫn còn lớn lắm.

Việc Công Phượng và nữ CĐV Hoàng Yến được ban tổ chức (BTC) giải Fair-Play 2015 bổ sung vào danh sách đề cử năm 2015 cho thấy khát khao hướng tới thứ bóng đá đẹp trong lòng bóng đá Việt vẫn còn lớn lắm.

Công Phượng lao vào vòng tay bố mình sau bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho U.21 HAGL trước U.19 Hàn Quốc trận chung kết giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 - Ảnh: Độc Lập

Công Phượng và Hoàng Yến được đề cử vào danh sách bầu chọn cho giải Fair-Play về thể hiện khác nhau nhưng cùng có ý nghĩa lớn, đem lại những cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ.

Hành động nhào lên khán đài, tìm ôm chặt cha mình là ông Nguyễn Văn Bảy trong trận chung kết và sau đó đề nghị BTC giải mời cha lên cùng nhận thưởng chung của Công Phượng xét ở góc độ nào đó mang bộc phát của một cá nhân trong một thời điểm, của một người con có hiếu, có tài.

Còn với Hoàng Yến, việc BTC giải Fair-Play nêu tên là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của nữ CĐV máu lửa này.

Mấy ai biết đằng sau hình ảnh giàn CĐV VFS đội mưa nhiều tiếng đồng hồ để thắp lửa cho các trận bóng, hay những làn sóng đỏ không bao giờ tắt trên khán là biết bao công sức, mồ hôi và ý chí đoàn kết của tập thể Hội CĐV bóng đá Việt Nam mà Hoàng Yến là một trong các thủ lĩnh. 

Hoàng Yến thắp lửa cùng VFS trên khán đài sân Thống Nhất - Ảnh: Độc Lập

Việc có các nhân tố được đề cử vào giải Fair-Play 2015 là hạnh phúc cho những thành viên BTC giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015. Nhưng rộng hơn, đó là niềm hạnh phúc của những người vẫn còn đau đáu vì giấc mơ xanh, sạch, đẹp của bóng đá nước nhà.

Hành động của Công Phượng được BTC giải Fair-Play đánh giá đã đem đến xúc động mạnh cho các CĐV. Những nỗ lực của Hoàng Yến cũng được ghi nhận là điểm son cần nhân rộng cho văn hóa cổ động, đặc biệt là sự kiên định luôn sát cánh cùng các đội tuyển từ trong nước ra nước ngoài.

Nhưng, đó chỉ là điều kiện đủ. Còn điều kiện cần là cả 2 phải tạo được điểm nhấn, tạo được cảm xúc khác biệt và hiệu quả rõ rệt trên sân cỏ. Đó là điều mà Phượng, Yến và các đồng đội đã làm rất tốt.

CĐV đội mưa ngồi kín sân Thống Nhất tin chờ thứ bóng đá đẹp - Ảnh: Bạch Dương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.