Công Phượng dưới sức ép của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

11/10/2017 21:12 GMT+7

Không biết có phải trùng hợp không khi ở trận đầu tiên HLV Park Hang-seo dự khán đội tuyển Việt Nam, Công Phượng đã chơi một trận rất khác so với trước.

Người hâm mộ đặc biệt thích coi Phượng thi đấu vì tính đột biến kỹ thuật ngoài dự đoán. Nhưng cũng có những lúc họ bực bội vì chàng trai quê Đô Lương cắm cúi đi bóng dù đồng đội ở vị trí khác rất thuận lợi. Nói đâu xa, Văn Toàn "tình như thủ túc" mà còn có lúc bực dọc la lối trên sân.
Người tài luôn khác biệt bởi sự tự tin vào năng lực của bản thân. Công Phượng cũng vậy. Tin rằng anh hiểu rõ đánh giá của mọi người về lối chơi của mình mà nhiều người vẫn hay gọi đùa là “cắm mặt tìm dây chuyền”.
Nhưng để thay đổi, chính xác là nâng cấp lối chơi cho hợp lý và hiệu quả hơn, sẽ cần những cú hích đặc biệt.
Thực tế, trước SEA Games Công Phượng từng chia sẻ sẽ thay đổi lối chơi phù hợp hơn. Anh đã làm được điều đó tương đối tốt, trở thành một trạm phân phối và kết nối các vệ tinh xung quanh, bớt đi những pha xử lý rườm rà và chơi bóng tốc độ hơn.
Nhưng phải đến trận thắng Campuchia 5-0, người ta mới thấy hình ảnh Công Phượng như kỳ vọng, ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Anh tích cực di chuyển và thường xuyên đứng đúng chỗ, đúng lúc.
Anh vẫn có những pha đi bóng nhưng biết dừng lúc nào là hợp lý và luôn sẵn sàng định vị các đồng đội xung quanh để chuyền bóng.
Công Phượng nhận lời chúc mừng của đội trưởng Văn Quyết vừa ôm chặt trái bóng sau bàn thắng vào lưới Campuchia Minh Tú
Điều này thể hiện qua việc 2 lần Phượng “xâu kim” đối thủ để kiến thiết cho các đồng đội, và rất nhiều tình huống bật nhả hay cuối trận có màn solo quen thuộc để ghi bàn đúng như phong cách của mình.
Cách chơi này của Công Phượng đã gây bất ngờ cho Campuchia vì họ theo thói quen vây 2-3 người xung quanh để chặn ý đồ của anh chàng có bóng là "lừa" trước đã.
Khoảng trống được tạo ra, và với một trung phong cắm tì đè và làm tường tốt như Anh Đức, các vệ tinh thông minh xung quanh đường vào khung thành coi như rộng mở.
Một pha đi bóng quen thuộc của Công Phượng trong trận thắng Campuchia 5-0 Minh Tú
Nhìn cách Công Phượng ôm chặt trái bóng sau khi ăn mừng, có thể thấy anh mong đợi nó đến nhiều như thế nào. Nhất là khi trên khán đài có tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo. Và có thể anh muốn tạo ra động lực khi về CLB.
Một áp lực như thế là điều tốt, nhất là khi sau trận đấu HLV Park Hang-seo khen nhiều về Xuân Trường, Văn Quyết, Thanh Trung… nhưng tuyệt nhiên không đề cập đến tên của chàng trai gây chú ý nhiều nhất Việt Nam.
Đó là điều tốt cho Công Phượng. Và những đồng đội HAGL khi những ngày tới trở về CLB họ sẽ tiếp tục có được một áp lực mới khi nhiều khả năng trong tuần này đội bóng phố Núi sẽ có thuyền trưởng mới.
Công Phượng đã có một trận đấu rất hay ở cấp độ đội tuyển, dù không bùng nổ như Đinh Thanh Trung hay các đàn anh Văn Quyết, Mạc Hồng Quân, Anh Đức... Minh Tú
Theo những chuyển động đến lúc này, không loại trừ HAGL sẽ có một HLV ngoại đến từ Hàn Quốc, xứ sở nổi tiếng với món kim chi, sườn nướng và cả kỷ luật, đòi hỏi nhiều về nỗ lực cá nhân và tinh thần đồng đội.
Phượng đã ghi điểm bằng màn trình diễn chất lượng trước Campuchia. Hy vọng rằng anh sẽ duy trì tiếp tục điều đó ở cấp CLB lẫn đội tuyển nhờ những sức ép từ các HLV ngoại vốn có yêu cầu rất cao.
Bởi làm việc cùng một HLV ngoại đẳng cấp hàng ngày, hàng tuần, chắc chắn Phượng sẽ càng thêm hiệu quả, để thực sự trở thành cầu thủ nguy hiểm bậc nhất Việt Nam như rất nhiều chuyên gia kỳ vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.