Công Phượng gây ấn tượng, có thể đá chính cuối tuần này

Giang Lao
Giang Lao
07/08/2019 11:26 GMT+7

Rạng sáng nay (7.8, giờ VN), CLB Sint-Truidense V.V. (STVV) có trận đấu tập với đối thủ Sporting Charleroi để thử nghiệm đội hình và kiểm tra các cầu thủ dự bị, HLV Marc Brys đã “thử lửa” tiếp ngôi sao người Việt Nam, Nguyễn Công Phượng và anh đã để lại dấu ấn đáng nhớ.

Cuối tuần trước, Công Phượng được tung ra sân thi đấu ở 20 phút cuối trận STVV thua 0-6 trước CLB mạnh của Bỉ là Club Brugge (đội vừa có chiến thắng 1-0 trước Dynamo Kiev ở lượt đi vòng loại thứ 3 giải Champions League cũng rạng sáng nay, 7.8).
Công Phượng quá hay, kiến tạo đẳng cấp cho đồng đội ghi bàn ở Bỉ
Ở trận đấu với Club Brugge, Công Phượng chưa thể hiện gì nhiều vì vào sân ngay thời điểm đội nhà thua quá đậm và toàn đội đều buông xuôi. Vì vậy, ở trận đấu tập với Sporting Charleroi (đang xếp thứ 9 ở giải VĐQG Bỉ mùa này sau 2 trận ra quân đều hoà), anh kịp nắm lấy cơ hội để thể hiện mình khi tiếp tục được HLV Brys tin tưởng tung ra sân thi đấu.
Ông Brys cũng tiếp tục thử nghiệm Công Phượng trong vài trò hộ công chơi bên cạnh các ngôi sao như tuyển thủ Nhật Bản, Yuma Suzuki vừa trở lại sau chấn thương.

Công Phượng đã có nhiều tiến bộ gần đây khi được HLV Marc Brys tin tưởng tung ra sân thi đấu liên tiếp

STVV

Đây là trận thứ 3 Công Phượng được thi đấu cùng CLB STVV, vì thế anh đã dần hoà nhập và bắt nhịp với lối chơi của toàn đội, trong đó ý tưởng theo kịp cách chơi bóng như quan điểm của HLV Brys đã được tuyển thủ Việt Nam này thể hiện rất tốt với không ít tiến bộ đáng kể.
Không chỉ giúp lối chơi của STVV trở nên sắc nét hơn nhất là trên hàng công sau 2 trận ra quân đầu mùa giải VĐQG Bỉ thất bát, Công Phượng cũng đã tạo một dấu ấn đáng nhớ đó là có pha kiến tạo cho Yuma Suzuki ghi 1 trong 2 bàn thắng giúp STVV dẫn trước 2-0.
 

HLV Marc Brys (trái) rất lạc quan về Công Phượng, và có thể ông sẽ tung ngôi sao Việt Nam ra sân chính thức cuối tuần này

STVV

Tuy vậy, những thử nghiệm sau đó khi HLV Brys xáo trộn đội hình để kiểm nghiệm thêm nhiều cầu thủ khác khiến STVV không giữ được thế trận, và chung cuộc thua Sporting Charleroi 2-4.
Bất chấp kết quả thua này, CLB STVV cũng đã thu lại không ít thành quả, trong đó các cầu thủ mới như Công Phượng hay Yuma Suzuki sau chấn thương đã thể hiện phong độ rất tốt.
Vì thế, rất có thể ở trận đấu tiếp theo tại vòng 3 giải VĐQ Bỉ cuối tuần này khi STVV trở về sân nhà tiếp đối thủ Standard Liege lúc 19 giờ 30 ngày 11.8, thì Công Phượng đang có rất nhiều cơ hội được HLV Brys tung ra sân thi đấu trong đội hình chính thức và hy vọng giúp STVV tìm được trận thắng ở mùa giải mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.