Công Phượng ghi bàn thắng may mắn cứu thua cho tuyển Việt Nam

22/03/2017 19:57 GMT+7

Bỏ qua khá nhiều cơ hội, tuyển Việt Nam phải nhờ đến bàn thắng có phần may mắn của Công Phượng mới có được trận hòa 1-1 trong trận giao hữu quốc tế với tuyển Đài Loan (Trung Quốc).

Việt Nam

1:1
kết thúc

Đài Loan

 Công Phượng (88')   Lee Pin Hsien (84') 
TRỰC TIẾP
 90'+3'
KẾT THÚC TRẬN. Hai đội hòa nhau 1-1. 
 90'
Hiệp 2 có 3 phút bù giờ. 
 88'
VÀOOOOO. 1-1 cho VN. Công Phượng sút bóng bật lưng hậu vệ Đài Loan vào lưới, san bằng tỷ số 1-1 cho tuyển VN.
 84'
VÀOOOOO. 1-0 cho Đài Loan. Bất ngờ khi VN bị thua bàn, trung vệ Lee Pin Hsien lên tham gia tấn công đã ghi bàn đưa Đài Loan dẫn trước. 
 83'
VN thay người. Đình Đồng vào thay Tuấn Tài. 
 81'
Tân binh Hồng Duy sút bóng bật xà ngang. 
 77'
Đài Loan không mạnh nhưng đến thời điểm này tuyển VN vẫn chưa ghi được bàn thắng. Rõ ràng hàng tấn công Việt Nam đang chơi không tốt.
 73'
A Hoàng và Hồng Duy phối hợp rất ăn ý bên cánh phải. Cả 2 bọc lót cho nhau rất tốt.
 68'
Từ khi được tung vào sân Văn Toàn thi đấu rất xông xáo. 
 63'
Các cầu thủ Đài Loan bắt đầu đẩy cao đội hình. 
 59'
VN thay người, Hồng Duy thay Thanh Trung. A Hoàng Thay Văn Hoàn. Như vậy lúc này, lò đào tạo HAGL có đến 6 cầu thủ trên sân.
 54'
Xuân Trường chuyền đẹp, giúp Văn Toàn loại thủ môn Đài Loan, tiếc là pha dứt điểm của anh đứa bóng chệch cột dọc.
 48'
Nguy hiểm, Huy Hùng đánh đầu vọt xà ngang.
 46'
VN thay người, Văn Toàn thay Trọng Hoàng. Như vậy, HLV Hữu Thắng quyết định tăng cường hàng tấn công.  
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU.
 45'+3'
KẾT THÚC HIỆP 1. Hai đội tạm hòa 0-0.
 45'+1'
Nguy hiểm, Công Phượng đối mặt thủ môn đối phương nhưng không dứt điểm được.
Ảnh: Khánh Vy
 45'
Hiệp 1 có 3 phút bù giờ. 
 44'
Tuấn Tài có cơ hội đối mặt thủ môn, nhưng anh xử lý quá chậm để thủ môn Đài Loan kịp lao ra phá bóng.
 42'
Đinh Thanh Trung sút căng nhưng thủ môn Đài Loan đã xấut sắc cản phá. 
 40'
Nguy hiểm. Bóng trúng xà ngang Đài Loan sau pha đánh đầu của Trọng Hoàng sau pha đá phạt của Công Phượng. 
 37'
Trận đấu tạm dừng khi thủ môn của Đài Loan bị đau sau pha va chạm với Đinh Thanh Trung.
 32'
Công Phượng và Tuấn Tài từng đá chung trong màu áo U.19 VN, nhưng những phút vừa qua Phượng và Tài phối hợp chưa thật sự ăn ý.
 30'
VN vẫn chưa tìm được đến khung thành Đài Loan. Đội quân của HLV Hữu Thắng cần phải gia tăng sức ép hơn nữa mới có thể phá thế bế tắc.
 26'
Tuyển VN đang nắm giữ thế trận. Văn Thanh và Đinh Thanh Trung chơi rất xông xáo. 
21'
Đội quân của HLV Hữu Thắng vẫn gây sức ép lên khung thành Đài Loan, tuy nhiên những pha dứt điểm của họ chưa được tốt nên chưa thể có được bàn thắng.
 17'
Tuyến giữa tuyển VN đang hoạt động rất hiệu quả. 
 13'
Đài Loan đang chơi với đội hình thấp để cản phá các pha lên bóng của VN, nhưng họ vẫn đang bị sức ép rất lớn. 
 12'
Nguy hiểm. Trọng Hoàng dứt điểm cận thành nhưng không thành công. 
 7'
Xuân Trường chơi rất tự tin, anh vẫn là người kiến tạo với những đường chuyền thông minh tạo cơ hội cho tuyển VN.
 4'
Dù mới tập trung nhưng tuyển VN phối hợp khá nhịp nhàng. Vừa rồi, Trọng Hoang bỏ lỡ cơ hội khi thủ môn Đài Loan đã ra ngoài.
18 giờ 
HIỆP 1 BẮT ĐẦU. Đài Loan (Trung Quốc) giao bóng trước. 
 18 giờ
Xét về trình độ cũng như đẳng cấp, Đài Loan (Trung Quốc) có phần lép vế hơn VN, vì thế nhiều khả năng đội quân của HLV Hữu Thắng có thể thắng trận giao hữu này.
 17 giờ 55
Như vậy,. HLV Hữu Thắng thử nghiệm cặp tiền đạo Công Phượng, Tuấn Tài. Đây cũng là cách HLV Hữu Thắng muốn Tuấn Tài hòa nhập với lối đá của đội tuyển
 17 giờ 50
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Việt Nam: Minh Long, Văn Hoàn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, HyVăn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Phượng, Thanh Trung, Tuấn Tài
Đài Loan: Chiu Yu-hung, Wei Pei-lun, Lee Pin-hsien, Yen Tavio, Chan Che-yuan, Wu Chun-ching, Lin Chang-lun, Huang Kai-chun, Tseng-wei, Chen Yi-wei, Lai Chen-hsuan
  Cầu thủ 2 đội đang khởi động. 
15 giờ 30
Ngay sau vòng 10 V-League, ngày 20.3, tuyển Việt Nam đã bước vào tập trung để chuẩn bị gặp đối thủ quen thuộc trong vài năm qua.
Tuy nhiên, trong trận đấu với Đài Loan tối nay, tuyển Việt Nam sẽ thiếu vắng một số cầu thủ như Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Vũ Minh Tuấn, Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) vì các cầu thủ này sẽ cùng các CLB của họ thi đấu trận đá bù vòng 9 V-League vào ngày 23.3. Các cầu thủ này sẽ hội quân cùng các đồng đội ngay sau đó để kịp góp mặt trong trận gặp tuyển Afghanistan.
Về phía tuyển Đài Loan, trong danh sách 25 cầu thủ thi đấu giao hữu với Việt Nam, chỉ có 8 cái tên từng góp mặt ở 2 trận thua trước Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á hồi năm ngoái. Điều đó cho thấy tân HLV Kazuo Kuroda quyết tâm làm mới đội hình và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ trong trận đấu sắp tới.
Năm ngoái, HLV Hữu Thắng khởi đầu sự nghiệp cầm quân ở đội tuyển Việt Nam bằng trận thắng mang đầy cảm xúc trước Đài Loan. Còn năm nay: “Tôi rất mong chờ có một chiến thắng tương tự. Dĩ nhiên mong ước này không thể đến dễ dàng bởi đội của tôi có sự thay đổi lớn về lực lượng. Độ tuổi trung bình của cầu thủ rất trẻ. Một loạt trụ cột đã chia tay đội tuyển vì nhiều lý do khác nhau. Công Vinh, Thành Lương nói lời tạm biệt từ năm ngoái.
Mới đây lại đến Đình Luật xin giã từ vì lý do muốn chăm sóc gia đình. Tôi tôn trọng những quyết định dừng bước của các học trò cũ. Trong khi đó, đội Đài Loan cũng trẻ hóa gần như toàn bộ đội hình. Họ không yếu đâu. Bởi vậy trận đấu sẽ rất hay khi được chứng kiến những người trẻ chạm trán nhau”, HLV Hữu Thắng nói tiếp.
Cũng tại họp báo trưa 21.3, HLV người Nhật Bản Kazuo Kuroda của Đài Loan nhấn mạnh: “Chúng tôi yếu hơn Việt Nam nhưng không phải vì thế mà chúng tôi e ngại. Đài Loan cũng muốn hướng tới một chiến thắng”.
HLV Kazuo vốn từng làm giáo viên của một trường cấp 3 tại Nhật Bản (một học trò của ông hiện đang khoác áo CLB Lacester City - Anh), từng giữ chức giám đốc kỹ thuật và HLV đội U.18 Đài Loan. Ông cũng từng dẫn dắt U.19 Đài Loan thi đấu với U.19 Việt Nam. Với lực lượng chủ lực khi đó là dàn cầu thủ HAGL Arsenal JMG, U.19 Việt Nam đã thắng đậm với tỷ số 6-0 và ông HLV Kazuo Kuroda đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của Công Phượng cùng các đồng đội.
Cuối năm ngoái, khi vừa lên cầm quân, đội Đài Loan của HLV Kazuo Kuroda đã thua CHDCND Triều Tiên với tỷ số 0-2, thắng 2-0 trước đội Guam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.