Công Phượng giúp đỡ thí sinh thi vào Học viện HAGL JMG

01/07/2019 14:26 GMT+7

Sáng ngày 30.6, Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG đã tổ chức buổi tuyển chọn học viên năng khiếu khoá V. Điều đặc biệt là ở buổi tuyển chọn, ngoài sự xuất hiện của ban lãnh đạo, đội ngũ chuyên gia, các thí sinh, phụ huynh còn có sự góp mặt của tuyển thủ Nguyễn Công Phượng.

Mặc dù thời tiết tại sân Pleiku đang có mưa và lạnh, nhưng không khí ở đây vẫn vô cùng náo nhiệt. Ngay ngày đầu tiên của đợt tuyển chọn đã có tới hơn 2.000 thí sinh tới đăng ký. Các thí sinh đến từ khắp mọi miền Tổ quốc với niềm đam mê với trái bóng và sự ngưỡng mộ dành cho đội bóng phố Núi, nơi đã đào tạo ra những tài năng lớn của bóng đá nước nhà như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường….

CLB của Bỉ muốn sở hữu Công Phượng có gì đặc biệt?

Một điểm đặc biệt trong buổi tuyển chọn là có rất đông thí sinh đến từ dải đất miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh đã cùng bố mẹ lặn lội vào tận Pleiku để tham gia ứng tuyển.

Công Phượng nhiệt tình hướng dẫn thí sinh

Minh Hương

Tại đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ chân thành và gửi lời động viên tới các thí sinh tham gia, khích lệ niềm đam mê bóng đá của các em.
“Anh mong tất cả các em ở đây hãy cố gắng hết mình với niềm đam mê bóng đá của mình. Anh rất vui khi các em đã chọn bóng đá chứ không phải môn thể thao khác, chỉ cần các em cố gằng hết mình, thành công sẽ đến với các em vào một ngày không xa”. Ngoài ra, Công Phượng còn cùng với đội ngũ chuyên gia trực tiếp quan sát, hướng dẫn để chọn ra những bạn nhỏ xuất sắc nhất.
Buổi tuyển sinh diễn ra từ 7 giờ 30 sáng đến 15 giờ chiều và đã lựa chọn được 12 tài năng nổi trội nhất. Các thí sinh trúng tuyển vào vòng chung kết sẽ tạm xa gia đình để về với trung tâm huấn luyện Hàm Rồng, chuẩn bị cho vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 2.7 sắp tới
Kết thúc ngày tuyển sinh đầu tiên, mặc dù khá mệt mỏi vì phải đứng dưới trời mưa lạnh nhưng Công Phượng nán lại chụp hình và tặng chữ kí để động viên các thí sinh không trúng tuyển, bày tỏ mong muốn các em tiếp tục cố gắng để có thể tham gia các kỳ tuyển chọn sau. Có thể nói đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa của Công Phượng trước khi anh lên đường sang châu Âu thi đấu trong thời gian tới, góp phần thu hút, cổ vũ, khích lệ những tài năng trẻ, tương lai của bóng đá nước nhà.

Những cậu bé yêu bóng đá mong một ngày được như Công Phượng, Xuân Trường...

Minh Hương

Trao đổi với Thanh Niên sau khi kết thúc buổi tuyển sinh, ông Trần Duy Quang – HLV trưởng đội năng khiếu khoá V của CLB bóng đá HAGL cho biết: “Tôi rất hài lòng với ngày tuyển sinh hôm nay, đa phần các em nhỏ đều đã có những kỹ năng chơi bóng cơ bản, có đam mê rõ ràng với trái bóng, năm nay có một điều đặc biệt là chúng tôi chỉ tuyển sinh các em sinh năm 2007 và 2008. Sau khi vượt qua vòng này, các em sẽ phải trải qua vòng chung kết nữa, khi đó sẽ chọn ra những gương mặt tiêu biểu nhất chính thức là học viên khoá V của Học viện.”
Buổi tuyển sinh khoá V của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp tục diễn ra trong 2 ngày 1-2.7.2019 tại sân vận động Pleiku tỉnh Gia Lai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.