Công Phượng hồi sinh: Ơn thầy Hữu Thắng

24/07/2017 16:12 GMT+7

Công Phượng đã tìm lại chính anh của 3 năm trước khi khoác áo U.19 Việt Nam bằng lối chơi bóng mạnh mẽ, kỹ thuật và những bàn thắng in đậm dấu ấn cá nhân.

Xem Phượng ghi bàn vào lưới Hàn Quốc, người hâm mộ không khỏi ồ lên thán phục bởi một bàn thắng quá đẹp, hội đủ sự táo bạo, sức mạnh và kỹ thuật. Phượng dẫn bóng đi ngang khung thành, tì đè hậu vệ cao to hơn và tung cú sút như trái phá ngay khi có khoảng trống. Xem bàn thắng này, người ta thấy dáng dấp của Phượng ngày nào khi anh đi bóng quá hàng loạt cầu thủ Úc để lập công tại Giải U.19 quốc tế 2014.
4 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn chỉ trong 3 trận đấu là thông số mơ ước của bất cứ chân sút nào. Nhưng quan trọng hơn, Phượng đã thổi hồn vào lối chơi của U.22 Việt Nam. Sự năng động của anh giúp hàng công U.22 Việt Nam thi đấu đầy hứng khởi.

tin liên quan

U.22 Việt Nam muốn nhanh thì phải từ từ
HLV Hữu Thắng hơn một lần nài nỉ dư luận thông qua báo chí đừng nhắc nhiều đến những cầu thủ, đặc biệt là Công Phượng để giảm tải áp lực cho họ.
Xem vòng loại Giải bóng đá U.23 châu Á 2018 Phượng nổi lên như một trong những chân sút hay nhất của giải. Vậy mà trước đây không lâu đã rất nhiều người lo ngại anh bị thui chột tài năng, mất cảm giác bóng và mất cả bản năng sát thủ.
Nói về sự hồi sinh mạnh mẽ của mình, chính Công Phượng đã cám ơn HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, bởi theo Phượng, chính HLV Hữu Thắng đã gợi mở cho anh trong những cuộc nói chuyện và trao cho anh vị trí đúng với sở trường của mình. Chính HLV Hữu Thắng trút bỏ chiếc băng đội trưởng trên tay Phượng để anh bước ra sân như một cầu thủ bình thường chứ không phải ngôi sao mang nặng áp lực từ mọi phía.
HLV Hữu Thắng đã giúp Công Phượng hồi sinh kịp lúc Độc Lập
HLV Hữu Thắng cũng cho phép Phượng tự do di chuyển với khoảng không gian bao la trước mặt. Phượng có thể dạt sang phải, sang trái hay xông thẳng lên phía trước để ghi bàn nếu có khoảng trống. Chính vì không bị gò bó, nên Phượng có cơ hội phát triển sở trường của mình bằng những pha dốc bóng đột phá táo bạo khiến hàng thủ Hàn Quốc nhiều lúc phải vất vả.
Ngoài ra, với một loạt vệ tinh xung quanh vốn chơi rất ăn ý như Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Quang Hải... càng giúp Phượng như hổ thêm cánh.
Hồi sinh Công Phượng, chính HLV Hữu Thắng cũng là người có lợi. Bởi nếu Phượng giữ được phong độ như vừa thể hiện, thì HLV Hữu Thắng sẽ có một hàng tấn công đáng gờm mà bất cứ đội bóng nào trong khu vực Đông Nam Á cũng phải e ngại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.