'Công Phượng khó tỏa sáng ở vòng loại U.23 châu Á'

18/03/2015 15:24 GMT+7

(TNO) Sau khi đã khiến cho đội tuyển U.23 Việt Nam phải chật vật mới tìm được trận hòa 1-1 chiều qua, HLV Trần Bình Sự của CLB Đồng Nai còn xát thêm muối vào vết thương của thầy trò HLV Toshiya Miura.

(TNO) Sau khi đã khiến cho đội tuyển U.23 Việt Nam phải chật vật mới tìm được trận hòa 1-1 chiều qua, HLV Trần Bình Sự của CLB Đồng Nai còn xát thêm muối vào vết thương của thầy trò HLV Toshiya Miura.

>> HLV Miura loại 5 cầu thủ U.23 Việt Nam bị chấn thương
>> HLV Miura hoãn ngày chốt danh sách U.23 Việt Nam
>> HLV Miura không thành công với thử nghiệm mới
>> Khi ông Miura khen Công Phượng…
>> HLV Miura: 'Mục tiêu lớn trong sự nghiệp của tôi là thắng Nhật
>> HLV Miura triệu tập thêm cầu thủ HAGL
>> HLV Miura xách nước, nhặt bóng 'phục vụ' học trò
>> HLV Miura: 'Công Phượng chơi tốt, hàng công lẫn hàng thủ đều tốt!

 
Một pha uy hiếp khung thành Đồng Nai của tuyển thủ U.23 Việt Nam Võ Huy Toàn (áo xanh) - Ảnh: Bạch Dương

“U.23 Việt Nam chủ yếu tận dụng những pha lên bóng từ hai biên rồi tạt vào trung lộ, lối chơi này không hiệu quả vì U.23 Việt Nam không có các tiền đạo cao to trên hàng tấn công. Cả Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình đều quá thấp, nên tôi nghĩ cách chơi của U.23 U.23 Việt Nam khó đem lại thành công.

Để cải thiện hàng công một cách mạnh mẽ hơn, U.23 Việt Nam cần chơi bật nhanh một chạm, ngay trung lộ thì họa may mới có cơ hội ở vòng loại U.23 châu Á sắp tới”, HLV Trần Bình Sự nhận định.

Ông Sự cũng nói rằng ngay cả ở trận vừa qua Đồng Nai đá không tốt, nhưng U.23 Việt Nam cũng gặp quá nhiều khó khăn: “Tôi thấy HLV Miura thử nghiệm lối đá 3 trung vệ ở hiệp đầu để củng cố hàng phòng ngự, nhưng các cầu thủ không quen với lối chơi này nên phòng ngự lúng túng. Dù vậy, tôi hy vọng đây chỉ là những thử nghiệm và ông Miura sẽ có những điều chỉnh kịp thời để U.23 Việt Nam chơi tốt lên”.

Tiếp đó ông Sự cũng nhận định U.23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn ở vòng loại U.23 châu Á sắp tới: “Trận đấu với U.23 Malaysia quyết định trực tiếp đến thành bại của U.23 Việt Nam ở vòng đấu. Nếu thua chủ nhà Malaysia, xem như Việt Nam sớm bị loại.

 
HLV Trần Bình Sự cho rằng Công Phượng (áo xanh) sẽ khó có thể tỏa sáng tại vòng loại U.23 châu Á sắp tới - Ảnh: Bạch Dương

U.23 Việt Nam thiếu một nhạc trưởng đúng nghĩa để tổ chức và cầm trịch lối chơi cho đội. Hơn nữa, ở các vị trí trên hàng công, U.23 Việt Nam chưa có những cầu thủ lớn, những ngôi sao thật sự. Công Phượng hay Văn Toàn cũng chỉ mới khởi đầu nên khó có thể trông đợi họ ở giải đấu này”.

Nói về tình trạng chấn thương của hàng loạt cầu thủ U.23 Việt Nam, ông sự đưa ra bình luận: “Do nền tảng thể lực của các cầu thủ Việt Nam từ trước đến nay khá yếu, trong khi ông Miura lại nôn nóng nâng thể lực các cầu thủ lên một nấc mới dẫn đến việc cầu thủ quá tải là điều bình thường. Nếu tiếp tục tập nặng, thì cầu thủ U.23 Việt Nam sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn trong thời gian tới".

Châu Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.