‘Công Phượng là bản hợp đồng đúng của Incheon United’

Giang Lao
Giang Lao
14/02/2019 14:58 GMT+7

Chủ biên trang tiếng Anh giải VĐQG Hàn Quốc (KLeague.com), ông Ryan Walters cùng nhiều chuyên gia bình luận bóng đá châu Á khác, đều đánh giá cao việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng vừa chính thức gia nhập CLB Incheon United ở giải K League.

Sáng ngày 14.2, CLB Incheon United đã làm lễ ra mắt Công Phượng trước báo giới Hàn Quốc cùng sự có mặt của bộ đôi HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin của tuyển Việt Nam (VN).
[VIDEO] CÔNG PHƯỢNG BẬT MÍ LÝ DO CHỌN INCHEON 
Trước đó một ngày, trên các tài khoản chính thức mạng xã hội Facebook và Twitter, CLB Incheon United đã ra thông báo hoàn tất việc mượn Công Phượng 1 năm từ CLB HAGL.
Theo đó, những điều khoản giá trị hợp đồng cho mượn cùng mức lương mà Công Phượng nhận hàng tháng ở CLB mới đều được giữ kín, nhưng theo giới truyền thông Hàn Quốc cho biết thì mức đãi ngộ mà Incheon United chi cho ngôi sao tuyển VN lần này chắc chắn cao hơn so với thời gian hồi năm 2016 từng mượn tiền vệ Lương Xuân Trường (cũng của HAGL và là đồng đội thân thiết với Công Phượng).
Công Phượng (trái) đã trưởng thành nhiều mặt sau thời gian chơi bóng ở Nhật Bản, VN và tại các giải châu lục hơn 1 năm qua Ngọc Linh
Theo ông Ryan Walters đánh giá: “Về mặt chuyên môn, khả năng của Công Phượng hiện nay được kiểm định rất chất lượng qua giải Asian Cup 2019, nên chắc chắn giá trị thương mại của ngôi sao này gia tăng là điều bình thường. Incheon United hiện có nhiều thay đổi, trong đó HLV người Na Uy, ông Jorn Andersen muốn có sự kết hợp giữa kỹ thuật và tốc độ trên hàng công nên việc chọn Công Phượng rất hợp lý để cùng tiền đạo cao to người Montenegro, Stefan Mugosa thành bộ đôi “sát thủ” là rất hứa hẹn đáng xem”.

tin liên quan

Cầu thủ Việt Nam ngày nay: Xuất ngoại để chinh phục
Sau 3 năm tích lũy kinh nghiệm, bóng đá Việt Nam (VN) có đợt xuất ngoại rầm rộ lần thứ 2 với Xuân Trường, Đặng Văn Lâm sang Thái Lan cùng Công Phượng cập bến Incheon United (Hàn Quốc) trong tâm thế hoàn toàn mới: đi để chinh phục.
Ông Ryan Walters cũng viết trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter: “Giờ thì các bạn biết tôi sẽ chọn trận đấu nào để xem vào mỗi cuối tuần ở K League 2019 rồi đấy. Trận ra mắt của Công Phượng sắp tới đây (ngày 2.3) khi Incheon United gặp Jeju United FC trên sân Incheon chắc chắn sẽ rất đáng xem, và thu hút truyền thông Hàn Quốc”.
Trong khi đó, cây bút Martin Lowe, chuyên theo dõi bóng đá châu Á lâu nay nhận định: “Thật sự rất hào hứng. Cuối cùng thì Công Phượng cũng đến K League. Tôi theo dõi cậu ta suốt hành trình Asian Cup và các giải ở U.23 châu Á và ASIAD 18 cũng như AFF Cup, Công Phượng đã cho thấy mình là một cầu thủ hàng đầu của VN hiện nay.
CLB Incheon United và giải K League đã chào mừng sự có mặt của Công Phượng tại giải đấu hàng đầu Hàn Quốc Chụp màn hình
Dĩ nhiên, VN còn có Nguyễn Quang Hải nữa sẽ còn tiến rất xa, nhưng hiện tại thì Công Phượng mới là bản hợp đồng rất đúng của Incheon United khi cầu thủ này đã hội đủ yếu tố kinh nghiệm, bản lĩnh và đang ở độ chín tài năng”.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ngờ vực và lo lắng là liệu Công Phượng có được thi đấu thường xuyên hay không.
Nhưng theo Martin Lowe: “Yếu tố này tuỳ thuộc ở Công Phượng, vì nay cách nhìn nhận về cầu thủ VN hay Đông Nam Á đã thay đổi với các CLB Hàn Quốc.
Với khả năng của mình hiện nay, Công Phượng đủ sức tìm một vị trí thi đấu thường xuyên. Nhưng quan trọng hơn, ở vị trí tiền đạo cậu ấy phải chứng minh là các bàn thắng. Nếu thực hiện được, thì việc Công Phượng thi đấu thường xuyên là chuyện đương nhiên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.