Công Phượng lại lập công, U.19 Việt Nam hòa U.19 Wimbledon

11/03/2014 06:19 GMT+7

(TNO) Trong trận giao hữu thứ hai tại Anh quốc, đội tuyển U.19 Việt Nam đã hòa với U.19 AFC Wimbledon với tỷ số 2-2. Điều đáng nói là các cầu thủ trẻ Việt Nam đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.

(TNO) Trong trận giao hữu thứ hai tại Anh quốc, đội tuyển U.19 Việt Nam đã hòa với U.19 AFC Wimbledon với tỷ số 2-2. Điều đáng nói là các cầu thủ trẻ Việt Nam đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.

>> Tuyển thủ U.19 Việt Nam háo hức đấu Wimbledon
>> U.19 Việt Nam tập luyện hăng say dưới cái lạnh 2 độ C
>> U.19 Coventry City nhận lời đá với U.19 Việt Nam


Cầu thủ hai đội bắt tay nhau trước trận đấu

Với thể hình và thể lực vượt trội, U.19 Wimbledon chơi áp sát ngay từ đầu trận gây khó khăn cho các cầu thủ “thấp bé nhẹ cân” của U.19 Việt Nam. Những pha áp đảo đầu tiên của Wimbledon đã giúp họ có quả phạt 11m khi Xuân Trường phạm lỗi trong vòng 16m50.

Dù pha phạm lỗi của Trường không rõ ràng, nhưng trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m và cầu thủ U.19 Wimbledon không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số trận đấu từ rất sớm.

Sau bàn thua, U.19 Việt Nam đã ào lên tấn công và dần lấy lại thế trận. Ở trận đấu này, HLV Guillaume Graechen bố trí U.19 Việt Nam đá với đội hình 4-3-3. Thủ môn Văn Trường; hậu vệ: Đông Triều, Văn Quý, Văn Sơn, Hồng Duy; tiền vệ: Thanh Hậu, Xuân Trường, Trùm Tỉnh; tiền đạo: Công Phượng, Văn Toàn, Đức Huy.


Các cầu thủ Wimbledon có thể hình rất tốt

Như vậy, tiền vệ cánh trái Đức Huy được đôn lên đá tiền đạo biên. Ở vị trí mới, Đức Huy thi đấu rất tốt, di chuyển rộng để làm bóng và thu hút hậu vệ đối phương, tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn.

Nỗ lực tấn công của U.19 Việt Nam được đền đáp ở phút 34 với pha lập công của Công Phượng sau đường chuyền đẹp của Văn Toàn giúp U.19 Việt Nam san bằng tỷ số 1-1.

Cuối hiệp 1, U.19 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội dẫn bàn khi chuyên gia sút phạt Văn Sơn sút không thành công quả 11m, sau khi đối phương phạm lỗi với Văn Toàn trong vòng cấm.

Đầu hiệp 2, HLV Guillaume Graechen có sự điều chỉnh khi đưa Lâm Ti Phông vừa hồi phục chấn thương vào thay Văn Toàn. Đến phút 60, Duy Mạnh vào thay Thanh Hậu, với đội hình này U.19 Việt Nam vẫn vận hành rất tốt.


U.19 Việt Nam (áo đỏ) bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn

Tuy nhiên, đến phút 63, U.19 Việt Nam lại bị dẫn bàn khi cầu thủ U.19 Wimbledon nâng tỷ số 2-1 từ pha tấn công nhanh. Dù vậy, sau bàn thua chưa đầy 5 phút, Duy Mạnh đã thực hiện cú sút phạt trực tiếp thành bàn, giúp đội nhà san bằng tỷ số 2-2. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu này, dù thua đối phương về hình thể, nhưng U.19 Việt Nam tiếp tục có một trận đấu hay. Đáng tiếc, các học trò của HLV Graechen đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn. Ngoài cú sút 11m không thành công của Văn Sơn, Công Phượng cũng có pha sút bật cột dọc và các chân sút Việt Nam dứt điểm không tốt ở những cơ hội ngon ăn khác.

Sau trận đấu, HLV Graechen nói: “Không vấn đề gì, tất cả đã chơi tốt, tuy nhiên chúng ta đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Nếu dứt điểm tốt hơn, đúng ra chúng ta đã thắng với tỷ số 7-2”.

Nguyễn Linh - Thành Thắng
Ảnh: Tuấn Đức - Facebook HAGL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.